สามารถร้องเรียนพนักงานขาย MAZDA อย่างไรได้บ้าง

ขออนุญาต นำเรื่องนี้ ปรึกษา พี่ๆ และ เพื่อนๆ ครับ

ปัญหาเกี่ยวกับ 
1. MAZDA
2. พนักงานขาย
3. การให้บริการ และ การให้ข้อมูลเท็จ

ครอบครัวผมติดต่อซื้อรถ BT-50 pro ที่ มาสด้า 

โดยจองรถตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 แล้วแจ้งว่าจะกำนหนดออกรถใน วันที่ 29 - 30 ตุลาคม โดยประมาณ
เมื่อตกลงเรียบร้อย เราก็วาเงินจองระหว่างนี้ก็ดำเนินการเรื่องการกู้เรียบร้อย กู้ผ่านเสร็จ
ที่บ้านได้รับโทรศัพท์จากเซล แจ้งว่า " พี่ต้องมาออกรถภายในสิ้นเดือนกันยายนนะครับ - ไม่งั้นถ้ามีคนมาซื้อเงินสดพี่อาจจะไม่ได้รถ " 
เราก็ถามกลับไปว่า แล้วเราจะวางเงินจองเพื่ออะไร ? แล้วหากเราออกรถก่อน คุณเตรียมของทันรึ ?
พนักงานบอกทันๆๆๆๆ
เราให้น้องเราไปเจรจาใหม่ จากนั้นเซลก็ขอโทษใหญ่ สัก ระยะก็คุยกันเครไม่เป็นไรงั้นผมออกรถสิ้นเดือนผมขยับให้เป็นกลางเดือนตุลาคม 2563
ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นคือ โทรมาหาที่บ้านเราก่อนวันออกรถถัดไป ( โทรมาตอนเย็นว่า ) พี่ของมาไม่ทัน 1.แม๊กไลน์เนอร์ 2. เซ็นเซอร์สัญญาณถอยหลัง 
เราก็เริ่มเอ๊ะใจคุยกันในบ้าน ว่าเอาไงเราจะออกรถที่นี่ไหม เซลตุกติกกับเรามาหลายรอบแล้วนะ พ่อกับแม่เราก็ไม่อยากผิดคำพูด คิดว่าเซลน่าจะเกิดปัญหาจริง เซลบอกว่า - ( อาทิตย์หน้าพี่เอารถเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ที่เหลือได้เลย ) กำหนดการคือ พฤหัส ที่ 22 ตุลาคม นัดเข้าไปติดตั้ง อุปกรณ์ที่คงค้าง

***ผมถามแม่ว่า - แม่ครับแม่แน่ใจนะครับ ผมกังวนใจว่าหากออกรถมา เค้าจะผิดคำพูดกับเราอีก
แม่ผมบอก - ไม่หรอกลูก เค้าอาจจะมีปัญหาจริงๆในเมื่อเค้าสัญญาแล้ว เค้าขายรถราคาตั้งหลายบาท คงไม่มีปัญหาหรอก

-----------------------------------------------------------------------------------------

สิ่งที่ทำให้ผมต้องโพสคือ 

เข้าไปติดตั้งอุปกรณ์ทั้งสองรายการที่คงค้างไว้ตั้งแต่เช้า 08.00 โดยประมาณจนกระทั่ง 16.00 น. ปรากฎว่าได้เพียงเซ็นเซอร์ถอยหลัง ซึ่งพี๊ค !! ตรงนี้ครับ
เซลแจ้งให้คุณพ่อและคุณแม่ผมทราบว่าไม่ได้ของตอน 15.00 น. แจ้งว่ารอก่อนนะครับ "รอการประสานงาน" ฝ่ายอะไหล่ จรดเย็น 16.00 ก็ยังไม่ได้เรื่องพนักงานอ้างว่าฝ่ายอะไหล่ผิดไม่แจ้ง 
เราเลยประสานงานเองไป 3 ฝ่าย ได้คำตอบดังนี้

1. ประสานงานฝ่ายอะไหร่ - ไม่เห็นเซลแจ้งอะไรเลยนิครับ
2. ประสานงานไปที่สำหนักงานใหญ่ - ไม่มีรอบการขนส่งนิค่ะในวันนี้ ทำไมเซลถึงแจ้งว่ามีของมาส่งค่ะ ของจะส่งอีกที่ก็ 30 ตุลาคม 2563
3. ประสานงานที่ ผู้จัดการ - ผมก็ไม่ทราบเรื่องเหมือนกันเพิ่งทราบตอนนี้นี่หล่ะ

***พี๊คสุด คือ เราไม่ได้รับการติดต่อจากเซลอีกเลย - อีกทั้ง คือ การที่ลูกค้าประสานงานเอง 

-------------------------------------------------------------------------------------------------

ในฐานะลูกค้านะครับ ผมซื้อรถคันนี้ให้คุณพ่อคุณแม่ท่านเพื่อใส่จักรยานไปออกกำลังกายกันในวัย 60 ปี แต่บริษัท กลับปล่อยให้พนักงานทำกับคุณพ่อคุณแม่ผมแบบนี้ ผมเสียใจนะครับ รถคันนี้ไม่ได้ราคาสูงอะไรนักครับถ้าเทียบกับรถที่คุณขายอยู่ แต่นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของความสุขที่ผมทำให้คุณพ่อกับคุณแม่ได้
ได้โปรด อย่าทำแบบนี้ครับ MAZDA 

หมายเหตุ : 
1. ผมควรจัดการกับปัญหาอย่างไรดีครับ
2. สามารถร้องเรียนได้หรือไม่ ทางช่องทางไหน
3. สารที่ผมส่งไป จะถึง ผู้บริหารมาสด้า ประเทศไทย ไหมครับ ( Mazda Thailand )

สุดท้ายนี้ ผมต้องการนำเสนอข้อเท็จจริงเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการพิจารณาซื้อรถครับ 
ขอบคุณ ทุกกำลังใจ คำแนะนำ ติ ชม จากพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านนะครับ
ขอบคุณครับ -/I\-
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่