[BR] เคล็ดลับให้การใช้งาน HUAWEI FreeBuds Pro ง่ายยิ่งขึ้น

กระทู้ผู้สนับสนุน
กระทู้รีวิว
ตอนนี้หลายๆ คนคงได้เห็น HUAWEI FreeBuds Pro หูฟังไร้สายรูปแบบ TWS ที่มีดีไซน์สวยหรูพรีเมียม โดดเด่นด้วยการตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation และอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถหาดูได้ในรีวิวนี้ https://pantip.com/topic/40285748

แต่นอกจากเรื่องสเปคการใช้งานต่างๆ ที่ยอดเยี่ยมแล้วยังมีทริปต่างๆ ที่จะช่วยให้การใช้งาน HUAWEI FreeBuds Pro ง่ายยิ่งไปกว่าเดิมจะมีอะไรบ้างนั้นลองไปดูกัน

เริ่มจากเรื่องแรกคือ Freebuds Pro ทั้งสองด้านมีระบบ 3 ไมโครโฟนในตัวและเซ็นเซอร์เสียงกระดูกระบบ 3 ไมโครโฟน ประกอบ ด้วย ไมโครโฟนที่มองเห็นภายนอก ไมโครโฟนซึ่งใช้รับ เสียงและ ไมโครโฟนภายในทําให้เสียงของคุณชัดเจนขึ้น. เครื่องรับเสียงในกระดูกสามารถตรวจจับและเสริมสร้างเสียงของมนุษย์ระหว่างการโทร ด้วยเทคโนโลยีการยกเลิกเสียงรบกวนจากการโทร คุณสามารถเพลิดเพลินกับคุณภาพเสียงที่ดีระหว่างการโทรแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง


การถอดหูฟังจากกรอบที่ชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งจะเห็นได้ว่าถอดออกมาค่อนข้างยากเพราะ HUAWEI ต้องการป้องกันเวลาที่เปิดฝาครอบหูฟังออกมาแล้วตัวหูฟังจะหล่นออกมาได้ง่ายๆ แต่เราก็มีทริกการถอดหูฟังที่จะทำให้การถอดหูฟังทำได้ง่ายๆ ไม่มีปัญหาโดยทำแบบนี้

1.    เปิดฝากรอบหูฟังขึ้นมา
2.    จากนั้นให้ใช้นิ้วโป้งดันบริเวณลำโพงของหูฟังให้ตัวหูฟังสูงขึ้นมา
3.    แล้วใช้นิ้วชี้จับที่ก้านแล้วดึงออกมาก็สามารถถอดหูฟังได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งเรามีวิดีโอสาธิตการถอดหูฟังให้ดูด้วยตามนี้เลย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ต่อมาคือการเชื่อมต่อที่นอกจากจะเชื่อมต่อผ่านได้ง่ายๆ ผ่านบลูทูธยังมีอีกตัวช่วยนึงก็คือแอปพลิเคชัน AI Life ที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งฟังก์ชันต่างๆใน HUAWEI FreeBuds Pro ได้โดยการดาวน์โหลดทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1.    สำหรับสมาร์ทโฟน HUAWEI ให้เข้าไปที่ AppGallery
2.    พิมพ์ค้นหา AI Life
3.    ดาวน์โหลดมาติดตั้งได้ทันที


สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทั่วๆไปสามารถดาวน์โหลด AI Life ได้ผ่าน QR Code ด้านบนซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้โดยตรงผ่านบราว์เซอร์หลักจากนั้นเราจะสามารถเข้าหน้าหลักแล้วเข้าแอปได้ผ่านโลโก้นี้ หรือสแกน​ Qr.code ด้านหลังกล่องเพื่อดาวน์โหลด​แอปได้


ซึ่งแอปพลิเคชัน AI Life สามารถใช้ในการเปิด-ปิดระบบตัดเสียงรบกวน Noise Cancelling, โหมดการรับรู้ Awareness ช่วยให้คุณสามารถฟังเพลงได้โดยแทบจะไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอกเลย

เมื่อเข้าไปใน Ai Life จะสามารถปรับโหมดได้หลายๆ รูปแบบอย่างเช่น
- เปิดโหมดการรับรู้ (Awareness Mode)
เชื่อมต่อให้เสียงมีสภาพแวดล้อมรอบตัว ทำงานด้วยการกดค้างที่ก้านหูฟังโดยไม่ต้องถอดเอียร์บัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณวิ่งจ็อกกิ้งในสวนสาธารณะหรือเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมการแจ้งเตือนรอบตัวคุณ เหมือนกับว่าคุณไม่ได้ใส่ FreeBuds Pro
- เปิดโหมดตัดเสียงรบกวน ( Active Noise Canceling)
เป็นการตัดการรบกวนจากรอบข้างอย่างสมบรูณ์แบบเมื่อคุณเปิดโหมดนี้แม้รอบตัวคุณจะมีเสียงดังสักแค่ไหนก็สามารถรับฟังเพลงเพลงได้โดยไม่มีเสียงรบกวนเลย


และยังโหมดการตัดเสียงรบกวนอย่างชาญฉลาดตามสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่เพื่อประสบการณ์เสียงที่เหมาะสมยิ่งขึ้นแบบเรียลไทม์อีก 3 รูปแบบให้เลือกปรับได้ใน Ai life ได้แก่


ซึ่งผู้ใช้จะใช้หูฟังเพียงข้างเดียว ก็ยังควบคุมฟังก์ชั่นทั้งหมดได้บางยี่ห้อมีการควบคุมแยกทั้งสองด้าน ตัวอย่างเช่นหูฟังด้านซ้ายควบคุมการเล่น / หยุดชั่วคราวส่วนควบคุมหูฟังด้านขวาจะเปลี่ยนเพลงหรือระดับเสียง ดังนั้นเมื่อพวกเขาใช้เพียงด้านเดียวพวกเขาไม่สามารถควบคุมเพลงได้อย่างเต็มที่โดยวิธีการควบคุมเพลงด้วยหูฟังทำได้ดังนี้


และเรายังมีวิดีโอสาธิตให้ดูการควบคุมการเล่นเพลงได้ผ่านการควบคุมที่ก้านหูฟังโดยมีวิธีการใช้งานดังนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

HUAWEI FreeBuds Pro มีการเชื่อมต่อหูฟังมากกว่า 1 อุปกรณ์ทำได้โดยเปิดเครื่องแล้วทำการเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์กับหูฟังพร้อมกันเมื่อเชื่อมต่อแล้วหากเราดูวิดีโออยู่แล้วมีสายเข้ามือถือเรา เครื่องจะหยุดวิดีโอจากนั้นจะโอนการใช้งานเสียงมาที่โทรศัพท์ของเราและเมื่อวางสายแล้ววิดีโอจะกลับมาเล่นตามเดิมโดยดูวิธีการได้จากวิดีโอตัวอย่างนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

การใช้งานของแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานฟังเพลงต่อเนื่องได้ถึง 7 ชั่วโมงหากพกพาไปในเคสแล้วใช้งานไปด้วยสามารถใช้งานได้นานถึง 30 ชั่วโมงนอกจากนั้นยังสามารถชารืจแบตเตอรี่ได้อย่างยได้ทั้งชาร์จผ่านสาย Type-C และชาร์จผ่านที่ชาร์จไร้สายทั่วๆไปก็ทำได้

สำหรับใครที่สนใจสามารถหาซื้อ HUAWEI FreeBuds Pro ได้แล้วในราคา 5,499 บาท ณ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ HUAWEI


[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   Huawei
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่