หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
กำครัช เมื่อต้องผ่อนคันเร่ง กับใช้แค่ตอนเปลี่ยนเกียร์ ต่างกันยังไง
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
คือสังเกตบางคันกำครัชตลอดช่วงผ่อนคันเร่ง ทุกความเร็ว
แต่บางคันก็ไม่กำเลย อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องตามหลักเทคนิค คือ ยังไง
ผมเองลองทำทั้ง2วิธี ก็ยังขี่ได้ ไม่ดับ ไม่สะดุด ข้อดีกำครัชคือ เครื่องเงียบไหลดี
แต่เมื่อย ไม่กำครัช คือไม่เมื่อย แต่เสียงเครื่องดังกว่า
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถmsx125iขับได้เร่งสุดแล้วมันค่อยๆขึ้นเหมือนกำคาส
รถmsx125iขับได้เร่งสุดแล้วมันค่อยๆขึ้นเหมือนกำคาสเหมือนขับแล้วมีนจะค่อยๆขึ้นเร่งแล้วนะมันค่อยขึ้นสมุดว่าขับเกียร์ 4เร่งสุดแล้วมันค่อยขึ้นพูดค่อยถูกแต่ใครเคยเป็นแบบนี้บอกหน่อยเป็นเพราะอะไร
สมาชิกหมายเลข 8896064
ผ่อนคันเร่ง ไม่กำครัช
คือ กำแล้วเครื่องมันเงียบดี แต่เมื่อยมือ คือ ผมกำตอน จอด เปลียนเกีย ไกล้ดับ เห้นหลายคัน ผ่อนปั้บ กำตลอดทุกสถานการณ์...ไม่กำครัชจะพังเร้วไหม
pyspantip
อยากได้หมอบคันแรก bianchi sprint ตัวตกรุ่น เกียร์ ultegra 11 สปีด โอเคมั้ยครับ
อยากได้แบบเอามาขี่ได้เลย + แข่งขันรุ่น open ตัวรถเดิมๆ โอเคมั้ยครับ ไม่อยากแต่งเพิ่ม
สมาชิกหมายเลข 1911323
ทำไมปล่อยครัชเเล้วไม่เลี้ยงคันเร่งรถดับครับ
ผมไม่เข้าใจว่าปล่อยครัชเเล้วดับนี้มันเกิดมาจากอะไรครับเเค่สงสัย
สมาชิกหมายเลข 6619103
Wave 125i led สตาร์ทติดยาก ติดแล้วดับทันที ต้องบิดคันเร่งไม่ให้มันดับ
ทีแรกคิดว่าหัวเทียน ก้ลองเปลี่ยนแล้ว ดีขึ้นมานิดหน่อยแล้วก้ปลั๊กหัวเทียนหลวม ผมยังไม่ลองเปลี่ยนไม่รู้ตรงนี้มีผลแค่ไหน พอติดแล้ว ตอนออกตัวจะสะดุดนิดนึง เดินเบาได้แปปเดียว แล้วดับ
สมาชิกหมายเลข 7653461
พื้นฐานการขับขี่ Bigbike
สวัสดีคับเพื่อนๆชาวไบค์เกอร์หรือเพื่อนๆชางพันทิป คือผมได้ออกรถบิ๊กไบค์มา1คัน พื้นฐานและประสบการณ์ก็ยังไม่ค่อยมีมาก พอขี่เป็นแต่ยังไม่รู้จังหวะยังจับจังหวะไม่ถูก ตอนสตาร์ทรถเข้าเกียร์ผมออกตัวเป็นรถไม่ด
สมาชิกหมายเลข 1378274
วิธีการขับรถมอเตอร์ไซค์คลัชมือ
ผมเพิ่งออกรถมอเตอร์ไซค์แบบคลัชมือมา แต่ผมขี่ไม่เป็น ไม่เคยขับรถคลัชมือมาก่อนเลย ปกติขับเป็นแต่รถมอเตอร์ไซค์ออโต้ ผมมีเรื่องที่ไม่เข้าใจหลายอย่าง 1. ความเร็วของรถคลัชมือ มันถูกจำกัดความเร็วแต่ละเกียร
สมาชิกหมายเลข 5511268
ทำไมรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาด cc ใหญ่หน่อยถึงไม่ใช้ระบบเกียร์วนแบบรถแม่บ้านครับ?
รถระบบเกียร์วนแม่บ้านที่ผมพูดถึงก็คือเป็นแบบคลัชออโต้ไม่ต้องกำครัชมือ ส่วนเกียร์ก็เป็นระบบเกียร์วนกดไปข้างหน้าอย่างเดียวก็เป็น 1 2 3 4 ผมเห็นรถแม่บ้านที่มีขนาดใหญ่สุดก็คือ 135 cc แต่พอมีขนาดใหญ่กว่านี
สมาชิกหมายเลข 7527703
รบกวนปรึกษาปัญหา z250 เก่าครับ
ขอเกริ่นก่อนนะครับ เดี๋ยวปัญหาอยู่ด้านล่าง ผมต้องไปทำงานไกลหน่อย อยากประหยัดค่าน้ำมัน เลยเลือกจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ระยะทาง 65 กิโล ไป-กลับ ก็ 130 กิโลโยประมาณ (ไปเช้า-เย็นกลับ) มองหารถที่มันพอไหว
สมาชิกหมายเลข 3129822
การเข้าเกียร์ 2 - 6 โดยไม่กำครัช
ผมขับ Ninja300 ครับ พอดีไป Training และ คุยกับเพื่อนในกลุ่ม เพิ่งทราบว่า สามารถเข้าเกียร์ 2 - 6 ได้ โดยไม่ต้องกำครัช โดยเข้าให้เหมาะสมกับความเร็วรอบ และผ่อนคันเร่งลงเล็กน้อย จึงนำมาแชร์และอยากได้ควา
สมาชิกหมายเลข 844199
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
กำครัช เมื่อต้องผ่อนคันเร่ง กับใช้แค่ตอนเปลี่ยนเกียร์ ต่างกันยังไง
แต่บางคันก็ไม่กำเลย อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องตามหลักเทคนิค คือ ยังไง
ผมเองลองทำทั้ง2วิธี ก็ยังขี่ได้ ไม่ดับ ไม่สะดุด ข้อดีกำครัชคือ เครื่องเงียบไหลดี
แต่เมื่อย ไม่กำครัช คือไม่เมื่อย แต่เสียงเครื่องดังกว่า