MRT ใช้พื้นที่แบบนี้ถือว่าละเมิดสิทธิ์ผู้บริโภคไหมครับ

ปีนี้ตั้งแต่มีเหตุการณ์โควิดผมเองก็ทำการ work from home ตั้งแต่เดือนมีนา และ ปัจจุบันก็ยัง work from home อยู่
เลยไม่ค่อยได้ใช้ขนส่งสาธารณะเท่าไหร่ ไม่ได้สัมผัสการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนเลย

แต่เมื่อวานได้มีโอกาสได้ใช้บริการ MRT จากสถานีสวนจตุจักร ในช่วงเวลาปกติ
แต่เมื่อผ่านเกตท์มาลงบันไดเลื่อนก็เจอสื่อ Out of home รูปแบบใหม่
เป็น ​Installation ขนาดมหึมาบนชานชลา ที่กีดขวางการยืนรอรถไฟของผู้โดยสารอย่างชัดเจน





จริงๆ การมีสื่อโฆษณา มลพิษทางเสียง อะไรนั่นก็พยายามทำความเข้าใจว่าเค้าต้องทำธุรกิจ เค้าจะทำกำไร
ความเดือดร้อนนั้นผมไม่มีเครื่องมือวัดผล และงานวิจัยอย่างชัดเจนที่จะมาบอกว่า ลดทอนสิทธิ์ของผู้บริโภค

แต่ในกรณีนี้ ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่สถานีสวนจตุจักรนั้น ผมเชื่อแน่ๆ ว่าอันนี้กีดขวางและลำบากกับผู้โดยสารแน่ๆ

ถ้ามองในมุมของการตกลงซื้อบริการ ผมเดินทาง 14 สถานี 42 บาท เคยได้รับบริการที่สะดวกสบายกว่านี้
ตอนนี้คุณภาพของสินค้าบริการลดลง โดยที่ไม่มีการแจ้งให้ทราบ แถมยังทำกำไรให้ผู้บริการเพิ่มขึ้น

ถ้าไปในกรณีนี้ทางสคบ. จะรับเรื่องร้องเรียนไหมครับ หรือควรจะต้องติดต่อหน่วยงานใดครับ

รู้สึกไม่สบายใจที่ถูกเอาเปรียบและอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่