เลือกอะไรดีระหว่างกตัญญูกับชีวิตตัวเอง

ผมอายุ 37 ปี ผมอยู่ ตปท แล้ว 15 ปี ดูแลแม่มาเกือบสิบปี แม่ไม่ได้ทำงานแล้วเพราะผมไม่อยากให้ทำแล้ว ตอนนี้แม่อายุ 72+ ผมอยู่ที่เมืองที่แพงที่สุดในประเทศนี้ ปีนี้ผมตกงานเมื่อเดือนกรกฏาคม ผมเคยบอกให้แม่กลับไทยเพราะว่า ท่านอายุมากแล้ว และอยากให้กลับไปหาความสุข เช่น เที่ยว วัด ทำบุญ หรืออะไรก็ตามที่อยากทำ เพราะแม่อยู่กับผม ท่านพูดภาษาอังกฤษไม่ได ้ไม่ได้เที่ยวไหน ถ้าผมไม่ว่างยิ่งตอนนี้มีโควิท อยู่บ้านตลอด แต่ที่ไทยตอนนี้ออกจากบ้านแทบจะไม่ต้องใส่หน้ากากแล้ว ได้ออกไปโน้นนี่ ที่นี่โควิทระลอกสองมาแล้ว

ผมดูแลแม่มาเกือบสิบปี เงินเก็บที่เหลือ ผมไม่สามารถสร้างตัวได้ ไม่มีเงินซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือเงินออมที่เผื่อไว้มากถ้าเกิดอะไรข้ึ้นเลย

อีกเรื่องนึงผมได้ศึกษาดูใจกับแฟนผม ผมก็อยากจะลองเรียนรู้กับเค้าเพราะผมก็อายุขนาดนี้ แฟนผมก็อายุใกล้ๆกัน เราสองคิดวาดฝันว่าเราจะสร้างกันยังงัย แต่เราทำไม่ได้เพราะว่าด้วยเงินเดือนที่ผมได้ ผมไม่สามารถดูแล สามคนพร้อมกัน แต่ผมสามารถส่งเงินกลับไทยแล้วมันมากพอจะใช้ได้ในแต่ละเดือน แต่แม่ก็ไม่กลับและอยากให้แฟนผมมาที่นี่เพื่อมาอยู่ดูว่าจะอยู่กับผมได้ไหม ผมสงสัยเค้าเป็นผู้หญิง แล้วเดินทางมา ตปท ตอนนี้เข้ายากมากๆแล้วแฟนผมก็จะเสี่ยงติดโควิทด้วย เพราะประเทศที่ผมอยู่ ติดหนักมาก ระลองสองมาแล้วด้วย ผมคุยกับแม่จนเค้าบอกเค้าไม่กลับและถ้าแฟนผมมาไม่ได้ก็ให้ผมเลิก แม่เคยบอกถ้าผมชอบใครเค้าก็ชอบด้วย แล้วถ้ามีครอบครัวแล้วก็จะไม่ยุ่งกับครอบครัวผม แล้วแบบนี้จะใช่ที่แม่บอกเหรอครับ   

ผมต้องเลิกเหรอครับ ผมจะเลือกความกตัญญูหรือชีวิตตัวเอง อายุผมเท่านี้ผมควรเลือกอะไรเหรอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่