[CR] [Mr. Coffee รีวิว] อ้าย..คนหล่อลวง (ไม่สปอยล์)

อ้าย..คนหล่อลวง - สนุกนะ ผมชอบเนื้อเรื่องและการหลอกไปมาของเรื่องนี้ แต่ถ้าเทียบกับเรื่องอื่นของเมษแล้ว เรื่องนี้น่าจะตลกน้อยที่สุดแล้วล่ะ ผมว่ามันกลมกล่อม นักแสดง ok
ปล. ตลกโสโครกลดลงบ้างเถอะ มันอี๋มาก

     วันนี้ ผมก็ได้มีโอกาสชมหนังไทยเรื่อง "อ้าย..คนหล่อลวง"  ในรอบฉายของวันแรกที่เข้าฉาย ซึ่งเป็นหนังเรื่องแรกของค่าย GDH ในปีนี้ ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ GDH หยุดการนำหนังเข้าฉายชั่วคราว จนเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง เราก็เลยไม่ถึงกับไม่มีหนังไทยจาก GDH ดูกันในปีนี้

      จากตัวอย่าง ด้วยชื่อชั้นผู้กำกับอย่าง เมษ ธราธร ที่เป็นมือวางด้านความตลกและรายได้ นักแสดงนำระดับแม่เหล็กอย่าง ณเดชน์ และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ฝีมือทั้ง 2 คน ก็ระดับล่ารางวัล ก็น่าจะออกมาดี แต่ผมว่าจากตัวอย่าง ความน่าสนใจดูน้อยไปสักนิด ความตลกดูน้อยไปหน่อย ก็ดูน่ากังวลพอประมาณ แต่ของแบบนี้ก็คงต้องไปวัดกันในหนังจริง

    ช่วงแรก หนังเปิดมาอย่างไวมาก เดินเรื่องเร็วมากที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยดูในหนังไทยเลย เนื้อเรื่องเล่าแบบด่วนจี๋ ซึ่งก็ทำได้น่าสนใจ ติดใจเล็กน้อยตรงความสัมพันธ์และความเชื่อใจที่มันก็เร็วตามการเล่าเรื่องไปด้วย 

     ช่วงกลาง สนุกครับ ใครชอบแนวต้มตุ่น หลอกลวง หักเหลี่ยนเฉือนคม ผมว่าบันเทิงเลยล่ะ ซึ่งต้องชมความลื่นไหลของบท รวมถึงทริกต่างๆ ที่นำมาใช้ก็ลงตัวดี แต่ความพยายามจะตลกของเรื่องนี้ มันดูออกจะล้นๆไปนิด ปกติมุกต่างๆ ยิงมามันต้องโดนเยอะ แต่เรื่องนี้ผมไม่ค่อยโดนเท่าไหร่

     ช่วงท้าย การหักเหลี่ยมเฉือนคมเข้มข้นดีครับ เป็นจุดที่เจ๋งมากของเรื่องนี้ มันไมม่มีช่วงน่าเบื่อเลย และที่สำคัญ ผมชอบตอนจบของเรื่องนี้มากเลย มันลงตัวและดูครบทั้งตลก โรแมนติก สวยงาม

     ในด้านนักแสดง บทของเรื่องนี้ไม้ได้ต้องการพลังและความสามารถทางการแสดงในระดับสูงมากเหมือนเรื่องก่อนๆ ของ GDH แต่ถึงกระนั้น นักแสดงทุกคนก็ทำได้ดี ณเดชน์ และใบเฟิร์น ก็ดูลงตัวและเข้ากัน แบงค์ ธิติ แหม่ม คัทลียา และ เผือก พงศธร ก็ทำได้เยี่ยม ส่วนตัวแย่งซีนอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ แแนะนำให้ไปดูเองดีกว่าครับ55 

      ข้อดีของหนังเรื่องนี้เห็นจะเป็นการเล่าเรื่องที่รวดเร็ว ความลื่นไหลของเนื้อเรื่องและการแสดง ทำให้ไม่มีช่วงน่าเบื่อหรืออืดเลย ทั้งที่หนังยาวตั้ง 130 นาที เป็นความสนุกที่ลื่นไหล ความสำเร็จนี้ต้องยกให้ทุกฝ่ายทั้ง ผกก นักแสดง ทีมงาน ทีมตัดต่อ ที่ทำให้หนังออกมาดูเพลินได้ขนาดนี้ และยังเป็นหนัง GDH ที่ผมชอบช่วงตอนจบ ที่ดูแล้วมีความสุข อีกอย่างที่อาจไม่เกี่ยวกับหนัง แต่เพลงประกอบของแบมแบมคือติดหูมากๆครับ ฟังครั้งกดไปดูทันทีว่าใครเป็นคน produce ซึ่งแบมแบม และทีมงานเกาหลีเป็นคนทำ ผมชอบ sound มากครับ

      ข้อเสีย แน่นอนว่าหนังของเ เมษ ธราธร ย่อมมีความคาดหวังในด้านความตลกที่ไม่ธรรมดา เพราะ "ATM เออรัก เออเร่อ" และ "ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้" สร้างมาตรฐานความตลกไว้สูงเหลือเกิน แต่เรื่องนี้ต้องบอกตามตรงว่าในด้านความตลก ค่อนข้างน่าผิดหวัง ไม่มีฉากหัวเราะแบบฮากระจาย หรือหัวเราะจนตัวงอ แถมยังคงใส่ตลกแนวโสโครก เล่นกับความสกปรก เข้ามาเช่นเคย ส่วนตัวไม่ว่าผมจะเคยขำกับฉากฟันปลอมใน ATM กับฉากดึงกางเกงใน ในไอฟาย แค่ไหนก็ตาม ผมก็มันก็ยังมีความรู้สึกอี๋อยู่เสมอเวลาดู ในเรื่องนี้ก็ยังคงมีเช่นเคย ผมก็ขำนะครับ แต่ก็ไม่ชอบอยู่ดี

       สรุป - เรื่องนี้เป็นหนังที่ถ้าไม่คาดหวังความตลกมากๆ รับรองไม่มีอะไรน่าผิดหวัง มันสนุก ลงตัว และบันเทิงมาก เพียงแต่ถ้าจะหวังเข้าไปหัวเราะหนักๆ เรื่องนี้คงไม่ใช่ เป็นหนัง GDH ที่ผมชอบ แต่ไม่คิดว่าคอหนัง GDH ทุกคนจะชอบทั้งหมด แต่ก็หวังจะหนังจะทำเงินให้ต่อเนื่องจาก "อีเรียมซิ่ง" เพื่อให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยยังคงอยู่กันต่อไปได้ บอกเลยว่าช่วงที่ผ่านมา ผมก็แทบไม่ได้ออกไปดูหนังเลยเช่นกัน โรงหนังหน้าบ้านก็เปิดแค่วันหยุด ซบเซากันไปหมด น่าเศร้าจริงๆ ครับ

ความคาดหวังก่อนชม / หลังชม – คาดหวังสูง / มีทั้งดีกว่าและแย่กว่าที่หวังไว้
เกรดหนัง – สนุกและบันเทิงมาก
คะแนน  7.5/10
****รีวิว เกรดหนัง และคะแนน อยู่บนพื้นฐานของหนังไทยเท่านั้น ไม่นำหนังเทศมารวมแต่อย่างใด***

ปล. ช่วงหลังผมไม่ได้รีวิวหนังเลย ได้แต่นั่งดูซีรีย์เกาหลีอยู่บ้าน อีกไม่นานก็คงดูเกิน 100 เรื่อง จึงขอฝากกระทู้รีวิวซีรีส์เกาหลีรวมของผมไว้ด้วยนะครับ ตอนนี้เขียนรีวิวไปได้เกือบ 60 เรื่องแล้ว ไปดูได้ที่นี่เลยครับ https://pantip.com/topic/39758422
ชื่อสินค้า:   อ้าย..คนหล่อลวง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่