[CR] เกาะแห่งหนึ่งในสตูล ที่ชื่อว่า...เกาะบุโหลน

เมื่อนึกถึงทะเลสตูล หลายๆ คน คงจะนึกถึง เกาะหลีเป๊ะ เป็นลำดับแรกเสมอ แต่จะมีสักกี่คนกัน ที่จะนึกถึงและรู้จักเกาะแห่งหนึ่ง ที่เมื่อเรือสปีดโบ้ทล่องออกจากท่าเรือปากบาราแล้ว จะฉีกขวามุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก ใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็จะได้สัมผัสกับเกาะแห่งนี้ ที่ตัวผมถึงกับอึ้งเมื่อแรกเห็น พลันให้คิดถึงบรรยากาศเกาะหลีเป๊ะ ที่ผมได้ไปเยือนครั้งแรกเมื่อ 14 ปีที่แล้วขึ้นมาทันที

ที่นี่คือ เกาะบุโหลน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล 

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้ง รอบนี้ผมจะนำภาพบรรยากาศการเดินทางสู่เกาะบุโหลนเป็นครั้งแรกกับเพื่อนไกด์ เมื่อช่วงคริสมาสต์ ปี 2562 มาให้ชมกันครับ

เกาะบุโหลน ที่ผมเดินทางในทริปนี้ประกอบไปด้วย เกาะบุโหลนไม้ไผ่ เกาะบุโหลนเล เกาะบุโหลนรัง และเกาะบุโหลนดอน แต่ละเกาะมีความเป็นธรรมชาติสูงอยู่มากๆ ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายที่ยังขาวนุ่ม บางเกาะมีทุ่งปะการังบริเวณหน้าหาดที่มีอยู่แทบจะเต็มพื้นที่ และไฮไลท์ที่สำคัญที่สุด ที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนเกาะบุโหลน คือ หินขาว กองหินกลางทะเลที่ใต้น้ำนั้นเต็มไปด้วยปะการังอ่อนหลากสี ที่ความงามนั้นไม่น้อยหน้าไปกว่าร่องน้ำจาบัง และเกาะตาลัง แห่งหลีเป๊ะเลยครับ
 

ทุ่งปะการังเขากวาง หน้าหาดของเกาะบุโหลนเล...เพียงแค่ก้าวเดินลงน้ำ ว่ายออกมาเพียงเดี๋ยวเดียว ก็จะพบกับทุ่งปะการังแบบนี้แล้ว

การมาดำน้ำที่เกาะบุโหลน ส่วนตัวขอแนะนำว่า ควรมากับไกด์ ที่เป็นไกด์ท้องถิ่นจริงๆ (ไม่ใช่คนขับเรือนะครับ) เนื่องจากไกด์จะคอยดูแลเราในการดำน้ำ คอยให้คำแนะนำต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและปะการังในขณะดำน้ำครับ เพราะบางจุดมีกระแสน้ำที่ไหลแรงมาก บางจุดปะการังจะอยู่บริเวณที่น้ำตื้นมากๆ เช่นกัน ต้องช่วยกันระวังและคอยรักษาธรรมชาติให้อยู่กับเราไปนานๆ ครับ
ชื่อสินค้า:   เกาะบุโหลน จ.สตูล
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่