[BR] รีวิวหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds Pro สมญานาม ‘ราชันย์ของหูฟัง TWS’

กระทู้ผู้สนับสนุน
กระทู้รีวิว
กระแสของหูฟังไร้สายยังคงแรงดีไม่มีตก โดยเฉพาะ HUAWEI ล่าสุด ก็ส่งหูฟังไร้สายออกมาทำตลาดอีกหนึ่งรุ่น HUAWEI FreeBuds Pro ที่มาพร้อมกับสมญานามว่า "ราชันย์ของหูฟัง TWS"  ซึ่งความพิเศษนอกจากจะเป็นหูฟังตัวท็อป ดีไซน์สวยหรูพรีเมียมในรูปแบบทรงเรขาคณิตแปลกตา ยังเด่นที่การตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation, ไมโครโฟน 3 ตัว, Dynamic Driver จัดเต็ม 11 มม., แบตอึด ใช้งานยาวได้ถึง 7 ชั่วโมง

เกริ่นมาขนาดนี้...ไม่ต้องรอ เราพร้อมจะแกะกล่องให้ชมแล้ว


HUAWEI FreeBuds Pro วางขายทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Ceramic White, Carbon Black, และสี Silver Frost ตัวที่กำลังรีวิวในกระทู้ อุปกรณ์ที่มาด้วย Unbox ออกมาก็จะมี หูฟัง และเคสชาร์จ HUAWEI FreeBuds Pro, สายชาร์จ USB-C, คู่มือย่อ, จุกหูฟังซิลิโคน มีมาให้ 3 ขนาดคือ S M ส่วน L จะอยู่ที่ตัวหูฟังอยู่แล้ว



ความที่เป็นพี่น้องตระกูลเดียวกัน หน้าตาของเคส HUAWEI FreeBuds Pro ก็จะคล้ายกับ FreeBuds ตัวธรรมดา แต่โทนสีที่ใช้จะมีมิติมากขึ้น วัสดุทำจากพีวีซีที่ทนต่อรอยต่างๆ ได้ดี เวลาหยิบมาใช้งาน ต้องบอกว่าให้อารมณ์ที่หรูหราพรีเมียมช่างสมกับที่เกิดในชาติกระกูล Pro



ตัวหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro มีการออกแบบใหม่ให้รองรับการใช้งานแบบสมบุกสมบันแต่ก็กะทัดรัดมากขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงเรขาคณิตและเปียโน ภายใต้สมญานาม "ราชันย์ของหูฟัง TWS" น้ำหนักหูฟังต่อข้างจะอยู่ที่ 6.1 กรัม



ก้านหูฟังสกรีนคำว่า HUAWEI


จุกยางซิลิโคน มีมาให้ด้วย  3 ขนาด S M และ L ไว้สำหรับเปลี่ยนใส่ให้พอดีกับช่องหู และการใช้งาน นอกจากนี้ตัวจุกยางยังช่วยปรับสมดุลเรื่องความดันอากาศที่เข้าและออกในหู ทำให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น ข้อดีคือช่วยให้รู้สึกสบายเวลาใช้งานไม่อึดอัด


เรื่องการควบคุมสั่งงาน เท่าที่ลองใช้ก็ต้องบอกว่า HUAWEI FreeBuds Pro ว่านอนสอนง่าย รับคำสั่งได้ไว ยิ่งบวกกับขาของหูฟังที่ออกแบบมาเป็นแท่ง ยิ่งทำให้เวลาสัมผัสหรือสั่งงานใดๆ แม่นยำกับนิ้ว

• กดค้าง : เปิดใช้งานระบบตัดเสียง ANC | เปิด Awareness Mode
• ใช้นิ้วเลื่อนขึ้น-ลง : เพื่อเพิ่ม-ลดเสียง
• แตะ 1 ที : เล่น-หยุดเพลง | รับ-วางโทรศัพท์
• แตะ 2 ที : ข้ามไปเพลงต่อไป
• แตะ 3 ที : ย้อนกลับไปเพลงที่แล้ว


การเชื่อมต่อ กับฟีเจอร์ต่างๆ จัดว่ามาเต็ม ในส่วนของ Chipset เป็น Kirin A1 ที่บริโภคพลังงานต่ำเป็นพิเศษ ทำให้ใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม, รองรับ Bluetooth 5.2 โดยมีการติดตั้งเสาอากาศบลูทูธไว้ 2 แห่งเพื่อให้สัญญาณบลูทูธครอบคลุมทุกทิศทาง 360° เป็นรุ่นแรก, ฟีเจอร์เปิดฝาแล้วจับคู่ทันที รวมถึงตรวจจับการสวมใส่ที่หู ระดับกันน้ำกันฝุ่น อยู่ที่ IPX4 สามารถป้องกันละอองน้ำ ฝนตกแบบปรอยๆ ได้ประมาณนึง


ไฮไลต์ของ HUAWEI FreeBuds Pro อยู่ที่ความสามารถเชื่อมต่อ 2 ดีไวซ์ได้พร้อมกันโดยไม่มีอะไรกั้น, ระบบตัดเสียง Active Noise Cancellation แบบไดนามิก, ไมโครโฟน 3 ตัว และ Bone Sensor สำหรับลดเสียงการคุยโทรศัพท์ที่จะแยกเสียงพูดกับเสียงรอบข้าง, โหมดรับเสียงภายนอกแบบ Awareness และ Voice ปิดท้ายด้วยเรื่องแบต ที่ถ้าใช้งานฟังเพลงอย่างเดียวและใช้ร่วมกับเคสชาร์จสามารถใช้งานได้ถึง 30 ชั่วโมง

สำหรับฟีเจอร์เชื่อมต่อ 2 ดีไวซ์ อธิบายแบบสั้นๆ ถ้าเราใช้หูฟังเชื่อมกับต่อแท็บเล็ตอยู่ ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือดูคลิปต่างๆ เวลาที่มีสายเข้าที่โทรศัพท์มือถือ เราไม่ต้องถอดหูฟังออก สามารถสลับรับสายโทรศัพท์ได้เลย ค่อนข้างสะดวกสำหรับคนที่ใช้และมีหลายดีไวซ์


การใช้งานด้านแบตเตอรี่ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง จะขึ้นอยู่กับการเปิด-ปิดฟีเจอร์ Active Noise Cancellation ด้วย ถ้าปิดฟีเจอร์ดังกล่าว จะใช้คุยโทรศัพท์ได้ประมาณ 4 ชั่วโมง หรือฟังเพลงได้ประมาณ 7 ชั่วโมง แต่ถ้าทำงานร่วมกับเคสชาร์จ จะโทรได้นานถึง 18 ชั่วโมงหรือฟังเพลงได้ 30 ชั่วโมง การชาร์จได้ทั้งแบบมีสาย และไร้สายกับ HUAWEI P40 Pro แต่ถ้าเปิดฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน อายุของแบตเตอรีจะดรอปลงเล็กน้อย เหลือประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง


โดยรวมเท่าที่ใช้พักนึง HUAWEI FreeBuds Pro ต้องบอกว่าสุดจริงในเรื่องการตัดเสียง คือแค่เอาหูฟังใส่หูเท่านั้น รู้สึกได้เลยว่าเสียงบรรยากาศรอบข้างดรอปลงไปพอสมควร ในส่วนของเสียงก็ให้มิติที่หลากหลาย เสียงเบสค่อนข้างแน่นจากไดนามิกขนาด 11 มม. เรื่องการทัช การควบคุมอย่างที่บอกไปด้านบนว่า ทำงานได้รวดเร็ว ดีไซน์ก้านหูฟังมาในรูปทรงแท่งสี่เหลี่ยม ส่วนตัวคิดว่ามันดีมาก ทำให้การใช้นิ้วควบคุมทำงานได้แม่นยำมากขึ้น จะเพิ่มหรือลดเสียง รวมถึงความสามารถเชื่อมต่อสองดีไวซ์ได้พร้อมกันทำงานได้แบบไม่มีอะไรกั้น มันก็สะดวกที่ไม่ต้องคอยสลับเชื่อมต่อการใช้งานเวลาจะใช้อีกดีไวซ์


HUAWEI FreeBuds Pro วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,499 บาท ณ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย แวะเวียนไปชมและสัมผัสความเป็น "ราชันย์ของหูฟัง TWS" กันได้


คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.consumer.huawei.com/th

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   HUAWEI FreeBuds Pro
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่