ประสบการณ์แย่ๆเช่ารถ AVIS รถมีปัญหา ไม่ได้รับการชดเชยใดๆ

ประสบการณ์แย่ๆเช่ารถ AVIS รถมีปัญหา ไม่ได้รับการชดเชยใดๆ

ผมไปเที่ยวคนเดียวที่เชียงรายตั้งแต่ พฤหัสบดี ที่ 15 ถึง 2 พุธ ที่ 23 ตุลาคม 2563 

โดยเช่ารถ (ซื้อประกัน ชั้น 1 เพิ่ม)ทั้งหมด 6 วัน เดินทางไปเที่ยว ตั้งแต่ภูชี้ฟ้า-ภูชี้ดาว-เชียงแสน แม่สลอง ดอยตุง ดอยอ่างขาง แล้วกลับเชียงราย
เหตุเกิดเรื่องปัญหารถ หลังจากใช้รถ เพียง 2 วัน อังคาร ที่ 17 ซึ่งตอนนั้นกำลังลงเขาจากดอยตุง ซึ่งทางมีความลาดชัด เครื่องอยู่ๆ ไม่สามารถบังคับได้ พวงมาลัย เบรค การเร่ง  เหมือนดับไป แต่ยังมีไฟอยู่ แต่เดชะบุญว่า ด้านข้างถนนมีไหล่ทางพอดี และไม่มีรถตามมา ผมจึงต้องใช้แรงหมุนพวงมาลัยแบบแมนวลเข้าข้างทาง แล้วหยุดรถที่นั่น ตั้งสติ
ผมลองสตาร์ทใหม่อีกครั้ง และใช้ได้ปกติ ตอนแรกคิดว่า อาจจะเข้าเกียร์ผิดหรือเปล่า แต่ผมก็ไม่ได้คิดมาก ก็เลยผ่านเลยตามเลย ได้โทรหา AVIS 
แต่ติดต่อไปไม่ได้เลย ต้องรอสายนานมา ต้องรีบไป 15 นาทีไม่มีผู้รับสาย
แล้วผมก็เดินทางต่อไปที่แม่สลอง แต่ปัญหาเหมือนยังมีอยู่ แต่เหมือนว่าขาดการควบคุม ประมาณ 4-5 วินาที แล้วก็เร่งได้เหมือนเดิม ผมต้องรีบทำเวลา เพราะมีจองที่พักไว้ ที่แม่สลอง

เหตุการณ์เกิดวันต่อมา คือเช้าวันที่ 18 ซึ่งผมอยู่เข้าพักที่อ.ฝาง เพื่อจะออกเดินทางช่วงเช้ามืดขึ้นไปดอยอ่างขาง
ผมสตาร์ทรถช่วงเช้า เวลา 5.30 น. ปรากฎว่า สตาร์ทไม่ติดเลย ไฟไม่มีเลยทั้งสิ้น ผมตกใจมาก เพราะมีวางแผนไว้เรียบร้อย ที่พักก็จองจ่ายเงินไปหมดแล้ว จึงพยายามติดต่อ AVIS แต่ว่ายังไม่เปิดทำการ ซึ่งเวลาทำการเวลา 8.00 น. ส่วนอู่ เจ้าหน้าที่ที่พัก ก็บอกว่ายังไม่เปิด ผมไม่รู้จะทำยังไง สงสัยว่าต้องโทรเข้า เอวิส ตอน 8.00 โมง และต้องเสียเวลาอีกหลายชม.แน่ๆ  จึงตัดสินในว่ารอที่ห้องนอน ผมจึงไปเอาของที่รถ พอปิดประตู ปรากฎว่า หน้าปัดรถมีไฟขึ้น ผมเลยลองสตาร์ทรถอีกครั้ง และสตาร์ทติด
จึงรีบขับออกมาเลย และระหว่างทางไป ขึ้นดอยอ่างขาง ไปปัสสาวะที่ปั๊ม รถก็เกิดอาการเดิมอีก คือ ไฟไม่มี 
แต่ปรากฎว่า วิธีแก้ปัญหาที่เจอโดยบังเอิญคือ การเปิดและปิดประตูแรงๆ ไฟก็มา ผมจึงใช้วิธีนี้แก้ปัญหาไปพลางๆก่อน

ระหว่างทางกลับเชียงราย ปัญหาเรื่องรถดับ เป็นถี่มาก ผมจึงโทรหา AVIS ซึ่งในขณะนั้นก็ใกล้จะถึงเมือง แล้วและแจ้งปัญหาดังกล่าว ผมได้แจ้งว่าผมต้องรีบกลับเข้าที่พัก ให้มาเปลี่ยนรถที่ๆ พักเลย 
การมาเปลี่ยนรถที่เมือง จึงทำให้แผนต่างๆ ดำเนินไปแบบไม่มีผิดพลาด

พอเจ้าหน้าที่มารับรถ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องจากน้ำมันไม่เต็ม ทางบริษัทมีเรทในการคิด จะคิดตามนั้น (ซึ่งปกติแล้วเวลาเราใช้รถ แล้วคืนต้องไปเติมน้ำมันให้เต็ม) ซึ่งผมก็เชื่อใจว่าบริษัทจะคิดละเอียดตามเกณฑ์ที่เราใช้จริง (ผมเพิ่งเติมน้ำมันมา)

ทีนี้ผมใช้รถอีกคัน ก็มีปัญหาเรื่องระบบเซนทรัลล๊อค ที่ใช้รีโมทไม่ได้ (มีเพียงบางครั้งใช้ได้เท่านั้น) ผมโทรไปให้เจ้าหน้าที่ตรงที่มือถือเขาตอนกลางคืน 19.30 น. ตอนออกไปใช้รถครั้งแรก เจ้าหน้าที่บอกไม่มีปํญหาใดๆ แล้วก็ตอบด้วยน้ำเสียงเหมือนไม่พอใจ แล้ว จะรีบวางสาย (เหมือนกันเวลาเลิกงานแล้ว คงงั้น) ปัญหานี้ไม่ได้มีอะไรมาก ผมจึงไม่ได้อยากปวดหัว เพราะไม่ได้เกี่ยวกับตัวรถ

ผมได้โทรไปหาCall Center วันที่ 19/10 เรื่องการชดเชยที่ผมจะได้รับ เพราะเอารถที่มีปัญหามาให้ใช้ และหากเกิดอันตราย จะรับผิดชอบอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และแจ้งว่าต้องให้ผู้ใหญ่พิจารณา 

ทีนี้เมื่อถึงเวลาคืนรถ ผมต้องจ่ายค่าน้ำมัน แต่เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ค่าน้ำมันตามเกณฑ์บริษัท คือ ฿500 ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ใช้น้ำมันถึงขนาดนั้นเลย ซึ่งทางเจ้าหี่เคาท์เตอร์ก็ยอมรับว่าด้วยตนเอง จริงๆ ประมาณ ฿200-300 เท่านั้น และต้องให้จ่ายเลย ไม่จ่ายไม่ได้ จะมีผลต่อเงินประกันที่รูดบัตรเครดิตไป ฿8,000 ผมหงุดหงิด ผมจึงโทรไปแจ้งCall center ก็แจ้งว่าให้ชำระไปก่อน แล้วจะดำเนินการเรื่องชดเชยให้ ผมก็ตกลง

ผ่านไป 1 อาทิตย์ ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ จากบริษัททั้งสิ้น ผมจึงติดต่อในวันจันทร์ ที่ 26/10 ก็แจ้งว่าจะตามเรื่องให้
และก็เงียบไปอีก

ผมจึงเขียนเพื่อมาเล่าประสบการณ์ และร้องเรียนบริษัท AVIS ที่ให้บริการเช่ารถระดับนานาชาติ แต่ไม่ได้รับการเซอร์วิสและชดเชยที่เหมาะสมยังเสียค่าน้ำมันเพิ่มกว่าปกติอีก นี่ยังดีที่ยังปลอดภัยกลับมา ผมรู้สึกผิดหวังมากครับ  และเสียความรู้สึกจริงๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่