ถอยรถยี่ห้อ T..... มาเกือบ 5 ปี พอดีมีเคลมกระจกหน้า เข้าอู่เขาขอดูใบประกัน เราว่าไม่มีเพราะจำได้ว่าพอออกมาไม่นาน เจอปัญหาฟองอากาศกระจกด้านคนขับ 2 จุด ตอนนั้นติดต่อเซล เขาให้ติดต่อคนทำกระจกเอง เราติดต่อไปแต่ติดต่อยากมาก และไม่ได้มีการนัด ด้วยงานยุ่งเลยลืมตาม ประจวบกับว่ามันเล็กน้อย เอาน่า...ช่างมัน รับได้ ก็จบ (ขอบอกว่าวันนี้ฟองมันยังอยู่เลย)
เข้าเรื่องคะ เมื่อเราไม่มีเลยโทรหาประกัน โชคดีที่ยังเก็บนามบัตรและเขายังทำงานที่เดิมอยู่ เลยขอใบประกันเอาแบบก๊อปปี้ก็ได้ แต่สิ่งที่ตอบกลับมาคือเขาบอกว่าจะออกให้แต่ละคันเฉพาะ เราเข้าใจเพราะว่าเลขถังมันต่างกันอยู่แล้ว แต่ว่าล๊อทการผลิตของปีของรุ่นมันคงเหมือนกันไหม เพราะว่ารุ่นน้องแคมรี่ก็คงไม่ได้ made to order เสียหน่อย
ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนฟิลม์กระจกหลังมันย่นทั้ง 4 ด้านแบบดูแล้วเหมือนว่ากระจำแตก เลยเอาเข้าไปทำ แต่ขอบอกว่าแม่งกว่าจะติดต่อได้ กว่าจะตอบยกลับต้องถ่อสังขารไปถึงบริษัทขายมันถึงจะดำเนินการให้ มันดูยุ่งเสียจนเป็นหลายๆอาทิตย์กับการนัดวันเวลามาเปลี่ยนฟิลม์นี่นะ ก็แค่ส่งต่อให้ฝ่ายดูแลต่อไหมว่าจะนัดได้วันไหนเมื่อไหร่
พอครั้งนั้ก็เหมือนกัน พอจะขอก็อบปี้ใบรับประกันฟิลม์ก็บอกไม่มี กว่าจะแจ้งหมายเลขมาใช้เวลานานมาก ช่างที่รับทำเขายังบอกว่าแปลกๆ เพราะว่าเราเองก็ให้เบอร์เซลคนนี้ให้กับช่างไปตามเอง จะได้ไม่เสียเวลา แต่คำตอบที่ได้มาก็ทำให้ช่างงงและยังเปรยว่าเคสนี้แปลกๆ เพราะปกติก็จะได้ข้อมูลเลย
เราสงสัยว่าเซลคนนี้เขาเอาไปติดฟิลม์เองข้างนอกแล้วกินส่วนต่าง เป็นไปได้ไหม
คนซื้อรถ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ดูไรมาก เพราะว่าเข้าตรวจระยะตลอด รถรุ่นก็สูงอยู่ ราคาท๊อป คุณดูแลกันแบบนี้รึ
สิ่งที่ต้องการคือขอความร่วมมือเท่านั้น ด้วยความรวดเร็ว ไม่ใช่ให้ต้องตามกันหลายๆหน
หรือว่านี่คือปกติที่เขาทำกัน
โลกตอนนี้อยู่ยากแล้ว พอมาเจอปัญหาแบบนี้ เราไว้ใจใครไม่ได้เลย สุดท้ายต้องมารับสภาพในสิ่งที่ควรได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมไหม แต
ถ้าที่สงสัยเป็นจริง นี่เป็นการหลอกลวงแบบนึง ทางบริษัท T.....จะรู้ไหม หรือว่ามันคือปกติ เราคิดมากไปเอง??
เซลเขาทำกันแบบนี้รึ
เข้าเรื่องคะ เมื่อเราไม่มีเลยโทรหาประกัน โชคดีที่ยังเก็บนามบัตรและเขายังทำงานที่เดิมอยู่ เลยขอใบประกันเอาแบบก๊อปปี้ก็ได้ แต่สิ่งที่ตอบกลับมาคือเขาบอกว่าจะออกให้แต่ละคันเฉพาะ เราเข้าใจเพราะว่าเลขถังมันต่างกันอยู่แล้ว แต่ว่าล๊อทการผลิตของปีของรุ่นมันคงเหมือนกันไหม เพราะว่ารุ่นน้องแคมรี่ก็คงไม่ได้ made to order เสียหน่อย
ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนฟิลม์กระจกหลังมันย่นทั้ง 4 ด้านแบบดูแล้วเหมือนว่ากระจำแตก เลยเอาเข้าไปทำ แต่ขอบอกว่าแม่งกว่าจะติดต่อได้ กว่าจะตอบยกลับต้องถ่อสังขารไปถึงบริษัทขายมันถึงจะดำเนินการให้ มันดูยุ่งเสียจนเป็นหลายๆอาทิตย์กับการนัดวันเวลามาเปลี่ยนฟิลม์นี่นะ ก็แค่ส่งต่อให้ฝ่ายดูแลต่อไหมว่าจะนัดได้วันไหนเมื่อไหร่
พอครั้งนั้ก็เหมือนกัน พอจะขอก็อบปี้ใบรับประกันฟิลม์ก็บอกไม่มี กว่าจะแจ้งหมายเลขมาใช้เวลานานมาก ช่างที่รับทำเขายังบอกว่าแปลกๆ เพราะว่าเราเองก็ให้เบอร์เซลคนนี้ให้กับช่างไปตามเอง จะได้ไม่เสียเวลา แต่คำตอบที่ได้มาก็ทำให้ช่างงงและยังเปรยว่าเคสนี้แปลกๆ เพราะปกติก็จะได้ข้อมูลเลย
เราสงสัยว่าเซลคนนี้เขาเอาไปติดฟิลม์เองข้างนอกแล้วกินส่วนต่าง เป็นไปได้ไหม
คนซื้อรถ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ดูไรมาก เพราะว่าเข้าตรวจระยะตลอด รถรุ่นก็สูงอยู่ ราคาท๊อป คุณดูแลกันแบบนี้รึ
สิ่งที่ต้องการคือขอความร่วมมือเท่านั้น ด้วยความรวดเร็ว ไม่ใช่ให้ต้องตามกันหลายๆหน
หรือว่านี่คือปกติที่เขาทำกัน
โลกตอนนี้อยู่ยากแล้ว พอมาเจอปัญหาแบบนี้ เราไว้ใจใครไม่ได้เลย สุดท้ายต้องมารับสภาพในสิ่งที่ควรได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมไหม แต
ถ้าที่สงสัยเป็นจริง นี่เป็นการหลอกลวงแบบนึง ทางบริษัท T.....จะรู้ไหม หรือว่ามันคือปกติ เราคิดมากไปเอง??