ส่อดราม่า! คนตั้งข้อสงสัย “หมอเจี๊ยบ” ซี่โครงหัก ทำไมขึ้นชก 10 Fight 10

กระทู้ข่าว
เป็นอีกหนึ่งคู่ชกที่หลายคนตั้งตารอ และออกปากชื่นชม เพราะเป็นคู่ชกผู้หญิงคู่เดียวในเวที 10 Fight 10 ซีซั่น 2 สำหรับเชียร์ – ฑิฆัมพร และเพื่อนสนิทอย่างหมอเจี๊ยบ – ลลนา ซึ่งขึ้นชกไปเมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยทั้งเชียร์ และเจี๊ยบ ต่างทำหน้าที่ในการเป็นนักชก ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ท่ามกลางเสียงเชียร์จากในสนามและทางบ้านและผลปรากฏว่าผลคะแนนออกมาเสมอกัน ซึ่งอาจจะค้านสายตาคนบางกลุ่ม ถึงเกณฑ์การตัดสินการให้คะแนน
 
ทำให้หลายคนอดตั้งคำถามไม่ได้ว่าทำไมหมอเจี๊ยบถึงต้องฝืนอาการบาดเจ็บเพื่อขึ้นชกในครั้งนี้ ทั้งที่ตัวเองได้รับอาการบาดเจ็บ และร่างกายไม่พร้อมที่จะขึ้นชก และทำไมก่อนขึ้นชก ถึงได้ตรวจร่างกายผ่าน  ทั้งที่ผิดกฏกติกา รวมไปถึงทางรายการเองทำไมถึงปล่อยผ่านในเรื่องนี้ได้อย่างง่ายดาย
ทางนุ้ย สุจิราได้ตอบคอมเมนต์หนึ่งที่ถามว่า “ไม่มีอะไรดาม ฉีดยาชา”
 
ซึ่งทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยถึงรายการถึงมาตราการในการตรวจร่างกายของคู่ชกแต่ละคู่ โดยมีการเปรียบเทียบในกรณีของซีดี – กันต์ธีร์ ที่มีอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม และได้ประกาศยกเลิกที่จะขึ้นชกกับ “วิคเตอร์” แต่ในกรณีของหมอเจี๊ยบที่มีอาการบาดเจ็บกระดูกซี่โครงหัก  ซึ่งอาจะเกิดอันตรายอย่างไม่คาดคิดกับตัวผู้ชกและคู่ชกได้ในระหว่างการแข่งขัน แต่ทำไมถึงได้รับการอนุญาตให้ขึ้นชกได้จนครบ 3 ยก
 
 และดูเหมือนไม่มีเอ็ฟเฟ็กต์จากอาการบาดเจ็บดังกล่าว และยังถูกตั้งคำถามอีกว่าได้มีการแจ้งกับทางรายการ และกรรมการด้วยหรือไม่  ซึ่งหากมีการใช้ยาชาจริงตามที่นุ้ย สุจิรา ได้ตอบคอมเมนต์ไป จะเป็นการผิดกฏของการชกมวยสากลด้วยหรือเปล่า

https://www.innnews.co.th/ent/news_813445/
 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่