[CR] ดอยหลวง-ดอยหนอกเข่ายอก 3 วัน 2 คืน 7-9 พ.ย. 2563



 เพี้ยนแว๊นเพี้ยนแว๊นเพี้ยนแว๊น
 
เริ่มต้นทริปกับสมาชิกทั้ง 9 ด้วยการออกจากกทมเวลาประมาณ 3 ทุ่มและถึงตลาดเช้าแม่ทองคำประมาณ 6 โมง อยากบอกว่ากับข้าวอร่อยมากทีมเราซื้อไปกินทั้งข้าวเช้าและข้าวเที่ยงเลย ผักสดต่างๆราคาถูกและกำใหญมาก
 
เมื่อจ่ายตลาดเรียบร้อยก็มารับพี่เจ้าหน้าที่ที่หน่วยพิทักษ์ฯ ที่ 6 (จำปาทอง) และมาชั่งของที่หมู่บ้านพี่ลูกหาบ 1 คนจะแบกได้ 15 กิโลกรัม ถ้าเกินเพิ่มกิโลกรัมละ 50 บาท ทีมเราจ้าง 2 คนสำหรับแบกของส่วนกลาง
เมื่อทุกอย่างพร้อมเราก็มาที่จุดออกสตาร์ท พี่เจ้าหน้าที่บอกว่าระยะทางวันแรก 9 กิโลเมตรถึงดอยหลวง ทีมเราออกเดินทางประมาณ 10 โมงซึ่งถือว่าสายพอสมควรสำหรับระยะทาง บรรยากาศช่วงเช้าครึ้มหมอกคล้ายฝนจะตกแต่ไม่ตก อากาศเย็นสบายไม่ร้อนมาก

ระยะทางช่วงแรกก็เดินชิลๆ แต่เดินขึ้นเนินเรื่อยๆมีไม้ค้ำช่วยได้มากจริงๆ สัมภาระเอามาเท่าที่จำเป็นจริงๆจะสบายขึ้น

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราแวะพักกินข้าวเที่ยงตอนประมาณบ่ายโมง (ไม่มีความรีบร้อนใดใด หึหึ ยังไม่รู้ชะตากรรมสินะ) จับระยะทางนาฬิกาเดินมาได้ 4 กิโลเมตร อีกอย่างที่สำคัญระหว่างเดินคือ น้ำและพวกของหวาน ขนมอะไรก็ได้ แดดออกจะกระหายมาก สเตปในการเดินทั้ง 9 คนจะแตกต่างกัน ทีมเร็วก็จะล่วงหน้าไปก่อนถึงก่อนก็กางเตนท์ทำอาหารเย็นรอ ส่วนทีมช้าก็ค่อยๆกระดึ๊บๆไป ใช่ค่ะ ทีมนี้คือทีมช้า 555555

ระยะทางเริ่มขึ้นเขาเรื่อยๆทางราบมีน้อย หญ้าหนาและสูงควรใส่เสื้อผ้ามิดชิดกันหญ้าบาดและฟาดหน้า

สันหมูแม่ด้อง สูงไม่เบาจ้าาาา ไปต่อ ฮึบๆ! 

ขึ้นมาได้ก็ขอนั่งพัก ดื่มน้ำดื่มท่า ถ่ายรูปสักหน่อย (16:00 น.) ดูนาฬิกาบอกว่าเดินมาได้ 6.3 กิโล ก็เหลืออีกนิดเดียว (หึหึ ยังไม่รู้ชะตากรรม)

 
วิวระหว่างทางเมื่อออกจากสันหมูแม่ด้อง เจอพระธุดงค์ท่านบอกว่านี่คือครึ่งทางของดอยหลวง ห๊าาาาาาาาาาา 555555555 เกียร์สุนัขสิจ๊ะ รออะไรใกล้มืดแล้ว

ลานเลเททับบี้ หรือทุ่งหญ้าเค่นสแกงนั่นเองจะเจอเมื่อลงมาจากสันหมู และใช่ค่ะสว่างสไวแบบนี้เป็นของทีมม้าเร็วนั่นเอง ส่วนของทีมรั้งท้ายนั้น
:
:
:
ซึ่งถัดจากตรงนี้จะเป็นบันไดก่ายฟ้า

ทีมม้าเร็วของเราถ่ายไว้ เป็นการปีนป่ายหินขึ้นไปต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ซึ่งทีมรั้งท้ายถ่ายไม่ได้มืดไปหมด สิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือไฟฉาย ตอนกลางคืนเจ้าหน้าที่บอกว่างูจะออกมาหากิน

สรุปการเดินทางวันแรก ทีมม้าเร็วของเราถึงประมาณ 5 โมงเย็น และทีมรั้งท้ายถึงประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง กิจกรรมคืนนี้จึงมีแค่กินและนอนเลย งดพบปะสังสรรค์ใดใดทั้งสิ้น ล้ากันเหลือเกิน อากาศข้างบนคือลมแรงและหนาวพอสมควร อีกอย่างนาฬิกาจับระยะทางการเดินวันแรกได้ 12.3 กิโลเมตร

เช้าวันที่ 2 เริ่มต้นขึ้นเราจึงเห็นสมาชิกทีมอื่น หมอกหนาฟุ้งกระจายในช่วงเช้า พอแดดออกก็จางไป สมาชิกทีมอื่นที่ค้างคืนเดียวหรือไปน้ำตกก็เก็บของเตรียมตัวกลับและไปต่อ ส่วนทีมเรานั้นไม่ไปน้ำตกจึงค้างคืนที่เดิม และภารกิจวันนี้คือ พิชิตยอดดอยหนอก

น้ำกินน้ำใช้อยู่ไกลมาก พี่ลูกหาบบอกใช้สอยอย่างประหยัดๆนะจ๊ะ อิอิ ป๋าเจมส์รับบทล้างจานทุกทริป วงวาร

เจ้าหน้าที่บอกว่าระยะทางวันนี้ไป-กลับ 4 กิโลเมตร มาดูกันว่านาฬิกาจะจับได้เท่าไร 55555 เนื่องจากระยะทางใกล้ ไม่รีบ กินข้าวเที่ยงเสร็จจึงค่อยออกเดินทางกัน แค่เห็นดอยหนอกไกลลิบๆก็หวาดเสียวแล้ว

  
เอิ่ม...

ใกล้แล้วๆ ทางเดินเหนื่อยพอสมควร ขึ้นลงๆสลับเดินริมเขาชมวิวผาด้านซ้ายสวยงามตามท้อเรื่อง สิ่งที่ควรติดตัวไปด้วยนอกจากกล้องแล้วก็คือน้ำดื่ม อากาศร้อนพอสมควร

เมื่อใกล้ถึงทางขึ้นยอด เดินเลาะซ้ายเขามาเรื่อยๆ เป็นหินซะส่วนใหญ่ ทางแคบ เดินลำบาก

ของจริงมาแล้วววววว ทำ 2 มือให้ว่างเตรียมจับลวดสลิง ไป!

ขาขึ้น เสียวแค่ไหนมาถึงแล้วก็ต้องไปให้สุด ทีมนี้ขึ้นทั้ง 9 คนเลยจ้าาา เก่งมาก 

ยอดเยี่ยมกระเทียมดองมากทุกคน ไหว้พระ ชมความงาม 360 องศา จนสาอิแก่ใจก็ถึงเวลาขาสั่นอีกรอบตอนลง 555555

สั่นสู้ ไม่สู้ไม่ได้กินข้าว หิ๊วววววววววววแล้ววววววววว

ปิดท้ายวันด้วยวิวสวยๆวิท หยิ่นวอร์ค่ะ พาผู้ชายมาดูพระอาทิตย์ตก คริคริ สรุประยะทางการเดินวันที่ 2 นาฬิกาจับได้ 6 กิโลเมตร

แถม วิวจากจุดที่กางเตนท์นอน
ชื่อสินค้า:   ดอยหลวง-ดอยหนอก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ที่ทำการอุทยานฯ อยู่เชียงราย ทว่ายอดดอยหลวงและดอยหนอกอยู่ฝั่งอำเภอเมือง พะเยา ในความดูแลของหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ 6 (จำปาทอง)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่