วันนี้มาระบายความรู้สึกผิดหวังขั้นสุดกับ Samsung Thailand
จากกระทู้เดิม
https://pantip.com/topic/40300651/
เราสั่งซื้อ TV จาก samsung online shop โดยให้มาส่ง พร้อมติดตั้งที่บ้าน และพบว่าทีวีมีอาการแสงรั่วทั้ง 4 มุมจอ เมื่อส่งเรื่องไปทาง Samsung ก็ได้รับคำตอบว่าเคลมสินค้าไม่ได้ ไม่อยู่ในเงื่อนไข และแจ้งว่าเป็นความผิดลูกค้าทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา
หลังจากติดต่อกับซัมซุงมาหลายครั้ง หลายวันอย่างต่อเนื่อง สร้างความเหนื่อยหล้า และเหนื่อยใจให้กับเราอย่างมาก
ต้องขอบอกก่อนเลยว่า จริงๆแล้วไม่ได้คาดหวังว่าแบรนด์จะช่วยอะไรได้เลย เพราะดูจาก feedback ที่ผ่านมาของหลายๆท่าน แต่ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ก็แค่อยากจะลองไปให้สุดทาง ว่าทางซัมซุง จะมีการดูแลลูกค้าอย่างไร
ขอเริ่มรายละเอียดเลยนะคะ (ยาวหน่อยนะคะ รู้สึกแย่กับซัมซุงมากๆจริงๆ แทบจะเกือบทุกขั้นตอนเลย ไม่มีประสิทธิภาพจริงๆ)
หลังจากที่ได้รับแจ้งว่าเป็นความผิดลูกค้า > ส่งอีเมลเข้า samsung service > มาตั้งกระทู้ในpantip ครั้งที่1
ก็มี เจ้าหน้าที่ซัมซุงติดต่อกลับมา และแจ้งว่าจะดูแล และส่งช่างเข้ามาตรวจสอบที่บ้าน
ผิดหวังที่1
"ความพังของระบบการนัด"
> ตอนที่เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะส่งช่างเข้ามาที่บ้าน และถามวันที่สะดวกให้ช่างเข้ามา เราก็บอกไปว่า เราสะดวกเสาร์ อาทิตย์ เพราะวันธรรมดาต้องทำงาน
เจ้าหน้าที่ก็ตอบรับเป็นอย่างดี ว่าเดี๋ยวจะให้ฝ่ายนัดหมาย โทรมานัดคิวอีกที
> เช้าวันพฤ. 5 Nov มีเบอร์ซัมซุงโทรเข้ามา แต่เรารับไม่ทัน ก็คิดว่าเดี๋ยวสายๆจะโทรกลับ
แต่ปรากฏว่า อยู่ๆก็มี SMS ส่งมาทันทีว่า ยืนยันคิวเข้าบริการวันศุกร์ที่ 6 Nov!!! เราก็งงสิ นัดเองเออเอง ยังไม่พอ ดันนัดวันที่เราบอกไว้แล้วว่า ไม่ว่างอีก
เราก็เลยโทรไปถาม call center ว่าเกิดอะไรขึ้น ทาง จนท. เลยบอกว่า เดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นวันเสาร์ให้ และถามว่าลูกค้าสะดวกกี่โมง เราก็เลยบอกไปว่า ขอเป็นช่วงเช้านะคะ จนท. ก็บอกว่า "เดี๋ยวจะให้ช่างโทรนัดเวลาอีกที" (call นั้นจบไปด้วยดี เหมือนจะเคลียร์กันแล้ว)
> แต่แล้วตลอดทั้งวันของวันศุกร์ ก็ไม่มีคนโทรมานัด เราเลยโทรไป call center อีกที เพื่อสอบถาม จนท.ก็บอกว่า เดี๋ยวให้ฝ่ายช่างโทรหา แต่ก็ไม่มีใครโทรหาเรา
> จนวันเสาร์ เรานั่งรอตลอดช่วงเช้า ก็ไม่ทีใครติดต่อมา จนคิดว่าการสื่อสารผิดพลาดหรือเปล่า วันนี้ช่างไม่เข้ามาแล้วใช่มั้ย
จนถึงช่วงเที่ยง ช่างโทรเข้ามาแจ้งว่า จะเข้ามาที่บ้าน ตอน 14.00 น.
- เราก็เลยแอบถามไปว่า "ขอสอบถามนิดนึงว่า ทำไมถึงมาช่วงบ่าย เพราะเราแจ้งไว้แล้วว่าข่วงเช้า
- ช่างบอกว่า เค้าไม่ได้รับแจ้งเลย ในใบงานแค่มีขีดฆ่าว่าไม่ต้องมาวันศุกร์ และเปลี่ยนเป็นวันเสาร์แทน
- เราเลยโทรเข้า call center อีกครั้ง เพื่อสอบถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับระบบประสานงานของซัมซุง จนท. call center แจ้งแค่ว่า "แจ้งไปแล้วนะคะ ว่าเป็นเช้า ขอเวลาไป 08.00น. เลย" เอาจริงๆ ตอนนั้นเราไม่พอใจมากๆเลยนะคะ เลยบอกไปตรงๆเลยว่า "เราไม่ได้สนใจว่าบอกหรือไม่บอกรึยัง แต่ผลสุดท้ายคือ ช่างไม่ได้รับรู้ message นี้ แล้วอีกอย่างไปบอกว่าขอ 8โมงเช้า ได้โทรมาแจ้งเรารึยัง แล้วกลายเป็นเราต้องเสียเวลวันเสาร์ไปทั้งวันเลย"
ผิดหวังครั้งที่ 2
"ไม่รู้จะเชื่อใคร ไม่รู้ใครโกหกกันแน่"
> ช่างมาดูเครื่อง แล้วบอกว่ามันเป็นที่คุณลักษณะทีวี ทีวีเป็นจอ lcd ซึ่งมีโอกาสแสงรั่วอยู่แล้ว เป็นธรรมชาติ ถ้าไม่อยากให้รั่วเลยต้อง QLEDแท้ รุ่นเป็นแสน
> ไม่ใช่ว่าเราไม่รู้ข้อมูลนี้นะ แต่แค่รู้สึกว่า ขอใหม่เพิ่งซื้อมา มี defect แล้วหรอ เศร้าใจมาก
> แล้ววิธีแก้คือให้เราลดความสว่างลง นี่ถ้าใช้ไปอีก 3 เดือน ไม่ต้องลดจนจอมืดสนิทเลยหรอ
> แต่สิ่งที่ทำให้เราไม่เชื่อใจซัมซุงมากๆเลย (และเราได้บอกกับช่างไปด้วย) คือ ตอนแรกที่เราแจ้งอาการแสงรั่ว ทีมซัมซุงบอกว่า เช็คกับฝ่ายผลิตและฝ่ายขนส่งแล้ว ได้คำตอบว่า ***อาการนี้เกิดจากการกระแทกหน้าจอโดยตรง*** แต่พอเรายืนยันว่าเราไม่ได้แตะต้องทีวีเลย ดังนั้นไม่ใช่ความผิดลูกค้าแน่ๆ จนต้องส่งช่างมาที่บ้าน
พอช่างมาถึงกลับบอกว่า เป็นที่คุณลักษณะของทีวี...... ไม่รู้ว่าจะมีใครเข้าใจเราไหม แต่เรารู้สึกจริงๆว่า เหมือนแค่ปัดๆเรื่องไปเท่านั้นอ่ะ เอาจริงๆ ไม่รู้ใครโกหก เพราะความไม่เป็นมืออาชีพของซัมซุง
> เราเลยแจ้งไปว่า ถ้ามันจะเป็นที่คุณลักษณธของทีวี ทุกเครื่องเป็นหมด มากน้อยไม่เท่ากัน ถ้าอย่างนั้นเราขอคืนเงิน ไม่เอาแล้วสินค้า เสียความเชื่อใจแล้ว
เพราะเรามีทีวีหลายเครื่อง ไม่มีอาการนี้เลย และยี่ห้ออื่นที่เคยซื้อ พอเจออาการนี้ ถ้าอยู่ในระยะประกัน เค้าก็จะเปลี่ยนให้เลย หรือคืนเงินให้เลยทันที ถ้าเราไม่ต้องการสินค้าแล้ว
แต่กับซัมซุงคือบ่ายเบี่ยงทุกทาง
> ช่างบอกว่า เข้าใจลูกค้าทุกอย่าง เดี๋ยวจะกลับไปทำเรื่องให้
ผิดหวังครั้งสุดท้าย (เพราะจะไม่มีทางใช้ยี่ห้อนี้อีกแล้ว และไม่สนับสนุนให้ใครซื้อ)
> หลังจากช่างกลับไป ผ่านไปหลายวันก็ไม่มีใครโทรมาเลย จนเมื่อวานนี้ (11 Oct) เราโทรไปตามเรื่อง ทาง จนท. ก็ตอบว่า เดี๋ยวให้ทีม QLED โทรกลับ
> จนวันนี้ (12 Oct) ทีมซัมซุงโทรกลับมาว่า ประชุมกันแล้ว ช่างบอกว่าไม่ได้เสีย ก็จะทำอะไรให้ไม่ได้เลยนะคะ เปลี่ยนหรือคืนไม่ได้เลย ถึงจะแจ้งก่อนหมดประกัน 7 วัน ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ต้องยอมรับสภาพไป..จบค่ะ จบกับยี่ห้อนี้แล้วจริงๆ
(เอาจริงๆ ตอนนี้รู้สึกว่า ต่อให้มันเสียจริง ซัมซุงก็แค่พูดว่า มันไม่เสีย แล้วก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ แค่นั้นก็ได้เลย แบรนด์นี้ไม่พยาามรับผิดชอบ หรือดูแลใดๆเลย)
ตอนนี้อธิบายไม่ถูกเลยอ่ะ ว่าควรรู้สึกกับแบรนด์นี้อย่างไรดี เป็นแบรนด์ที่ไร้ความรับผิดชอบ ไม่พยายามช่วยเหลือ การประสานงานพังมาก พังไม่หมดทุกระบบ ทุกกระบวนการเลย
ตอนแรก ก่อนซื้อ ก็ลังเลอยู่เพราะได้ยินเรื่องแย่ๆมาเยอะ แต่ด้วยความที่ The Serif เป็น lifestyle TV ในรูป มันค่อนข้างสวย และได้ราคาโปร เลยตัดสินใจลองดู
แต่ถึงตอนนี้ยืนยันได้ชัดเจนมากๆขึ้นไปอีกว่า ซัมซุงเป็นที่ไม่ควรเลือกเป็นอันขาดจริงๆ
รูปภาพ อาการแสงรั่วนะคะ หลายคนอาจรู้สึกว่า รั่วนิดเดียวเอง คนอื่นรั่วเยอะกว่านี้อีก
แต่เรารู้สึกไม่โอเคจริงๆ เพราะเพิ่งซื้อมาก็เป็นเลย แล้วถ้านานไปกว่านี้จะพังแค่ไหนอ่ะ
*สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อยี่ห้อนี้นะคะ เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ และอยากเตือนอีกเรื่องคือ "รับประกัน 7 วัน" ไม่มีอยู่จริงนะคะ ต้องระวัง เพราะทางซัมซุงจะบอกว่า อยู่นอกเหนือเงื่อนไข แล้วก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรค่ะ
[CR] ซัมซุง The Serif แย่มาก จริงๆก็แย่ทั้งสินค้าและบริการอ่ะแหล่ะ
จากกระทู้เดิม https://pantip.com/topic/40300651/
เราสั่งซื้อ TV จาก samsung online shop โดยให้มาส่ง พร้อมติดตั้งที่บ้าน และพบว่าทีวีมีอาการแสงรั่วทั้ง 4 มุมจอ เมื่อส่งเรื่องไปทาง Samsung ก็ได้รับคำตอบว่าเคลมสินค้าไม่ได้ ไม่อยู่ในเงื่อนไข และแจ้งว่าเป็นความผิดลูกค้าทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา
หลังจากติดต่อกับซัมซุงมาหลายครั้ง หลายวันอย่างต่อเนื่อง สร้างความเหนื่อยหล้า และเหนื่อยใจให้กับเราอย่างมาก
ต้องขอบอกก่อนเลยว่า จริงๆแล้วไม่ได้คาดหวังว่าแบรนด์จะช่วยอะไรได้เลย เพราะดูจาก feedback ที่ผ่านมาของหลายๆท่าน แต่ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ก็แค่อยากจะลองไปให้สุดทาง ว่าทางซัมซุง จะมีการดูแลลูกค้าอย่างไร
ขอเริ่มรายละเอียดเลยนะคะ (ยาวหน่อยนะคะ รู้สึกแย่กับซัมซุงมากๆจริงๆ แทบจะเกือบทุกขั้นตอนเลย ไม่มีประสิทธิภาพจริงๆ)
หลังจากที่ได้รับแจ้งว่าเป็นความผิดลูกค้า > ส่งอีเมลเข้า samsung service > มาตั้งกระทู้ในpantip ครั้งที่1
ก็มี เจ้าหน้าที่ซัมซุงติดต่อกลับมา และแจ้งว่าจะดูแล และส่งช่างเข้ามาตรวจสอบที่บ้าน
ผิดหวังที่1
"ความพังของระบบการนัด"
> ตอนที่เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะส่งช่างเข้ามาที่บ้าน และถามวันที่สะดวกให้ช่างเข้ามา เราก็บอกไปว่า เราสะดวกเสาร์ อาทิตย์ เพราะวันธรรมดาต้องทำงาน
เจ้าหน้าที่ก็ตอบรับเป็นอย่างดี ว่าเดี๋ยวจะให้ฝ่ายนัดหมาย โทรมานัดคิวอีกที
> เช้าวันพฤ. 5 Nov มีเบอร์ซัมซุงโทรเข้ามา แต่เรารับไม่ทัน ก็คิดว่าเดี๋ยวสายๆจะโทรกลับ แต่ปรากฏว่า อยู่ๆก็มี SMS ส่งมาทันทีว่า ยืนยันคิวเข้าบริการวันศุกร์ที่ 6 Nov!!! เราก็งงสิ นัดเองเออเอง ยังไม่พอ ดันนัดวันที่เราบอกไว้แล้วว่า ไม่ว่างอีก
เราก็เลยโทรไปถาม call center ว่าเกิดอะไรขึ้น ทาง จนท. เลยบอกว่า เดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นวันเสาร์ให้ และถามว่าลูกค้าสะดวกกี่โมง เราก็เลยบอกไปว่า ขอเป็นช่วงเช้านะคะ จนท. ก็บอกว่า "เดี๋ยวจะให้ช่างโทรนัดเวลาอีกที" (call นั้นจบไปด้วยดี เหมือนจะเคลียร์กันแล้ว)
> แต่แล้วตลอดทั้งวันของวันศุกร์ ก็ไม่มีคนโทรมานัด เราเลยโทรไป call center อีกที เพื่อสอบถาม จนท.ก็บอกว่า เดี๋ยวให้ฝ่ายช่างโทรหา แต่ก็ไม่มีใครโทรหาเรา
> จนวันเสาร์ เรานั่งรอตลอดช่วงเช้า ก็ไม่ทีใครติดต่อมา จนคิดว่าการสื่อสารผิดพลาดหรือเปล่า วันนี้ช่างไม่เข้ามาแล้วใช่มั้ย
จนถึงช่วงเที่ยง ช่างโทรเข้ามาแจ้งว่า จะเข้ามาที่บ้าน ตอน 14.00 น.
- เราก็เลยแอบถามไปว่า "ขอสอบถามนิดนึงว่า ทำไมถึงมาช่วงบ่าย เพราะเราแจ้งไว้แล้วว่าข่วงเช้า
- ช่างบอกว่า เค้าไม่ได้รับแจ้งเลย ในใบงานแค่มีขีดฆ่าว่าไม่ต้องมาวันศุกร์ และเปลี่ยนเป็นวันเสาร์แทน
- เราเลยโทรเข้า call center อีกครั้ง เพื่อสอบถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับระบบประสานงานของซัมซุง จนท. call center แจ้งแค่ว่า "แจ้งไปแล้วนะคะ ว่าเป็นเช้า ขอเวลาไป 08.00น. เลย" เอาจริงๆ ตอนนั้นเราไม่พอใจมากๆเลยนะคะ เลยบอกไปตรงๆเลยว่า "เราไม่ได้สนใจว่าบอกหรือไม่บอกรึยัง แต่ผลสุดท้ายคือ ช่างไม่ได้รับรู้ message นี้ แล้วอีกอย่างไปบอกว่าขอ 8โมงเช้า ได้โทรมาแจ้งเรารึยัง แล้วกลายเป็นเราต้องเสียเวลวันเสาร์ไปทั้งวันเลย"
ผิดหวังครั้งที่ 2
"ไม่รู้จะเชื่อใคร ไม่รู้ใครโกหกกันแน่"
> ช่างมาดูเครื่อง แล้วบอกว่ามันเป็นที่คุณลักษณะทีวี ทีวีเป็นจอ lcd ซึ่งมีโอกาสแสงรั่วอยู่แล้ว เป็นธรรมชาติ ถ้าไม่อยากให้รั่วเลยต้อง QLEDแท้ รุ่นเป็นแสน
> ไม่ใช่ว่าเราไม่รู้ข้อมูลนี้นะ แต่แค่รู้สึกว่า ขอใหม่เพิ่งซื้อมา มี defect แล้วหรอ เศร้าใจมาก
> แล้ววิธีแก้คือให้เราลดความสว่างลง นี่ถ้าใช้ไปอีก 3 เดือน ไม่ต้องลดจนจอมืดสนิทเลยหรอ
> แต่สิ่งที่ทำให้เราไม่เชื่อใจซัมซุงมากๆเลย (และเราได้บอกกับช่างไปด้วย) คือ ตอนแรกที่เราแจ้งอาการแสงรั่ว ทีมซัมซุงบอกว่า เช็คกับฝ่ายผลิตและฝ่ายขนส่งแล้ว ได้คำตอบว่า ***อาการนี้เกิดจากการกระแทกหน้าจอโดยตรง*** แต่พอเรายืนยันว่าเราไม่ได้แตะต้องทีวีเลย ดังนั้นไม่ใช่ความผิดลูกค้าแน่ๆ จนต้องส่งช่างมาที่บ้าน
พอช่างมาถึงกลับบอกว่า เป็นที่คุณลักษณะของทีวี...... ไม่รู้ว่าจะมีใครเข้าใจเราไหม แต่เรารู้สึกจริงๆว่า เหมือนแค่ปัดๆเรื่องไปเท่านั้นอ่ะ เอาจริงๆ ไม่รู้ใครโกหก เพราะความไม่เป็นมืออาชีพของซัมซุง
> เราเลยแจ้งไปว่า ถ้ามันจะเป็นที่คุณลักษณธของทีวี ทุกเครื่องเป็นหมด มากน้อยไม่เท่ากัน ถ้าอย่างนั้นเราขอคืนเงิน ไม่เอาแล้วสินค้า เสียความเชื่อใจแล้ว
เพราะเรามีทีวีหลายเครื่อง ไม่มีอาการนี้เลย และยี่ห้ออื่นที่เคยซื้อ พอเจออาการนี้ ถ้าอยู่ในระยะประกัน เค้าก็จะเปลี่ยนให้เลย หรือคืนเงินให้เลยทันที ถ้าเราไม่ต้องการสินค้าแล้ว
แต่กับซัมซุงคือบ่ายเบี่ยงทุกทาง
> ช่างบอกว่า เข้าใจลูกค้าทุกอย่าง เดี๋ยวจะกลับไปทำเรื่องให้
ผิดหวังครั้งสุดท้าย (เพราะจะไม่มีทางใช้ยี่ห้อนี้อีกแล้ว และไม่สนับสนุนให้ใครซื้อ)
> หลังจากช่างกลับไป ผ่านไปหลายวันก็ไม่มีใครโทรมาเลย จนเมื่อวานนี้ (11 Oct) เราโทรไปตามเรื่อง ทาง จนท. ก็ตอบว่า เดี๋ยวให้ทีม QLED โทรกลับ
> จนวันนี้ (12 Oct) ทีมซัมซุงโทรกลับมาว่า ประชุมกันแล้ว ช่างบอกว่าไม่ได้เสีย ก็จะทำอะไรให้ไม่ได้เลยนะคะ เปลี่ยนหรือคืนไม่ได้เลย ถึงจะแจ้งก่อนหมดประกัน 7 วัน ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ต้องยอมรับสภาพไป..จบค่ะ จบกับยี่ห้อนี้แล้วจริงๆ
(เอาจริงๆ ตอนนี้รู้สึกว่า ต่อให้มันเสียจริง ซัมซุงก็แค่พูดว่า มันไม่เสีย แล้วก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ แค่นั้นก็ได้เลย แบรนด์นี้ไม่พยาามรับผิดชอบ หรือดูแลใดๆเลย)
ตอนนี้อธิบายไม่ถูกเลยอ่ะ ว่าควรรู้สึกกับแบรนด์นี้อย่างไรดี เป็นแบรนด์ที่ไร้ความรับผิดชอบ ไม่พยายามช่วยเหลือ การประสานงานพังมาก พังไม่หมดทุกระบบ ทุกกระบวนการเลย
ตอนแรก ก่อนซื้อ ก็ลังเลอยู่เพราะได้ยินเรื่องแย่ๆมาเยอะ แต่ด้วยความที่ The Serif เป็น lifestyle TV ในรูป มันค่อนข้างสวย และได้ราคาโปร เลยตัดสินใจลองดู
แต่ถึงตอนนี้ยืนยันได้ชัดเจนมากๆขึ้นไปอีกว่า ซัมซุงเป็นที่ไม่ควรเลือกเป็นอันขาดจริงๆ
รูปภาพ อาการแสงรั่วนะคะ หลายคนอาจรู้สึกว่า รั่วนิดเดียวเอง คนอื่นรั่วเยอะกว่านี้อีก
แต่เรารู้สึกไม่โอเคจริงๆ เพราะเพิ่งซื้อมาก็เป็นเลย แล้วถ้านานไปกว่านี้จะพังแค่ไหนอ่ะ
*สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อยี่ห้อนี้นะคะ เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ และอยากเตือนอีกเรื่องคือ "รับประกัน 7 วัน" ไม่มีอยู่จริงนะคะ ต้องระวัง เพราะทางซัมซุงจะบอกว่า อยู่นอกเหนือเงื่อนไข แล้วก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้