ชะตาขาด ฝูงไฮยีนาบุกถึงกระท่อมพ่อเฒ่า ลากจากเตียงไปกินดับสลด

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายเทนดาอี มาเซคา ชาวซิมบับเว อายุ 87 ปี ถูกฝูงไฮยีนา 6 ตัว ลากออกจากกระท่อมซึ่งสร้างด้วยดินและไม้ของเขา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดในย่านชนบทของเขตปกครอง ชิรูมานซู ตอนกลางของซิมบับเว

นายทินาเช ฟาราโว โฆษกสำนักงานจัดการสัตว์ป่าและอุทยานซิมบับเว ยืนยันเรื่องดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า “ชายสูงอายุคนหนึ่งถูกฝูงไฮยีนาสังหารที่ชิรูมานซู ชายวัย 87 ปีรายนี้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว เขากำลังหลับในกระท่อมตอนที่เหตุร้ายนี้เกิดขึ้น เขาถูกลากไปประมาณ 300 เมตร ร่างกายท่อนล่างหายไป มีรอยลากและรอยเท้าไฮยีนาปรากฏให้เห็น”
นายฟาราโวยืนยันด้วยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่อุทยานกำลังตามล่าไฮยีนาฝูงนี้ เพื่อกำจัด โดยเชื่อว่าเป็นฝูงเดียวกับที่คอยออกโจมตีแกะและแพะของชาวบ้านแถบนี้มาแล้วหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม นายฟาราโวระบุว่า หากพวกเขามีทรัพยากรเพียงพอ พวกเขาอาจย้ายไฮยีนาเหล่านี้ไปไว้ที่อื่นที่มีประชากรไฮยีนาน้อยกว่า
 
นับเป็นผู้เสียชีวิตจากการถูกสัตว์ป่าทำร้ายรายที่ 60 ของปีนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
http://www.nydailynews.com/news/world/ny-hyenas-drag-zimbabwe-man-from-his-bed-maul-him-to-death-20201120-yadusidvprhdfnt6wqnagwmqau-story.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่