[SR] หน้าดูมีน้ำมีนวลขึ้นได้เพราะเติมไขมัน!! รีวิวประสบการณ์เติมไขมันครั้งแรก

สวัสดีค่า ชื่อปอยนะคะ อายุใกล้เข้าเลข 3 แล้วค่ะ วันนี้ปอยอยากมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการ “เติมไขมันหน้าเด็ก” ที่ปอยได้ทำมาให้เพื่อนๆฟังค่ะ เผื่อว่าใครกำลังสนใจเทคนิคนี้อยู่ กระทู้นี้ของปอยจะได้เป็นอีกหนึ่งเสียงการันตีว่า “ทำเหอะ!” ทำแล้วมันออกมาเริ่ดจริงๆน้า 555555 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนค่ะว่าปอยเป็นคนที่ไม่มั่นใจกับใบหน้าของตัวเองมากๆ ปอยชอบถ่ายรูป ถ่ายเป็นพันๆรูปแต่เก็บไว้ในมือถือ ไม่กล้าลงใน social เพราะรู้สึกว่ารูปนี้ของเรามีจุดบกพร่องบนใบหน้า หน้าดูโล้นๆบ้าง ดูไม่ค่อยสมส่วนบ้าง หน้าดูโทรมบ้างสารพัดสารเพ ปอยคิดว่าตัวเองหน้าโทรม เพราะช่วงใต้ตาของปอยคล้ำและค่อนข้างลึก ทีแรกปอยเลยสนใจที่จะเติมฟิลเลอร์ใต้ตาค่ะ ก็ไปลองสอบถามราคาที่คลินิกนึงมา ปรากฏว่าฟิลเลอร์ที่ปอยต้องเติม คุณหมอบอกว่าต้องใช้ข้างละ 1cc ด้วยกัน โดยราคา cc ละ 15,000 บาท รวมๆแล้วก็คือ 30,000 บาท!! ซึ่งสำหรับปอยคิดว่าราคามันแรงเกินไปค่อนข้างเกินงบ ถ้าราคาขนาดนี้แล้วแก้ปัญหาได้แค่ใต้ตาอย่างเดียว ปอยเลยลอง search เกี่ยวกับการ “เติมไขมันหน้า” เข้าไปดูค่ะ เพราะปอยเคยเห็นว่าราคาเติมไขมันทั้งหน้ามันไม่ถึง 30,000 บาท แค่ 2X,XXX ต้นๆ ซึ่งคลินิกแต่ละที่ก็จะราคาไม่เท่ากัน ปอยก็เลยเลือกจากราคาประมาณที่เรารับได้เป็นหลัก และค่อยมาเปรียบเทียบรีวิวของแต่ละที่ค่ะ

นี่คือหน้าของปอยปกติก่อนเติมไขมันนะคะ ปอยเป็นคนหน้าค่อนข้างไม่สมส่วน ทำให้ปอยรู้สึกว่าตัวเองดูแปลกๆ 





ปอยลองนัดปรึกษากับคุณหมอเอ ที่คิวคลินิกแถวๆลาดพร้าวค่ะ เนื่องจากเห็นว่าไม่ไกลบ้านและราคาโอเคเลยลองคุยดู แอดมินบอกว่าปรึกษาฟรีปอยเลยเข้ามาปรึกษาดูก่อน ตอนแรกยังไม่ตัดสินใจทำค่ะ เพราะไม่รู้ว่าปัญหาเรามันเยอะขนาดที่ต้องเติมไขมันทั้งหน้าไหม (แอบกลัวเจ็บด้วย) 

ถึงวันนัดปรึกษา ปอยมาก่อนเวลานัดแปปนึงพนักงานที่นี่ให้การบริการอย่างดีมากๆ และที่ชอบที่สุดคือไม่มีเซลล์หน้าร้านเข้ามาวุ่นวายค่ะ คือไม่มีการประโคมขายคอร์สเกิดขึ้น ให้ความเป็นส่วนตัวเราดีมากๆ พอนั่งรอไปสักพักคุณหมอก็มาถึง

ช่วงที่ปรึกษา คุณหมอให้คำปรึกษาได้ดีและตรงไปตรงมาดี เพราะพอเห็นหน้าปอยคุณหมอก็ทักเลยว่า “ไขมันน้อยนะ! บางส่วนอาจจะเติมได้ไม่พอ” ไอ้เราก็คิดในใจว่า อ้าวววว! แล้วจะยังไงดี ยังควรต้องทำอยู่ไหม กลัวหน้าออกมาไม่เท่ากัน แต่เหมือนคุณหมอจะเห็นว่าเรากังวล คุณหมอเลยอธิบายต่อว่า คุณหมอช่วยปรับรูปหน้าให้สมดุลกันทุกส่วน แล้วคุณหมอก็เริ่มวาดบนหน้าของเรา คุณหมอบอกว่าจะเน้นเติมช่วงใต้ตากับข้างแก้มให้เพราะว่าปอยเป็นคนหน้าตอบค่ะ เติมร่องแก้มและเติมปรับหน้าผากให้โหนกนูนขึ้นมารับกับใบหน้าส่วนอื่น และอาจจะเติมคางได้แค่นิดหน่อยเพราะคิดว่าไขมันน่าจะหมดซะก่อน พอได้ยินแบบนี้ปอยก็เลยโอเคตัดสินใจเติมไขมันนี่แหละค่ะ เพราะนอกจากใต้ตาจะเต็มแล้วช่วงด้านข้างแก้มของปอยจะได้หายตอบสักที

ปอยนัดทำหลังจากปรึกษาประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะก่อนหน้านั้นคุณหมอไม่มีคิวว่างให้ปอยเลย 55555 วันนี้วันที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิตได้มาถึงแล้วค่ะ เพราะหลังจากที่ปอยตัดสินใจจะทำ ปอยก็ไปคุยกับเพื่อนมาว่าจะเติมไขมัน เพื่อนก็บอกว่าตอนที่ดูดไขมันออกมามันเจ็บนะ ไอ้เราก็กลัวละ แต่ก็ลุยกันสักตั้ง เพื่อความสวยที่เพิ่มขึ้น

ขั้นตอนการเตรียมตัวของการเติมไขมันก็คือ ก่อนที่จะนำไขมันมาเติมหน้าต้องมีการดูดไขมันออกมาจากบริเวณต้นขาก่อน พนักงานเลยพาปอยไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดคลุม และมีการใส่กางเกงในกระดาษสีดำเพื่อป้องกันไม่ให้ของเราเลอะขณะดูดไขมันออกมาจากต้นขาค่ะ

เวลาผ่าตัดก็มาถึง ตื่นเต้นมากกกกกกกแบบมือเย็นตัวเย็นไปหมด น้องๆพยาบาลคอยจับมือให้กำลังใจปอยตลอดเลยจนกว่าปอยจะรู้สึกดีขึ้น คุณหมอก็เข้ามาเริ่มทำการฉีดยาชาที่บริเวณต้นขา เพื่อไม่ให้รู้สึกเจ็บในขณะที่ดูดไขมันออกมาค่ะ ยอมรับเลยว่าคุณหมอมือเบามากๆ การฉีดยาชาของปอยผ่านไปด้วยดี

ขั้นตอนการดูดไขมันก็ไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะ เพราะปอยไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่ด้วยฤทธิ์ของยาชาที่กำลังทำงาน รู้สึกแค่ว่ามีอะไรมาจึกๆอยู่บริเวณต้นขา ดูดไขมันออกมาแค่แปปเดียวก็เสร็จแล้ว หลังจากได้ไขมันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณหมอก็นำไขมันของปอยไปปั่นแยกแล้วสกัดออกมาเป็นเซลล์ไขมันดีที่จะติดอยู่บนใบหน้าเราค่ะ คุณหมอการันตีว่าจากที่เติมไป 100% ไขมันจะติดบนใบหน้ากว่า 70% และจะไม่หายไปไว หากเราดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด ไม่ปล่อยตัวมากจนเกินไป

ตอนเติมไขมันลงบนหน้า ปอยรู้สึกว่าคุณหมอจะเริ่มจากการทาเบตาดีนก่อนเพราะกลิ่นของเบตาดีนคละคลุ้งมากค่ะ แล้วก็ค่อยๆฉีดยาชาสักพักปอยก็รู้สึกว่ามันชาไปหมดแล้ว คุณหมอถึงจะเริ่มเติมไขมันลงตามบริเวณที่วาดไว้ค่ะ รูเข็มเป็นเพียงแค่รอยเล็กๆเท่านั้น ใช้เวลาไม่นานก็เติมไขมันจนเสร็จทั้งหน้า คุณหมอก็จะเอาพลาสเตอร์แปะทับรูเข็มไว้ ห้ามโดนน้ำ ห้ามแต่งหน้าทับเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

มาดูเปรียบเทียบใบหน้าของปอย ก่อนและหลังเติมไขมันทันทีค่ะ





หลังเติมไขมันได้ 1 วันปอยกลับมาที่คลินิกเพื่อติดตามอาการและทำความสะอาดแผลบริเวณต้นขา บริเวณรูเข็มยังแปะพลาสเตอร์อยู่เลยค่า ปอยระวังมากๆไม่ให้อะไรไปโดน กลัวเป็นอะไรขึ้นมาแล้วตัวเองจะแพนิค 5555 วันนี้มาทำความสะอาดพร้อมกับให้น้องๆพยาบาลแกะพลาสเตอร์ให้เลยค่ะ 



2 วัน จะเห็นว่าช่วงใต้ตายังมึความเขียวๆอยู่นิดหน่อยค่ะ แต่ปอยรู้สึกว่าตัวเองบวมช้ำน้อยมากๆ แทบไม่บวมเลยก็ว่าได้ 


3 วัน รอยเขียวยังคงอยู่บางๆ ปอยเริ่มแต่งหน้าบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้แต่งทั่วทั้งหน้านะคะ 


4 วัน รอยช้ำหายไปแล้วค่า เริ่มจะดีขึ้น >_<  



7  วัน 



ครบ 1 เดือน ไขมันเริ่มเซทตัวแล้วค่า ตอนนี้คือเริ่มเข้าที่แล้ว หลังจากนี้จะยุบลงไปอีกไม่เยอะแล้วค่ะ 



จะเห็นได้ชัดว่าหลังจากที่เติมไขมัน ใบหน้าของปอยช่วงแก้มด้านข้างก็ดูอิ่มๆขึ้นกว่าแต่ก่อนจากที่เคยหน้าผอม หน้าเรียวมากๆเริ่มดูมีน้ำมีนวลขึ้น ใต้ตาไม่ลึกเหมือนตอนแรกแล้ว หน้าดูได้สัดส่วน ได้รูปมากขึ้นจากที่แต่ก่อนดูตอบๆ ขาดๆไม่ค่อยละมุนเท่าไหร่



ปัจจุบันปอยเติมไขมันมาทั้งหมด 7 เดือนแล้วค่ะ ไขมันยังคงติดทน อาจจะมียุบลงไปบ้างกว่าเดือนแรกๆเล็กน้อย แต่ยังคงเหลืออยู่อีกเยอะมาก คุณหมอบอกว่าจะอยู่ได้ราวๆ 1-2 ปีเลย



สรุปว่าการเติมไขมันของปอยเป็นที่น่าพอใจมากค่ะ ใครที่มีปัญหาเรื่องหน้าโทรม หน้าตอบ ทำให้ใบหน้าดูแก่ อยากให้ลองมาเติมไขมันดู นอกจากหน้าจะเต็มขึ้นแล้วที่ปอยชอบมากอีกอย่างนึงเลยคือแต่งหน้าติดดีมากๆ รู้สึกว่าผิวหน้าเรามันค่อนข้างสมูทขึ้นเยอะเลยค่ะ หน้าจะฉ่ำขึ้นมาก

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังตัดสินใจทำนะค้า ขอบคุณที่ติดตามกันจนจบค่ะ
ชื่อสินค้า:   Hybrid Fat Transfer
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่