สวัสดีครับชาว Pantip ทุกคน ผมต้องเกริ่นก่อนว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับผมแต่เกิดกับคุณแม่ของผมเอง
ในทุกทุกเดือนคุณแม่ผมจะโทรมาให้ช่วยจ่ายค่าค่าโทรศัพท์เนื่องจากผมใช้ app True wallet มันสะดวกดี
ซึ่งก็ดูไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ในช่วง 6 เดือนมานี่ผมเห็นค่าโทรของแม่แพงขึ้นมา แต่ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากเนื่องจาก แม่อาจจะใช้โทรเยอะ คือแม่เป็นคนที่ทำงานหนัก แทบจะไม่มีเวลาเล่นมือถือเลย จนลืมที่จะจ่ายบ่อยครั้งเลยเป็นที่มาของการให้ผมช่วยจ่ายให้เนื่องจากแม่ไม่มีเวลา
จนเมื่อวานนี้วันที่ 20 Nov 2020 แม่ได้ส่งรูปมาให้ผมเป็นรายนละเอียดค่าใช้บริการ ผมได้สังเกตุเห็นว่า

มีค่าบริการส่วนเกินที่ชื่อ Game Funny จนผมรู้ได้ทันทีว่าแม่โดนเข้าให้แล้ว ผมเลยไม่รอช้าโทรหา True Call Center ทันที เจ้าหน้าที่บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ด้าน Content ติดต่อกลับ แล้ววันต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่โทรหาแม่ แล้วแจ้งว่าได้มีการคิดค่าบริการนี้มาตั้งแต่เดือน พ.ค. ซึ่งตอนนี้คือ พ.ย. ถ้าคิดตามรอบบิล คือแม่โดนเก็บตังค่าบริการอันนี้มา 6 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถชดเชยได้แค่ 1 เดือนเท่านั้น! ผมนี่หัวร้อนขึ้นมาทันทีพอได้ฟังแม่เล่า ผมเลยเช็คกับแม่ทันทีว่าแม่ได้ไปสมัครบริการอะไรมั้ย แม่บอกว่าจะสมัครได้อย่างไร แค่เวลาเล่นยังไม่มี ผมเลยเช็ค SMS แม่เพราะแม่อาจจะไปกดโดน ปรากฏว่า ผมไม่เจอ SMS แบบนั้นเลย ผมเลยคิดว่ามันไม่ใช่แล้ว ผมเลยติดต่อหา True Call center อีกที ก็มีเจ้าหน้าที่ฝ่าย Content ที่ชื่อว่า
สิทธิพงศ์ รหัสพนักงาน 010G7846 เมื่อเวลา 12.22pm ของวันที่ 21st Nov 2020
เป็นผู้รับสาย ผมได้แจ้งเรื่องราวทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ฝ่ายของลูกค้ามีการสมัครสมาชิกไม่งั้นทางเราจะไม่สามารถเก็บเงินได้และทาง True จะรับผิดชอบให้ได้แค่ 1 เดือน อีก 5 เดือนที่ผ่านมาลูกค้าต้องรับผิดชอบไป คือตอบเป็นหุ่นยนต์มากคุยไปคือเสียเวลาสุดๆ แล้วผมก็วางสายไป
ผมยืนยันตรงนี้เลยครับว่าแม่ไม่ได้สมัครบริการอะไรแบบนี้เลยธุรกิจแบบนี้มันสีเทามากๆ หลักฐานการสมัครก็ไม่มี สัญญาการสมัครก็ไม่มี ที่ผ่านมาเสียเงินเดือนละ 200 ไปกับอะไรก็ไม่รู้ ประเด็นคือทำไม Truemove-H ปล่อยให้ผู้ให้บริการแบบนี้มาเก็บเงินลูกค้าได้ แล้วทำไมการสมัครสมาชิก มันถึงสามารถทำได้ง่ายขนาดนี้ ง่ายขนาดที่ สมัครให้เองหรือแค่กดเข้าไปอ่าน หรือไม่กี่คลิกก็สมัครให้เองโดยไม่มีการอธิบายหรือตกลงอะไรกันเลย ประเด็นคือไม่รับผิดชอบเงินที่เสียไปให้กับลูกค้าด้วย
ผมบอกเลยว่าผิดหวังกับ True มากๆ ไม่คิดเลยว่าจะมีระดับมาตรการในการรับผิดชอบและป้องกันได้ตํ่าขนาดนี้ คุณยอมให้ผู้ให้บริการสีเทาๆ ทั้งหลายมาเก็บเงินลูกค้าคุณง่ายๆ จากการสมัครที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้ได้อย่างไง ลองคิดดูนะครับ นี่คือแม่ผมคนเดียว ผมไม่ทราบว่ามีลูกค้าคนอื่นอีกมั้ยที่โดน
ตอนนี้ผมกำลังติดต่อ จะทำเรื่องร้องเรียนไปที่ กสทช. โดยตรง จำนวนเงิน 1000 กว่าบาทอาจจะไม่ได้ดูมากสำหรับบางคน แต่ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากสนับสนุนธุรกิจสีเทาๆ แบบนี้ช่วง Covid-19 ชีวิตก็แย่พออยู่แล้ว ยังมาหากินสกปรกแบบนี้ รับไม่ได้อย่างมาก ผมเชื่อว่าลูกค้าอีกหลายคนโดนแบบไม่รู้ตัวแบบนี้อีก
ผมใช้ทรูจนเป็นสถานะ Black Card กับเกือบทั้งบ้าน ได้เวลาไป ค่ายอื่นแล้วครับตัดสินใจง่ายเลย
ฝากลูกค้าทุกท่านนะครับ ก่อนชำระบิลทุกงวด ต้องดูรายการทุกครั้งครับอย่าพึ่งจ่าย ฝั่งของแม่ผมยอมรับว่าพลาดตรงนี้ ด้วยความเชื่อใจ True เลยไม่ค่อยได้ดูบิลว่าเรียกเก็บอะไรมาบ้าง
ขอประจาน Truemove-H หน่อยครับ! SMS โฆษณาเสียเงิน
ในทุกทุกเดือนคุณแม่ผมจะโทรมาให้ช่วยจ่ายค่าค่าโทรศัพท์เนื่องจากผมใช้ app True wallet มันสะดวกดี
ซึ่งก็ดูไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ในช่วง 6 เดือนมานี่ผมเห็นค่าโทรของแม่แพงขึ้นมา แต่ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากเนื่องจาก แม่อาจจะใช้โทรเยอะ คือแม่เป็นคนที่ทำงานหนัก แทบจะไม่มีเวลาเล่นมือถือเลย จนลืมที่จะจ่ายบ่อยครั้งเลยเป็นที่มาของการให้ผมช่วยจ่ายให้เนื่องจากแม่ไม่มีเวลา
จนเมื่อวานนี้วันที่ 20 Nov 2020 แม่ได้ส่งรูปมาให้ผมเป็นรายนละเอียดค่าใช้บริการ ผมได้สังเกตุเห็นว่า
มีค่าบริการส่วนเกินที่ชื่อ Game Funny จนผมรู้ได้ทันทีว่าแม่โดนเข้าให้แล้ว ผมเลยไม่รอช้าโทรหา True Call Center ทันที เจ้าหน้าที่บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ด้าน Content ติดต่อกลับ แล้ววันต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่โทรหาแม่ แล้วแจ้งว่าได้มีการคิดค่าบริการนี้มาตั้งแต่เดือน พ.ค. ซึ่งตอนนี้คือ พ.ย. ถ้าคิดตามรอบบิล คือแม่โดนเก็บตังค่าบริการอันนี้มา 6 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถชดเชยได้แค่ 1 เดือนเท่านั้น! ผมนี่หัวร้อนขึ้นมาทันทีพอได้ฟังแม่เล่า ผมเลยเช็คกับแม่ทันทีว่าแม่ได้ไปสมัครบริการอะไรมั้ย แม่บอกว่าจะสมัครได้อย่างไร แค่เวลาเล่นยังไม่มี ผมเลยเช็ค SMS แม่เพราะแม่อาจจะไปกดโดน ปรากฏว่า ผมไม่เจอ SMS แบบนั้นเลย ผมเลยคิดว่ามันไม่ใช่แล้ว ผมเลยติดต่อหา True Call center อีกที ก็มีเจ้าหน้าที่ฝ่าย Content ที่ชื่อว่า
สิทธิพงศ์ รหัสพนักงาน 010G7846 เมื่อเวลา 12.22pm ของวันที่ 21st Nov 2020
เป็นผู้รับสาย ผมได้แจ้งเรื่องราวทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ฝ่ายของลูกค้ามีการสมัครสมาชิกไม่งั้นทางเราจะไม่สามารถเก็บเงินได้และทาง True จะรับผิดชอบให้ได้แค่ 1 เดือน อีก 5 เดือนที่ผ่านมาลูกค้าต้องรับผิดชอบไป คือตอบเป็นหุ่นยนต์มากคุยไปคือเสียเวลาสุดๆ แล้วผมก็วางสายไป
ผมยืนยันตรงนี้เลยครับว่าแม่ไม่ได้สมัครบริการอะไรแบบนี้เลยธุรกิจแบบนี้มันสีเทามากๆ หลักฐานการสมัครก็ไม่มี สัญญาการสมัครก็ไม่มี ที่ผ่านมาเสียเงินเดือนละ 200 ไปกับอะไรก็ไม่รู้ ประเด็นคือทำไม Truemove-H ปล่อยให้ผู้ให้บริการแบบนี้มาเก็บเงินลูกค้าได้ แล้วทำไมการสมัครสมาชิก มันถึงสามารถทำได้ง่ายขนาดนี้ ง่ายขนาดที่ สมัครให้เองหรือแค่กดเข้าไปอ่าน หรือไม่กี่คลิกก็สมัครให้เองโดยไม่มีการอธิบายหรือตกลงอะไรกันเลย ประเด็นคือไม่รับผิดชอบเงินที่เสียไปให้กับลูกค้าด้วย
ผมบอกเลยว่าผิดหวังกับ True มากๆ ไม่คิดเลยว่าจะมีระดับมาตรการในการรับผิดชอบและป้องกันได้ตํ่าขนาดนี้ คุณยอมให้ผู้ให้บริการสีเทาๆ ทั้งหลายมาเก็บเงินลูกค้าคุณง่ายๆ จากการสมัครที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้ได้อย่างไง ลองคิดดูนะครับ นี่คือแม่ผมคนเดียว ผมไม่ทราบว่ามีลูกค้าคนอื่นอีกมั้ยที่โดน
ตอนนี้ผมกำลังติดต่อ จะทำเรื่องร้องเรียนไปที่ กสทช. โดยตรง จำนวนเงิน 1000 กว่าบาทอาจจะไม่ได้ดูมากสำหรับบางคน แต่ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากสนับสนุนธุรกิจสีเทาๆ แบบนี้ช่วง Covid-19 ชีวิตก็แย่พออยู่แล้ว ยังมาหากินสกปรกแบบนี้ รับไม่ได้อย่างมาก ผมเชื่อว่าลูกค้าอีกหลายคนโดนแบบไม่รู้ตัวแบบนี้อีก
ผมใช้ทรูจนเป็นสถานะ Black Card กับเกือบทั้งบ้าน ได้เวลาไป ค่ายอื่นแล้วครับตัดสินใจง่ายเลย
ฝากลูกค้าทุกท่านนะครับ ก่อนชำระบิลทุกงวด ต้องดูรายการทุกครั้งครับอย่าพึ่งจ่าย ฝั่งของแม่ผมยอมรับว่าพลาดตรงนี้ ด้วยความเชื่อใจ True เลยไม่ค่อยได้ดูบิลว่าเรียกเก็บอะไรมาบ้าง