การลงชื่อเข้าใช้งานล้มเหลว(F02) SHOPEE

กระทู้คำถาม

ภาพที่ 1

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 10/11/2563 ไอดีที่เราใช้ล็อคอินมี 1 ไอดี แต่เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราเลยลองล็อคอินใน แอป nox โปรแกรมจำลองบนโน้ตบุ๊คส์ พอจะกดคำสั่งซื้อมันขึ้น ภาพที่ปรากฎ ภาพที่ 1 คือเราเพิ่งมารู้เอาภายหลังว่า ไม่สามารถล็อคอินซ้อนกันได้ในโปรแกรมจำลอง เพราะปกติเราก็ล็อคอินดูของช่วง ราคา 9 บาทในโน้ตบุ๊คและสั่งซื้อประจำก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร พอลองมาล็อคอินใน โปรแกรมจำลอง nox ก็เกิดปัญหาดังกล่าว [ตอนที่เราล็อคอินเข้าในโปรแกรมจำลอง เราใช้ไอโฟนดูไลฟ์สด ] 

เราก็ลองไล่ดูหาเคสที่เป็นเหมือนกับเราก็รู้ว่า ไม่ให้ล็อคอินไอดีซ้อนกันจริงๆ โดยเฉพาะในโปรแกรมจำลอง พลาดครั้งเดียวบทเรียนทั้งชีวิต

ที่เราเป็นห่วงคือสินค้าที่รอจัดส่งกับสินค้าที่รอรับ จะได้สินค้ามั้ย? แล้วบัญชีเราเข้าไม่ได้จะกดส่งเงินให้ผู้ขายยังไง? หรือแอปมันส่งเงินให้อัตโนมัติ

และ ดีลต่างๆที่เรากดซื้อไปหลายดีลตอนไลฟ์สด จะใช้โค้ดจากไหนมาสแกนตอนจ่าย?

[ภาพนี้เป็นภาพที่เราแคปเอาไว้ ตอนเรากดเข้ามาดูในโน้ตบุ๊คส์ตอนจะหาโค้ด deal near me]

ฮัลโหลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลล ดิฉันไม่เป็นกังวลเรื่องของหรอกค่ะ เพราะยังไงก็รอได้ แล้วก็คอยน์ใน shopee ก็ไม่ได้มีมากมาย แต่ที่เป็นห่วงคือ deal ที่เราต้องใช้สแกนตอนจ่ายของหน้าร้านค่ะ เห็นในไลฟ์วันนี้บอกว่า โค้ด dealมันหมด สิ้นเดือนนี้ค่ะ

จากที่เราไล่หาเคสที่เป็นคล้ายๆเราหลายคนทั้งเสียเวลา เสียความรู้สึก จนถึงตอนนี้พวกคุณได้บัญชีคืนมารึยังคะหรือทางบริษัทปล่อยเลยตามเลย

ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ เสียความรู้สึกจริงๆ ว่าจะใช้ deal พรุ่งนี้แต่มาเจอแบบนี้ช็อคจริงๆค่ะ TT-TT

ช็อคจนตอนนี้อยู่ไม่ติดกับที่แล้วค่ะ คือมันร้ายแรงขนาดไอดีเข้าใช้งานไม่ได้เลยเหรอคะ เราเป็นผู้ซื้อนะคะ เราไม่ได้เปิดร้านอะไรเลย เราซื้อของตามปกติ แต่ที่เราเข้าโปรแกรมจำลองแล้วกดซื้อนี่มันผิดขนาดที่ไอดีโดนระงับให้เข้าใช้งานไม่ได้เลยเหรอ

อยากจะขอความเป็นธรรมให้ผู้ซื้อแบบเราๆหน่อยค่ะ ว่าขอเถอะค่ะ การจะแบนหรือระงับไอดีอะไร ช่วยขึ้นแจ้งเตือนสักนิดเตือนแบน 1 วัน หรือ กี่ชั่วโมงก็ว่ากันไปตามเคส ไม่ใช่จู่ๆมาแบนให้เข้าระบบหรือทำธุรกรรมอะไรม่ได้ มันดูเป็นการปัดความรับผิดชอบ

เน้นนะคะสำหรับ กลุ่มลูกค้าบางคน แค่อยากจะมาซื้อของในแอป เน้นว่าแค่ซื้อของ จำพวกลดราคา ของดีล ที่เข้ามาซื้อเพราะเห็นว่าถูกและมีโค้ด ส่วนลดให้ตลอด เลยไม่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการ ใช้งานแอปหรือกฎระเบียบ นโยบาย และเราก็เป็น 1 ใน นั้นที่ไม่ได้อ่านกฎระเบียบหรือนโยบายของแอปจนเกิดเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ได้ในทันที

..... จบค่ะ .... ไม่มีอะไรจะระบายหรือจะพูดแล้ว ที่อยากจะบอกก็มีแค่นี้..... เราก็ยังหวังเล็กๆว่าจะปลดแบนให้......................... รออีเมล์ของทางบริษัทต่อไปค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 2825093

เนื่องจากอาจมีการตรวจสอบพบพฤติกรรมการใช้งาน หรือการซื้อ-ขายที่ผิดนโยบายของบริษัท เป็นสาเหตุของการถูกระงับบัญชี ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ หากต้องการเปิดใช้งานบัญชี รบกวนแจ้ง Shopee Username และส่งภาพถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเข้ามาทาง Email: help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและพิจารณาการเปิดใช้งานให้นะคะ (โดยอาจมีการขอหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาค่ะ)

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่