ผมอาศัยอยู่ที่คอนโดครับเนื่องจากเป็นคอนโดเก่า
ทำเลที่ตั้งยังไม่พร้อมสำหรับติดตั้งเน็ตไฟเบอร์
เลยต้องใช้เน็ต ADSL ที่ต้องมีการใช้สายโทรศัพท์ไปก่อน
ทีนี้ทางคอนโดเขามีกฏที่ต้องให้ช่างที่ทางคอนโดจัดหามาให้
เป็นคนเดินสายโทรศัพท์เชื่อมไปที่ห้องของผู้พักอาศัยแต่ละห้อง
ซึ่งทางผมก็ติดต่อและติดตั้งสายโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว
จึงติดต่อช่างของทางทรูเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ต
ตอนแรกตกลงกันไว้ว่าใช้แพ็คเกจความเร็ว 80/20
แต่ปรากฏว่าช่างทรูบอกว่าสายโทรศัพท์ที่ใช้
คุณภาพมันไม่ถึงที่กำหนดความเร็วที่ได้มันได้ประมาณ 60/15 มั้ง
ช่างก็เลยยังติดอินเตอร์เน็ตให้ไม่ได้ต้องลงความเร็วลง
แต่ก็มีการเชื่อมสายไว้ลวก ๆ ให้ใช้ตามความเร็วที่ได้ไปก่อน
เพราะผมตกลงกับช่างไว้ว่าจะไม่ลดความเร็ว
แต่เดียวจะไปเปลี่ยนสายโทรศัพท์ให้ดีขึ้น
แล้วทีนี้ผมเปลี่ยนใจจะไม่เปลี่ยนสายแล้ว
เพราะเห็นทางทรูเข้ามาตั้งบูทบอกว่า
จะนำสายไฟเบอร์เข้ามาติดตั้งภายในปีนี้
ก็เลยว่าจะลดความเร็วลงและใช้เท่าที่มีไปก่อน
ก็เลยมีการนัดกับช่างไว้ว่าจะให้เข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้เรียบร้อยในวันอาทิตย์
ได้แพ็คเกจความเร็วแค่ไหนก็เอา
เพราะคิดว่าคงใช้ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนไปไฟเบอร์แล้ว
แต่ปรากฏว่าพอถึงวันอาทิตย์ไม่มีการติดต่อเข้ามาจากทางช่าง
จนผม"ต้องโทรไปตาม"และได้เรื่องว่า
ทางทรูจะเข้ามาตัดอินเตอร์เน็ตทิ้ง
เพราะความเร็วไม่ถึงที่กำหนด
ผมก็เลยบอกว่างั้นเอาความเร็ว 50/20 ก็ได้
แต่ทางช่างก็บอกว่ามันก็ไม่ได้อยู่ดี
สรุปคือผมติดตั้งแพ็คเกจไหนก็ไม่ได้เลยใช่ไหมครับ?
แล้วกรุณาปรับปรุงมารยาทพนักงานด้วยนะครับ
เวลานัดอะไรใครถ้าคุณจะไม่มาคุณต้องแจ้งล่วงหน้า
นี่ผมนั่งรอมาทั้งวันไม่มีใครติดต่อมาเลยจนต้องติดต่อไปเอง
ถามก็ตอบวกวนว่ามันมีปัญหาอะไรกว่าจะคุยกันได้เรื่อง
ยิ่งคุยกับพนักงานศูนย์ยิ่งตัวงงเลย
หน้าร้านคุณบอกอะไรก็ได้หมด
พอช่างมามีแต่ปัญหา
ผมก็ไม่รู้จะเอายังไงละ
ถ้าไม่มีทางแก้ปัญหาเลย
เดียวผมแก้เองก็ได้
จะได้ย้ายค่ายเลยไม่เอาแล้วไฟเบอร์
ถ้าการใช้บริการเน็ตค่ายคุณจะยุ่งยากขนาดนี้
ผมไม่ใช้ก็ได้นะครับ
ติดตั้งเน็ตทรูยากจังครับ มีปัญหาเยอะมาก
ทำเลที่ตั้งยังไม่พร้อมสำหรับติดตั้งเน็ตไฟเบอร์
เลยต้องใช้เน็ต ADSL ที่ต้องมีการใช้สายโทรศัพท์ไปก่อน
ทีนี้ทางคอนโดเขามีกฏที่ต้องให้ช่างที่ทางคอนโดจัดหามาให้
เป็นคนเดินสายโทรศัพท์เชื่อมไปที่ห้องของผู้พักอาศัยแต่ละห้อง
ซึ่งทางผมก็ติดต่อและติดตั้งสายโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว
จึงติดต่อช่างของทางทรูเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ต
ตอนแรกตกลงกันไว้ว่าใช้แพ็คเกจความเร็ว 80/20
แต่ปรากฏว่าช่างทรูบอกว่าสายโทรศัพท์ที่ใช้
คุณภาพมันไม่ถึงที่กำหนดความเร็วที่ได้มันได้ประมาณ 60/15 มั้ง
ช่างก็เลยยังติดอินเตอร์เน็ตให้ไม่ได้ต้องลงความเร็วลง
แต่ก็มีการเชื่อมสายไว้ลวก ๆ ให้ใช้ตามความเร็วที่ได้ไปก่อน
เพราะผมตกลงกับช่างไว้ว่าจะไม่ลดความเร็ว
แต่เดียวจะไปเปลี่ยนสายโทรศัพท์ให้ดีขึ้น
แล้วทีนี้ผมเปลี่ยนใจจะไม่เปลี่ยนสายแล้ว
เพราะเห็นทางทรูเข้ามาตั้งบูทบอกว่า
จะนำสายไฟเบอร์เข้ามาติดตั้งภายในปีนี้
ก็เลยว่าจะลดความเร็วลงและใช้เท่าที่มีไปก่อน
ก็เลยมีการนัดกับช่างไว้ว่าจะให้เข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้เรียบร้อยในวันอาทิตย์
ได้แพ็คเกจความเร็วแค่ไหนก็เอา
เพราะคิดว่าคงใช้ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนไปไฟเบอร์แล้ว
แต่ปรากฏว่าพอถึงวันอาทิตย์ไม่มีการติดต่อเข้ามาจากทางช่าง
จนผม"ต้องโทรไปตาม"และได้เรื่องว่า
ทางทรูจะเข้ามาตัดอินเตอร์เน็ตทิ้ง
เพราะความเร็วไม่ถึงที่กำหนด
ผมก็เลยบอกว่างั้นเอาความเร็ว 50/20 ก็ได้
แต่ทางช่างก็บอกว่ามันก็ไม่ได้อยู่ดี
สรุปคือผมติดตั้งแพ็คเกจไหนก็ไม่ได้เลยใช่ไหมครับ?
แล้วกรุณาปรับปรุงมารยาทพนักงานด้วยนะครับ
เวลานัดอะไรใครถ้าคุณจะไม่มาคุณต้องแจ้งล่วงหน้า
นี่ผมนั่งรอมาทั้งวันไม่มีใครติดต่อมาเลยจนต้องติดต่อไปเอง
ถามก็ตอบวกวนว่ามันมีปัญหาอะไรกว่าจะคุยกันได้เรื่อง
ยิ่งคุยกับพนักงานศูนย์ยิ่งตัวงงเลย
หน้าร้านคุณบอกอะไรก็ได้หมด
พอช่างมามีแต่ปัญหา
ผมก็ไม่รู้จะเอายังไงละ
ถ้าไม่มีทางแก้ปัญหาเลย
เดียวผมแก้เองก็ได้
จะได้ย้ายค่ายเลยไม่เอาแล้วไฟเบอร์
ถ้าการใช้บริการเน็ตค่ายคุณจะยุ่งยากขนาดนี้
ผมไม่ใช้ก็ได้นะครับ