- เราเป็นลูกค้าทรู (เบอร์รายเดือนมานานมากกว่า 5 ปี) มีบริการอินเตอร์เน็ตบ้าน และทรูวิชั่น ซึ่งใช้ปกติ
เมื่อต้นเดือนที่แล้วได้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามการติดทรูวิชชั้นเพิ่ม 2 จุด ที่ทำงาน เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา (ทราบทีหลังว่าน่าจะเป็นฝ่ายเซลล์) แจ้งโปรโมชั่น นัดวันติดตั้ง
- ต่อมามีเจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมาแจ้งว่าเราได้สิทธิพิเศษเป็นลูกค้าเก่า จะได้รับส่วนลดเดือนละ 99 บาท สะดวกรับมั้ย เราเลยถามว่าจะมีผลอะไรยังไงบ้าง เค้าบอกไม่มีอะไรเลย เป็นสิทธิ์ลูกค้าเก่า (ไม่แจ้งรายละเอียดอะไร)เราก็โอเค ถ้าไม่มีผลเสียอะไร
- วันแรก ช่างเข้ามาติดตั้ง บอกในระบบแจ้งว่าแค่ 1 จุด ให้เราติดต่อเจ้าหน้าที่เอง นัดวันให้ช่างเข้ามาติดตั้งอีกจุดใหม่เพราะรับงานมาเที่นี้ ติดต่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบื้องต้นต้องติดตั้ง 1 จุดก่อน เพราะสามารถติดตั้งได้ทีละจุด ซึ่งทั้ง 2 ครั้งจ่ายค่าติดตั้งเป็นเงินสด (ต่อมามีการโชว์ยอดบิลเดือนแรกเป็น 16xx บาท โทรเชคคอลเซ็นเตอร์ทราบว่า เป็นการคิดค่าติดตั้งเค้าไปในบิลยังไม่มีการหักออก แต่จะหักออกให้)
- หลังจากติดตั้ง เราได้รับ SMS เด้งมาว่าเบอร์มือถือถูกยกเลิกบริการ แต่ด้วยยุ่งและเบอร์ยังใช้ได้เลยไม่ได้ดูต่อ
- หลังจากนั้นเราเข้าไปในแอพทรูไอเซอร์วิส เพื่อชำระค่าใช้จ่ายกลุ่มทรู เป็นประจำทุกเดือน พบว่าสถานะเบอร์โทรขึ้นว่ายกเลิกบริการ เราไม่สามารถจ่ายในแอพได้
- สอบถามคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เบอร์ถูกนำไปผูกกับทรูวิชั่นอันใหม่ เพื่อรับสิทธิ์ ทำให้กลายเป็นบริการใหม่ และถูกยกเลิกบริการเก่า (ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนแจ้ง และถามความสมัครใจเราเลย) เราจึงแจ้งว่าเราไม่สะดวกให้เป็นแบบนี้ สามารถแยกแล้วคืนสถานะได้มั้ย เพราะเบอร์ใช้มานาน เราไม่เอาส่วนลด 99 บาทก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็พูดว่าไม่กระทบสิทธิ์อะไรลูกค้าเลย ในระบบยังเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่าที่ใช้งานมานาน สิทธิประโยชน์ต่างๆยังเหมือนเดิม ทั้งส่วนลดในบริการต่างๆ ทรูเรดการ์ดและอื่นๆ มีแต่สิทธิ์จะเพิ่มขึ้นด้วย เพราะลูกค้ามียอดใช้จ่ายเพิ่ม ยืนยันว่าไม่มีข้อเสียและกระทบใดๆ
- โปรโมชั่นมือถือเรา คือ โทรฟรี 400 นาที (ซึ่งไม่ค่อยจะโทรเกิน เพราะเดี่ยวนี้โทรไลน์ซะส่วนใหญ่) แต่แล้วในบิล (ในแอพ) ก็มีความไม่เคลียร์หลายอย่างเลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ เพราะมียอดค่าโทรเกิน / มีแพคเก็ตเน็ตเสริม 150 บาท ที่สมัคร 1 ครั้ง แต่คิดเงิน 2 ครั้ง สอบถามเจ้าหน้าที่ (คนนี้อธิบายเคลียร์) ว่าช่วงที่มีการเปลี่ยนบริการ มีการตัดรอบบิลที่แบ่งช่วง เป็นการหารเฉลี่ยโปร ( สมมติ ปกติเราตัดรอบ วันที่ 1-30 แต่มีการยกเลิกเบอร์นำมาผูกกับทรูวิชั่นวันที่ 11 รอบบิลตัดเป็น 1-10 (10วัน) ซึ่งจากปกติโทรฟรีเดือนละ 400 นาที บริษัทใช้การคิดแบบ 400 หาร 30 วัน ตกวันละ 13.33 นาที เท่ากับ 10 วันเราจึงได้สิทธิ์โทร 133 นาที จังหวะแจคพอตคือสมมติวันที่ 1-10 ที่โดนตัดรอบบิลไปเราโทร 200 นาที เราก็จะโดนคิด ส่วนเกิน 67 นาทีคูณค่าบริการปกติ)
ถึงแม้ว่าอีก 20 วันที่เหลือคุณจะโทรถึง 267 นาที หรือไม่ก็ตาม แต่เราก็ยอมเสียไป เพราะคิดว่าช่วงตัดรอบแรก เราพลาดเองที่ดันมามีธุระต้องโทรช่วงนั้น
- ค่าแพคเก็ตเน็ตเสริม เดือนนั้นเราใช้เน็ตเยอะ เพราะไม่ได้ใช้ wifi ที่บ้าน แต่ใกล้ตัดรอบบิลและกลับบ้านแล้วจึงสมัครแบบ 1 อาทิตย์หรือ 15 วันนี่แหละ ประมาณ 150 บาทโดยสมัครกดเอง ผ่านไปหลายวันเน็ตก็ยังช้า เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอกไม่มีการสมัครโชว์ในระบบ สะดวกให้สมัครให้มั้ย เราก็โอเคได้ สรุปบิลออกมาขึ้น 150 บาท 2 ครั้ง ( โชคดีที่คอลเซ็นเตอร์ที่อธิบายยออดต่างๆบอกว่าจะทำเรื่องเคลียร์ยอดออกให้ ยังไม่ต้องจ่ายตามบิลที่โชว์ในแอพให้รอปรับยอดก่อน คือถ้าจ่ายตามบิลก็เสียเงินตามบิลเลย)
- มาวันนี้ เราโดนระงับสัญญาณมือถือ ทั้งๆที่ไม่มีโชว์ในทรูไอเซอร์วิส เพราะเราจะเคลียร์ยอดมือถือเป็นยอดแรกๆตลอด เราเห็นข้อความว่า เพราะมียอดค่าบริการ 2 บริการเกิน 400 บาท เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ (อีกละ) คุยมานานแสนนาน สรุปคือ เรามียอดติ่ง ของวันที่ 3-5 ต.ค. ค้างอยู่ 207.05 บาท ( กำหนดชำระ 28 ต.ค. เกินได้ประมาณ 15 วัน แต่เกินมาประมาณ 8 วัน และไม่โชว์ในระบบ ระบบขึ้นว่าเบอร์ยกเลิก) และยอดใหม่ที่เพิ่งตัดบิลเมื่อวาน รวมกันเกิน 400 บาท เราพยายามบอกคอลเซ็นเตอร์ว่าไม่สะดวกผูกบริการแบบนี้ ไหนว่าไม่กระทบสิทธิ์อะไรเลย จากที่เราเคยมีวงเงินการใช้บริการหลักพัน ลดเหลือ 400 บาทเพราะเป็นลูกค้าใหม่ (อ้าวไหนบอกว่าเก่า) ทำให้เราจะถูกระงับสัญญาณทุกครั้งเมื่อมีการตัดรอบบิล (เพราะค่ารายเดือนเรา 450++ แต่บริษัทให้วงเงิน 400 ) จะเป็นแบบนี้ไปสักพัก จนกว่าบริษัทจะปรับยอดวงเงินค่าใช้บริการให้ ให้เราจ่าย 207.05 บาทเข้ามาก่อนเพื่อปรับยอดให้สัญญาณเปิดใช้ได้
- เราโอนเงินจ่ายไป 207.05 เบอร์ยังโทรออกไม่ได้เหมือนเดิม โทรหาคอลเซ็นเตอร์ เค้าบอกเรามียอดค่าใช้บริการเกินวงเงิน เราเลยถามว่ายอดไหนอีก ไม่เห็นแล้ว เมื่อกี้ จนท ก็บอกจ่าย 207.05 บาทจะเปิดระบบ สรุปเค้าบอกบิลเพิ่งตัดเมื่อวาน 4xx บาท ยังไม่โชว์ บิลยังไม่ออก แต่ตัดเพราะวงเงินเกิน วนลูปอยู่แบบนี้ เราโทรติดต่อธุระไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็จะให้จ่ายเงินอย่างเดียว แต่บิลก็ยังมองไม่เห็น
เราถามหาทางแก้ ว่าเราไม่สะดวกผูกบัญชีแบบนี้ เราไม่เอาก็ได้นะส่วนลด 99 บาท จนท เอาแต่บอกว่าถึงแยกก็เป็นสถานะลูกค้าใหม่อยู่ดี คือสิทธิวงเงิน หรืออะไรต่างๆ(ที่ยังไม่แจ้งอีก) ไม่ได้กลับมา แถม 99 บาทก็ไม่ลด ยกเลิกทรูวิชชั่นก็ 1 ปีก็จะมีค่าอุปกรณ์ ติดตั้ง ใช้จ่ายอื่นๆอีก เหมือนให้เราทนแบบนี้ไปก่อน เราแบบเสียความรู้สึกมาก เรารู้สึกว่าเรายอมๆ หยวนๆหลายจุดแล้ว ทำไมบริษัททำอะไรไม่สอบถามความสมัครใจเราก่อน เราสามารถร้องเรียนเรื่องนี้ได้ที่ไหนบ้างคะ รู้สึกว่ามันไม่แฟร์ ตอนนี้เรามีบริการมือถือ 2 เบอร์ เน็ตบ้าน 1 ทรูวิชั่น 2 ใครมีเจ้าอื่นแนะนำบ้างมั้ย เกินจะเสียความรู้สึกแล้วกับทรู
- มือถือเน้นเน็ต โทรเดือนละไม่เกิน 200 บางเดือนก็ไม่โทร
- เน็ตบ้านขอแบบไม่แย่ ใช้ดูเน็ตฟลิค ยูทูป เฉลี่ยวันละ 2 ชม. วันหยุดใช้เยอะหน่อย
- โทรทัศน์ถ้าไม่ใช้ทรูเปลี่ยนเป็นกล่องรับสัญญาณอะไรแบบไหนได้บ้างคะ ใช้ทรูวิชชั้นมาจะ 10 ปี ไม่รู้เรื่องกล่องอื่นเลยค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่อ่าน ที่รับฟังและแนะนำนะคะ เป็นวันที่รู้สึกแย่จริงๆ
ถูกทรูยกเลิกบริการ แล้วตัดเป็นบัญชีใหม่โดยไม่แจ้งก่อน ทำให้เกิดปัญหาตามมา ร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง
เมื่อต้นเดือนที่แล้วได้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามการติดทรูวิชชั้นเพิ่ม 2 จุด ที่ทำงาน เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา (ทราบทีหลังว่าน่าจะเป็นฝ่ายเซลล์) แจ้งโปรโมชั่น นัดวันติดตั้ง
- ต่อมามีเจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมาแจ้งว่าเราได้สิทธิพิเศษเป็นลูกค้าเก่า จะได้รับส่วนลดเดือนละ 99 บาท สะดวกรับมั้ย เราเลยถามว่าจะมีผลอะไรยังไงบ้าง เค้าบอกไม่มีอะไรเลย เป็นสิทธิ์ลูกค้าเก่า (ไม่แจ้งรายละเอียดอะไร)เราก็โอเค ถ้าไม่มีผลเสียอะไร
- วันแรก ช่างเข้ามาติดตั้ง บอกในระบบแจ้งว่าแค่ 1 จุด ให้เราติดต่อเจ้าหน้าที่เอง นัดวันให้ช่างเข้ามาติดตั้งอีกจุดใหม่เพราะรับงานมาเที่นี้ ติดต่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบื้องต้นต้องติดตั้ง 1 จุดก่อน เพราะสามารถติดตั้งได้ทีละจุด ซึ่งทั้ง 2 ครั้งจ่ายค่าติดตั้งเป็นเงินสด (ต่อมามีการโชว์ยอดบิลเดือนแรกเป็น 16xx บาท โทรเชคคอลเซ็นเตอร์ทราบว่า เป็นการคิดค่าติดตั้งเค้าไปในบิลยังไม่มีการหักออก แต่จะหักออกให้)
- หลังจากติดตั้ง เราได้รับ SMS เด้งมาว่าเบอร์มือถือถูกยกเลิกบริการ แต่ด้วยยุ่งและเบอร์ยังใช้ได้เลยไม่ได้ดูต่อ
- หลังจากนั้นเราเข้าไปในแอพทรูไอเซอร์วิส เพื่อชำระค่าใช้จ่ายกลุ่มทรู เป็นประจำทุกเดือน พบว่าสถานะเบอร์โทรขึ้นว่ายกเลิกบริการ เราไม่สามารถจ่ายในแอพได้
- สอบถามคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เบอร์ถูกนำไปผูกกับทรูวิชั่นอันใหม่ เพื่อรับสิทธิ์ ทำให้กลายเป็นบริการใหม่ และถูกยกเลิกบริการเก่า (ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนแจ้ง และถามความสมัครใจเราเลย) เราจึงแจ้งว่าเราไม่สะดวกให้เป็นแบบนี้ สามารถแยกแล้วคืนสถานะได้มั้ย เพราะเบอร์ใช้มานาน เราไม่เอาส่วนลด 99 บาทก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็พูดว่าไม่กระทบสิทธิ์อะไรลูกค้าเลย ในระบบยังเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่าที่ใช้งานมานาน สิทธิประโยชน์ต่างๆยังเหมือนเดิม ทั้งส่วนลดในบริการต่างๆ ทรูเรดการ์ดและอื่นๆ มีแต่สิทธิ์จะเพิ่มขึ้นด้วย เพราะลูกค้ามียอดใช้จ่ายเพิ่ม ยืนยันว่าไม่มีข้อเสียและกระทบใดๆ
- โปรโมชั่นมือถือเรา คือ โทรฟรี 400 นาที (ซึ่งไม่ค่อยจะโทรเกิน เพราะเดี่ยวนี้โทรไลน์ซะส่วนใหญ่) แต่แล้วในบิล (ในแอพ) ก็มีความไม่เคลียร์หลายอย่างเลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ เพราะมียอดค่าโทรเกิน / มีแพคเก็ตเน็ตเสริม 150 บาท ที่สมัคร 1 ครั้ง แต่คิดเงิน 2 ครั้ง สอบถามเจ้าหน้าที่ (คนนี้อธิบายเคลียร์) ว่าช่วงที่มีการเปลี่ยนบริการ มีการตัดรอบบิลที่แบ่งช่วง เป็นการหารเฉลี่ยโปร ( สมมติ ปกติเราตัดรอบ วันที่ 1-30 แต่มีการยกเลิกเบอร์นำมาผูกกับทรูวิชั่นวันที่ 11 รอบบิลตัดเป็น 1-10 (10วัน) ซึ่งจากปกติโทรฟรีเดือนละ 400 นาที บริษัทใช้การคิดแบบ 400 หาร 30 วัน ตกวันละ 13.33 นาที เท่ากับ 10 วันเราจึงได้สิทธิ์โทร 133 นาที จังหวะแจคพอตคือสมมติวันที่ 1-10 ที่โดนตัดรอบบิลไปเราโทร 200 นาที เราก็จะโดนคิด ส่วนเกิน 67 นาทีคูณค่าบริการปกติ)
ถึงแม้ว่าอีก 20 วันที่เหลือคุณจะโทรถึง 267 นาที หรือไม่ก็ตาม แต่เราก็ยอมเสียไป เพราะคิดว่าช่วงตัดรอบแรก เราพลาดเองที่ดันมามีธุระต้องโทรช่วงนั้น
- ค่าแพคเก็ตเน็ตเสริม เดือนนั้นเราใช้เน็ตเยอะ เพราะไม่ได้ใช้ wifi ที่บ้าน แต่ใกล้ตัดรอบบิลและกลับบ้านแล้วจึงสมัครแบบ 1 อาทิตย์หรือ 15 วันนี่แหละ ประมาณ 150 บาทโดยสมัครกดเอง ผ่านไปหลายวันเน็ตก็ยังช้า เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอกไม่มีการสมัครโชว์ในระบบ สะดวกให้สมัครให้มั้ย เราก็โอเคได้ สรุปบิลออกมาขึ้น 150 บาท 2 ครั้ง ( โชคดีที่คอลเซ็นเตอร์ที่อธิบายยออดต่างๆบอกว่าจะทำเรื่องเคลียร์ยอดออกให้ ยังไม่ต้องจ่ายตามบิลที่โชว์ในแอพให้รอปรับยอดก่อน คือถ้าจ่ายตามบิลก็เสียเงินตามบิลเลย)
- มาวันนี้ เราโดนระงับสัญญาณมือถือ ทั้งๆที่ไม่มีโชว์ในทรูไอเซอร์วิส เพราะเราจะเคลียร์ยอดมือถือเป็นยอดแรกๆตลอด เราเห็นข้อความว่า เพราะมียอดค่าบริการ 2 บริการเกิน 400 บาท เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ (อีกละ) คุยมานานแสนนาน สรุปคือ เรามียอดติ่ง ของวันที่ 3-5 ต.ค. ค้างอยู่ 207.05 บาท ( กำหนดชำระ 28 ต.ค. เกินได้ประมาณ 15 วัน แต่เกินมาประมาณ 8 วัน และไม่โชว์ในระบบ ระบบขึ้นว่าเบอร์ยกเลิก) และยอดใหม่ที่เพิ่งตัดบิลเมื่อวาน รวมกันเกิน 400 บาท เราพยายามบอกคอลเซ็นเตอร์ว่าไม่สะดวกผูกบริการแบบนี้ ไหนว่าไม่กระทบสิทธิ์อะไรเลย จากที่เราเคยมีวงเงินการใช้บริการหลักพัน ลดเหลือ 400 บาทเพราะเป็นลูกค้าใหม่ (อ้าวไหนบอกว่าเก่า) ทำให้เราจะถูกระงับสัญญาณทุกครั้งเมื่อมีการตัดรอบบิล (เพราะค่ารายเดือนเรา 450++ แต่บริษัทให้วงเงิน 400 ) จะเป็นแบบนี้ไปสักพัก จนกว่าบริษัทจะปรับยอดวงเงินค่าใช้บริการให้ ให้เราจ่าย 207.05 บาทเข้ามาก่อนเพื่อปรับยอดให้สัญญาณเปิดใช้ได้
- เราโอนเงินจ่ายไป 207.05 เบอร์ยังโทรออกไม่ได้เหมือนเดิม โทรหาคอลเซ็นเตอร์ เค้าบอกเรามียอดค่าใช้บริการเกินวงเงิน เราเลยถามว่ายอดไหนอีก ไม่เห็นแล้ว เมื่อกี้ จนท ก็บอกจ่าย 207.05 บาทจะเปิดระบบ สรุปเค้าบอกบิลเพิ่งตัดเมื่อวาน 4xx บาท ยังไม่โชว์ บิลยังไม่ออก แต่ตัดเพราะวงเงินเกิน วนลูปอยู่แบบนี้ เราโทรติดต่อธุระไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็จะให้จ่ายเงินอย่างเดียว แต่บิลก็ยังมองไม่เห็น
เราถามหาทางแก้ ว่าเราไม่สะดวกผูกบัญชีแบบนี้ เราไม่เอาก็ได้นะส่วนลด 99 บาท จนท เอาแต่บอกว่าถึงแยกก็เป็นสถานะลูกค้าใหม่อยู่ดี คือสิทธิวงเงิน หรืออะไรต่างๆ(ที่ยังไม่แจ้งอีก) ไม่ได้กลับมา แถม 99 บาทก็ไม่ลด ยกเลิกทรูวิชชั่นก็ 1 ปีก็จะมีค่าอุปกรณ์ ติดตั้ง ใช้จ่ายอื่นๆอีก เหมือนให้เราทนแบบนี้ไปก่อน เราแบบเสียความรู้สึกมาก เรารู้สึกว่าเรายอมๆ หยวนๆหลายจุดแล้ว ทำไมบริษัททำอะไรไม่สอบถามความสมัครใจเราก่อน เราสามารถร้องเรียนเรื่องนี้ได้ที่ไหนบ้างคะ รู้สึกว่ามันไม่แฟร์ ตอนนี้เรามีบริการมือถือ 2 เบอร์ เน็ตบ้าน 1 ทรูวิชั่น 2 ใครมีเจ้าอื่นแนะนำบ้างมั้ย เกินจะเสียความรู้สึกแล้วกับทรู
- มือถือเน้นเน็ต โทรเดือนละไม่เกิน 200 บางเดือนก็ไม่โทร
- เน็ตบ้านขอแบบไม่แย่ ใช้ดูเน็ตฟลิค ยูทูป เฉลี่ยวันละ 2 ชม. วันหยุดใช้เยอะหน่อย
- โทรทัศน์ถ้าไม่ใช้ทรูเปลี่ยนเป็นกล่องรับสัญญาณอะไรแบบไหนได้บ้างคะ ใช้ทรูวิชชั้นมาจะ 10 ปี ไม่รู้เรื่องกล่องอื่นเลยค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่อ่าน ที่รับฟังและแนะนำนะคะ เป็นวันที่รู้สึกแย่จริงๆ