มีข้อมูลเพิ่มเติมน่าสงสัยว่า การเสียชีวิตของฮารุมะ อาจเป็นการฆาตกรรม ไม่ใช่การการฆ่าตัวตาย

*** ข้อมูลต่อไปนี้ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

Cr. Marikothompson
https://www.marikothompson.com/2020/10/12/the-truth-behind-haruma-miuras-suspected-suicide/

ฮารุมะ มิอุระเสียชีวิตอย่างกะทันหันในวันที่ 18 กรกฎาคม หลังจากที่เขาที่ไม่ได้ไปกองถ่าย ผู้จัดการก็ได้ไปอพาร์ทเม้นท์ของเขาในตอนบ่าย และเจอเขาแขวนอยู่กับตู้เสื้อผ้า นั้นคือสิ่งที่สื่อรายงานออกมาตอนแรก

น่าแปลกใจที่สื่อรายงานถึงเหตุการณ์นี้ว่า สงสัยว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หลังจากรู้เรื่อง คนจำนวนหนึ่งก็สงสัย และรู้สึกช็อค แต่ก็มีเรื่องที่อธิบายไม่ได้โผล่ออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้คนเริ่มสงสัยว่านี่คือการฆ่าตัวตายจริงหรือ ชาวเน็ตหลายคนต่างโพสถึงความแปลกที่เกิดในเรื่องนี้

หลังจากที่มิอุระเสียชีวิต นักแสดงอีกคน เซย์ อะชินะ ก็ถูกพบอยู่ในลักษณะเดียวกัน หนึ่งอาทิตย์ถัดมา นักแสดงที่ชื่อว่า ทาคาชิ ฟูจิกิ ก็ถูกรายงานว่าฆ่าตัวตาย และนักแสดงคนต่อมาคือ ยูโกะ ทาเคอุจิ ก็ถูกรายงานว่าฆ่าตัวตายในแบบเดียวกันที่บ้าน โดยทั้งสามก็ต่างเป็นนักแสดงที่ร่วมงานกับมิอุระ การเสียชีวิตติดๆกันของพวกเขาสร้างความหวาดกลัวให้ชาวญี่ปุ่น และทำให้สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการบันเทิง

อย่างไรก็ตามในหลายๆสื่อ ก็ได้รายงานถึงเรื่องเหล่านี้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย และสื่อพยายามเบี่ยงประเด็นความสนใจด้วยข่าว และทำให้พวกเราลืม โดยปกติแล้วสื่อจะเน้นไปที่ข่าวฉาวของบรรดาดาราหรือพวกยาเสพติดมากหน่อย แต่นี่เงียบจนน่ากลัว

เหตุผลที่สื่อไม่รายงานข่าวนี้ทั้งหมด เพราะดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับการคอรัปชั่นของรัฐบาล รัฐบาลแห่งชาติที่พยายามจะใช้อำนาจปิดปากหน่วยงาน โรงพยาบาล และสื่อ

นี่เป็นข้อสรุปที่สรุปได้กับเบื้องหลังการเสียชีวิตของมิอุระ

คุณมิอุระได้เข้าร่วมงานการกุศลกับทางค่ายอย่างงาน AAA (Act Against Aids) ของทางญี่ปุ่นเป็นเวลา 10ปี และเดินไปทางไปเยี่ยมที่ลาวสามครั้ง ในระหว่างนั้น ช่วงประมาณปี2560 คุณมิอุระก็รู้ว่าเงินที่ถูกบริจาคไม่ได้ถูกส่งไปที่หน่วยงานที่นั่นอย่างเหมาะสม (เป็นจำนวน1ใน10 ที่เชื่อว่าเป็นองค์กรได้รับจาคเข้ามา) และเริ่มถามทางองค์กรว่าเกิดอะไรขึ้น และพยายามถามหาความโปร่งใสของเงินที่ออกไป นั้นทำให้ผู้บริหารสูงสุดของทางค่ายเกิดความรำคาญ เพราะว่าเงินส่วนหนึ่งถูกเอามาเข้ากระเป๋าตัวเอง และอีกส่วนจ่ายให้กับทางรัฐ

ทางค่ายพยายามห้ามมิอุระทำการณ์นี้ จนทำให้เขาอยากลาออกจากค่ายที่น่าสงสัยนี้ แต่ทางค่ายไม่ต้องการปล่อยคนที่รู้ความลับเรื่องเงินที่ถูกซ่อน ยิ่งไปกว่านั้น คุณมิอุระกำลังจะเผยเรื่องนี้กับหนังสือพิมพ์ นั้นทำให้ค่ายเริ่มวางแผนคุกคามและข่มขู่เขา

ทางค่ายทำให้คุณมิอุระต้องวุ่นกับงานและไม่ให้วันลาพัก หรือจับเขาลงละคร ซึ่งเป็นการกลั่นแกล้งและยั่วยุเขาในหลายๆครั้ง ทำให้เขาอ่อนล้าทั้งในแรงกายและแรงใจ และการข่มขู่ทางอ้อมว่าจะฆ่าเขาถ้าเขาไม่ต่อสัญญากับทางค่ายในวันที่ 17 กรกฎาคม

มิอุระเสียในวันที่ 18 กรกฎาคมในบ้านของเขา หลังจากวันต่อสัญญา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าดูเหมือนการฆ่าตัวตาย

จุดที่น่าสงสัย

- ไม่มีการเผยรายละเอียดอะไรออกมามากนัก
- มีการเปลี่ยนเวลาและวิธีการพบศพหลายรอบ
- ไม่มีการบอกถึงกล้องวงจรปิดในอพาร์ทเม้นท์ของมิอุระ
- มีการบอกว่าโทรศัพท์ของมิอุระหายไป ยังหาไม่พบ
- มีการประกาศทันทีว่า สงสัยว่าเป็นการฆ่าตัวตายหลังจากพบศพ ไม่มีการชันสูตร
- มีการจัดงานศพแบบส่วนตัว และเผาในวันถัดมาหลังจากมิอุระเสียชีวิต ซึ่งไม่ค่อยมีใครทำ
- ทางค่ายและหุ้นส่วนไม่พูดเรื่องนี้มากนัก และปิดปากเงียบ

ซึ่งเรื่องนี้คนญี่ปุ่นก็สงสัยเหมือนๆกัน
https://www.excite.co.jp/news/article-amp/Asajo_99489/?__twitter_impression=true

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่