เที่ยวเกาะกูด ครั้งแรก คือดีย์ต่อใจมากกกกกกก

สวัสดีค่ะ คนรักการท่องเที่ยวทุกคนนนน กระทู้นี้เรามีทริปเที่ยวเกาะกูดครั้งแรกในชีวิตมากฝากจ้า
คือ มันดีมากเลยยยยยย ดีเหนือคำบรรยายจริงๆ จ้า
[REVIEW] ::เที่ยวเกาะกูด 3 วัน 2 คืน กะพริบตา
วันที่ 24-26 ตุลาคม 2020 


การเดินทางไปเกาะกูด 
-กรุงเทพ ถึง ท่าเรือแหลมศอก จ.ตราด ระยะทาง 345.7 กม. เดินทาง 5-6 ชม.   
-จอดรถไว้ที่ บริษัทเกาะกูดเอกเพลส ค่าจอดรถ วันละ 50 บาท
-นั่งเรือเฟอรี่ จาก แหลมศอกำเกาะกูด ประมาณ 1 - 1.30 นาที ค่าเรือไปกลับคนละ 700-950 บาท(แล้วแต่เรือที่เราเลือกนั่งหรือรอบเรือ)
-เรือจอดส่งที่อ่าวสลัด จากนั้นจะมีสองแถวจากรีสอทต่างๆ มารับเราไปส่งที่รีสอร์ท (บริการจากรีสอร์ท)

ที่พัก


-คืนที่ 1 : พักที่ สยามบีช รีสอร์ท เกาะกูด หาดบางเบ้า ราคาเริ่มตั้งแต่ 900-3000 บาท
 *ห้องพัก : มีให้เลือกหลายแบบ ห้องพัดลม ห้องแอร์ แบบห้องไม้ ห้อง ปูนเปือย (ตอนเราไปพักห้องไม้พัดลมค่อยข้างธรรมดา แต่อยู่ริมหาด มีอาหารเช้า )
 *อาหาร : มีร้านอาหารภายในรีสอร์ท มีการและเครื่องดื่มให้บริการ รสชาติธรรมดาแต่ราคาก็แบบบนเกาะทั่วไป เครื่องดื่มค็อกเทล ราคาปกติ รสชาติโอเคเลย เครื่องดื่มแอลกอลฮอล เบียร์ขวดเล็ก 80 บาท
 *กิจกรรม : พายเรือคายัค จุดถ่ายรูปหลายหลากมุม มีแพดเดิ้ลบอร์ดให้เช่าพายเล่นหรือถ่ายรูป เล่นน้ำ หรือดำน้ำดูปะการังหน้ารีสอร์ทได้
 *บรรยากาศ : มีหน้าหาดกว้างๆ น้ำไม่ลึก น้ำใสมากๆ เหมาะแก่การเล่นน้ำหรือกระโดดน้ำที่สะพานก็แจ่มมาก มีพระอาทิตย์ตกให้ชมหน้าห้องพักให้บรรยากาศดีสุดๆ
มีมุมถ่ายรูปเยอะมากๆบนสะพานไม้ทอดยาวไปกลางทะเลมีชิงช้ากลางน้ำมีแปลกลางน้ำมีตะข่ายอยู่ปลายสะพานคือพักที่นี่มีเวลาถ่ายรูปได้ทั้งวัน
สรุปโดยรวม = ห้องพักธรรมดา อาหารรสชาติอร่อยปกติ กลางๆ แต่บรรยากาศคือดีย์มากกก ถ่ายรูปสวย ชอบที่สุด




-คืนที่ 2 : พักที่ To The Sea The Resort Koh Kood หาดบางเบ้า ราคาเริ่มตั้งแต่ 2,000-4,9000 บาท
 *ห้องพัก : มีให้เลือกหลายโซนเลย ทั้งโซนด้านในสวนร่มรื่น โซนริมสระน้ำ โซนSeaview และห้องสวีท
  เราพักห้อง Seaview ราคา 3,900 บาท ห้องพักที่มองออกมาเห็นทะเล และสระว่ายน้ำ วิวดีมากๆ ภายในห้องพักดูสะอาดเรียบร้อย กลิ่นหอมเหมือนอยู่ในสปา มีชุดคลุมให้ มีรองเท้าเดินในห้อง รองเท้าชายหาด
  ตู้เซฟ น้ำดื่ม ไดร์เป่าผม ห้องอาบน้ำ outdoor มีอาหารเช้าให้ ห้องพักสบายมาก
 *อาหาร : ที่ To The Sea มีร้านอาหารให้บริการ อาหารค่อนข้าวมีให้เลือกหลากหลายประเทศ ทั้งอาหารทะเล อาหารไทย อาหารฝรั่งต่างๆ และเครื่องดื่ม
  รสชาติอาหารถือว่าอร่อยได้มาตรฐานเลยทีเดียว อาหารทะเลสด บาบีคิวก็๋อะไรฉ่ำมากๆ ถูกปากถูกใจ  รสชาติอาหารสมเหตุสมผลกับราคาตามเกาะ
  เครื่องดื่มก็ราคาตามเกาะ โค้ก 35, เบียร์ขวดเล็ก 80, ค็อกเทลเริ่มต้น 200
 *กิจกรรม : พายเรือคายัค แพดเดิ้ลบอร์ด เล่นน้ำสระว่ายน้ำและทะเล ดำน้ำดูปะการังหน้ารีสอร์ทได้เลย ฟรี
 *บรรยากาศ : ภายในรีสอร์ทร่มรื่น โซนห้องพัก ต้นไม้จะเยอะ ไม่ร้อน เย็นสบาย ห้องพักสะอาด บริการและให้ข้อมูลการท่องเที่ยวได้ดีมาก
สรุปโดยรวม = ด้วยความที่ห้องภาพราคาค่อนข้างสูงอยู่ การบริการต่างๆ จึงดีมาก ห้องพักสะอาด บรรยายกาศภายในรีสอร์ทร่มรื่น มีกิจกรรมให้เลือกทำหลายอย่าง หน้าหาดอาจไม่กว้างมากแต่เล่นน้ำและกิจกรรมทางน้ำได้ ที่สำคัญอาหารอร่อย ถูกใจมากๆ

**เพิ่มเติมเรื่องที่พัก : ที่พักบนเกาะกูดมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมากๆ เช่น พักรีสิร์ทริมทะเล พักรีสอร์ทที่อยู่บนเกาะไม่ติดทะเลราคาก็จะลดหลั่นลงมาเริ่มต้นหลักร้อย พักรีสอร์ทริมป่าชายเลน พักแบบโฮมสเตย์ชาวบ้าน พักแบบเป็นแพ็กเก็จต่างๆ ตามที่รีสอร์ทแต่ละที่ขายทัวร์ ราคาแต่ละที่ก็มีให้เลือกหลายแบบจ้า มีตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักหมื่นก็มีจ้า **
 

กิจกรรมอื่นๆ


-เที่ยวน้ำตกคลองเจ้า : เป็นน้ำตกที่อยู่ แถวหาดคลองเจ้า เป็นน้ำที่ไหลมาจากบนภูเขากลางเกาะ น้ำสะอาด น้ำใส น้ำเย็นชื่นใจมากๆ ทางเดินเข้าไปช่วง 200 เมตรแรก เป็นทางราบปกติเดินได้สะดวก แต่ช่วงที่เดินเข้าไปใกล้ถึงน้ำตกจะเป็นก้อนหินวางทับซ้อนกันอยู่
หินค่อนข้างลื่นควรเดินอย่างระมัดระวังแต่ถ้าเดินเข้าไปถึงตรงน้ำตกคือสวยมากๆค่ะ


-ร้านกาแฟ ริมป่าชายเลน : แวะกินกาแฟตอนบ่ายๆ ที่ร้านแมงโกรฟ บังกาโล เป็นร้านกาแฟที่อยู่ริมน้ำป่าโกงกางค่ะ บรรยากาศชิลๆ ได้นั่งดื่มอะไรเย็นๆ แล้วสดชื่นมากๆ ค่ะ อยู่ใกล้ๆ กับน้ำตกคลองเจ้าเลยค่ะ จริงๆ ที่นี่เค้าทำห้องบังแบบบังกะโลด้วยนะคะ ถ้าใครไม่อยากพักริมทะเลแนะนำที่นี่เป็นอีก 1 ทางเลือกค่ะ บรรยากาศก็ชิลไม่แพ้ริมทะเลค่ะ


-หาดอ่าวพร้าว : พอมีเวลาเหลือเลยได้ขับรถมอไตเล่นในเกาะค่ะ ขับไปถึงอ่าวพร้าวค่ะ เป็นชายหาดทอดยาวมากๆ หาดทรายขาวละเอียด มีต้นมะพร้าวเยอะสมชื่อหาดอ่าวพร้าวเลยค่ะ และที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทชื่อดังอย่าง เรทส์ ซี รีสอร์ท เกาะกูด ด้วยนะคะ และตรงหน้ารีสอร์ทยังจุดเชื่อมต่อระหว่างทะเลกับคลองเจ้าด้วยนะคะ คือแบบจุดนี้ได้ 2 บรรยากาศเลยค่ะ

กินอาหารทะเล

-หมู่บ้านชาวประมง อ่าวใหญ่ เป็นจุดที่เรือประมงมาส่งขายอาหารทะเลกันสดๆ
ร้านนุชชี่ซีฟู๊ด อาหารสดมาก รสชาติดี ราคาก็เป็นราคาที่ตามเกาะค่ะ และเป็นครั้งแรกที่เราได้ลองกินหอยเม่นสดๆ ด้วยค่ะ ก็นุ่มๆ นึมๆ ดีนะคะ ต้องไปลอง
** เรื่องอาหาร : บนเกาะยังมีร้านอาหารตามสั่ง ร้านส้มตำ ร้านหมูกะทะ ร้านพิซซ่า เป็นต้น อยากจะบอกว่ามีอาหารหลากหลายมากๆ ใครชอบแบบไหน ขับรถสำรวจเกาะและแวะกินได้เลยจ้า ร้านร้านอาหารตามสั่งบนเกาะก็เริ่มต้น 70-80 บาทค่ะ **

การเดินทางบนเกาะ
-รถกะบะ : เหมาทั้งวันอยู่ที่ประมาณ 2000 บาทค่ะ เค้าจะพาขับเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะจ้า หรือถ้าใครอยากไปจุดไหนก็บอกพี่คนขับได้เลยค่ะ สะดวก สบาย ไม่หลงแน่ๆ
-รถจักยานยนต์ : ราคาอยู่ที่ประมาณ 200-300 บาท ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค่ะ ขับมันมากๆ ถนนเป็นปูนนะคะ แค่โค้งเยอะ ทางราบทางชันสลับกันไป สนุกดีค่ะ

ราคาค่าตั๋วเรือ ตราด - เกาะกูด
-เฟอร์รี่ 350
-สปี๊ดโบ๊ท 500-600 (แล้วแต่ช่วงฤด๔การท่องเที่ยว)

รอบเรือ
-ขาไปเริ่ม  08.00-14.00 น.
-ขากลับเริ่ม 10.00-13.00 น.
บริษัทเรือที่ให้บริการ >> เรือเร็วบุญศิริ , เรือบริษัทเกาะกูดเอ็กซ์เพรส, เกาะกูดปริ๊นเซส

ค่าน้ำมันรถ จาก กทม.-ตราด
-ค่าน้ำมัน 1,000
-ค่าทางด่วน 200 (ถึงบ้าน)

*** เราจะแปะรูปความสวยงามของทะเลเกากูด แบบไม่แต่งภาพ ไว้ในคอนเมนต์ด้านล่างนะ เลื่อนดูได้เลยจ้า **
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่