ปัญหาเพื่อนบ้านน่ารำคาญใจ

กระทู้สนทนา
ปัญหาเพื่อนบ้านนี่เป็นเรื่องหยุมหยิมมากจริงๆนะคะ เรากับแฟนซื้อทาวเฮาส์มือสองมารีโนเวท ทำเสร็จเรียบร้อยใน 1 เดือน ก่อนช่างที่มาทำบ้านจะจบงาน ป้าข้างบ้านแอบมาบอกช่างให้ไปปรับพื้นหน้าบ้าน ต่อเติมเพื่อทำที่วางตู้ทำอาหาร
จุดประสงค์เพราะอยากเปิดร้านขายผัดไป เป็นแบบสั่งกลับนะคะ ไม่มีที่นั่งทาน แต่คือใช้วิธีไปคุยกับช่างลับหลัง ไม่มาบอกตรงๆ ทางเราก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเห็นว่างานที่บ้านเราใกล้จบแล้ว ทำจนเรียบร้อย ทางป้าได้ขนเอาอุปกรณ์ทำครัวเข้ามา เปิดร้านขายผัดไท ผัดซีอิ้วสำเร็จ
ผ่านไป 4-5 วัน นิติมาค่ะ มาคุยกับป้า ว่าไม่อยากให้เปิดหน้าร้าน ไม่อยากให้ติดป้าย เพราะมันจะทำให้บ้านอื่นเค้ามีปัญหาได้เนื่องจากเป็นทาวเฮ้าส์เพื่ออยู่อาศัย ทางป้าแกเรียกลูกชายมาค่ะ (เจ้าของบ้าน) ลูกชายมาก็โวยวายใหญ่โต ทะเลาะกับนิติ ทางนิติเค้าคงไม่อยากมีปัญหา แล้วบ้านอื่นๆ ก็ไม่มีใครออกมาช่วยเค้ายืนยันว่าไม่อยากให้เปิด ทางนิติสู้อยู่ฝ่ายเดียว ป้าแกยังเรียกลูกชายคนเล็กอีกคน ท่าทางนักเลงมาก มาถึงชี้หน้าด่านิติเลย ทางนิติเลยต้องถอย
เหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้เลยว่า ป้าแกต้องเป็นคนเห็นแกตัวอยู่ระดับนึง ได้แต่ทดไว้ในใจ
 
เวลาผ่านไป เราย้ายเข้ามาอยู่ได้เกือบสองอาทิตย์ ถังขยะที่ทุกบ้านต้องมีเราก็ยังไม่ได้ ทางนิติแจ้งว่า ที่เขตหมด ขอไปแล้วแต่ยังไม่ได้มา ทางเราก็เข้าใจ เลยไปหาซื้อถังดำมีฝาปิดล็อกมาตั้งไว้ข้างๆถังของป้าข้างบ้าน ซึ่งแต่แรกก็เห็นอยู่แล้ว ว่าจงใจว่าล้ำมาทางบ้านเรา เราก็คิดว่า เค้าคงเสนอให้ทิ้งด้วยกัน แต่เราก็ไม่เคยทิ้ง ก่อนหน้าที่เราจะซื้อถังดำมา เราใช้วิธีรอรถขยะมาแล้วยกถุงดำมาให้รถเก็บขยะไปเลยทุกครั้ง พอเราซื้อถังดำมาเราก็ดันถังป้าแกไปไว้หน้าบ้านแก ถังเราก้อวางติดกันในฝั่งหน้าบ้านเรา ไม่ล้ำไปเขตบ้านเค้า
ผ่านมาวันรุ่งขึ้น ป้าแกดันถังแกล้ำมาหน้าบ้านเราอีก แล้วเอารถมอ’ไซต์ มาบล็อกถังเอาไว้ เราก็งงใจแกจริงๆ เราก็เริ่มคุยกับแฟน ว่าขอบเขตของบ้านเรามันอยู่ตรงไหน ทำไมเค้าวางล้ำเข้ามา
ตัดสินใจไปซื้อกระถางต้นไม้ เอาไผ่ต้นเล็กมาปลูก เอากระถางไผ่เป็นตัวกำหนดเขต ยังๆ ยังไม่จบ ป้าแกยังเลื่อนกระถางต้นไม้มาดันกระถางเรา แล้ววางถังขยะล้ำมาหน้าบ้านเรา อ่ะ เราก็คุยกับแฟน กระถางมันคงเล็กไปแหละ ไปหาซื้อกระถางยาวมาปลูกต้นโชนจะได้กั้นเขตยาวไปเลย ผ่านไป 2-3 วัน เหมือนเดิม ป้าแกผลักกระถางกับถังขยะมา แล้ววางถังขยะแกล้ำมาหน้าบ้านเรา แล้วเอากระถางต้นไม้มาบล็อกไว้อีก 4-5 กระถาง เฮ้อ…
 
มีใครเคยเจอเพื่อนบ้านประมาณนี้บ้างมั๊ยคะ นี่ใกล้จะหมดความอดทนเต็มทีละ แต่คิดๆไปมันก็เรื่องเล็กน้อย สิ่งที่กลัวคือ วันนี้ล้ำมาแค่คืบ วันหน้าจะล้ำมาเป็นศอกรึเปล่า ปวดหัวววววว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่