นักมวยชาวยิวแห่งค่ายนรก 'Auschwitz'



ค่ายกักกันเอาชวิทซ์ (Auschwitz) หรือ ค่ายนรกแห่งนาซีเยอรมัน สถานที่ทดลองอาวุธชีวภาพ การทารุณที่โหดเหี้ยม ที่ชาวยิวนับล้านคนเสียชีวิต ด้วยมือของทหารนาซีเยอรมันในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หนึ่งในเรื่องราวของผู้รอดชีวิตเพียงน้อยนิดจากค่ายมรณะนี้ ด้วยความสามารถในการชกมวยที่หาก “แพ้ หมายถึง ความตาย”

Salomo Arouch นักมวยอาชีพชาวกรีกเชื้อสายยิวเจ้าของฉายา  "The Ballet Dancer" จากสเต็ปเท้าที่รวดเร็ว แชมป์รุ่นมิดเดิลเวทของกรีซ ถูกเกณฑ์เพื่อเข้าร่วมรบในสงคราม แต่หลังจากกรีซแพ้ต่อนาซี ทหารชาวยิวรวมถึงตัวเขา ถูกส่งตัวไปยังค่ากักกันเอาชวิทซ์เพื่อทำการทดลองทันที
แต่เหมือนโชคยังเข้าข้างนักชกรายนี้ หนึ่งในผู้บัญชาการค่ายที่ชื่นชอบการชกมวย เอ่ยถามหานักมวย Arouch จึงก้าวออกมาด้วยความกลัว ก่อนผู้คุมค่ายจะโยนนวมมาให้เพื่อชกกับนักโทษคนอื่นในค่ายทันที

นับแต่นั้น Salomo Arouch ต้องชกกับนักโทษคนอื่นเป็นเวลากว่า 2 ปี กติกาง่ายๆ คือ ต้องชกกันจนกว่าผู้คุมจะพอใจ ตามคำกล่าวอ้างของ Arouch ระบุว่าเขาจำเป็นต้องชกเพื่อความอยู่รอดและมีนักโทษกว่า 208 คนที่แพ้เขามีเพียงสองครั้งที่เสมอกัน ซึ่งจุดจบของผู้แพ้เหล่านี้คือ ถูกเผา หรือไม่ก็ถูกยิง “ผมจำเป็นต้องชนะไม่งั้นผมก็ต้องตาย” นักมวยอาชีพรายนี้กล่าวถึงสิ่งที่ต้องทำ และในฐานะผู้ชนะ Arouch ได้รับการยกเว้นแรงงานทาสและทำงานเป็นเสมียน
เขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2009 อายุได้ 86 ปี เขาอ่อนแอลงจากโรคหลอดเลือดสมองที่เขาได้รับเมื่อประมาณปี 1994 และมีสุขภาพแย่ลงเป็นเวลาหกเดือนก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในประเทศอิสราเอล
 



 
Triumph of the Spirit (1989)
ภายหลังจากสิ้นสุดสงครามถูกปล่อยตัวจากค่าย ได้ย้ายไปอยู่ในอิสราเอล ต่อมาในปี 1989 Arouch ได้เป็นที่ปรึกษาภาพยนตร์ชีวประวัติที่ถ่ายทอดเรื่องราวของนักมวยในค่ายเอาชวิทซ์ ชื่อเรื่อง Triumph of the Spirit อีกด้วย  ซึ่งนำแสดงโดยวิลเลม ดาโฟ (Willem Dafoe) รับบทเป็น Arouch 
ฉากในภาพยนตร์ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในค่ายมรณะของนาซีเยอรมันที่ค่ายเอาชวิทซ์ในช่วงหายนะ และ Salomo Arouch นักมวยชาวยิวถูกบังคับให้ต่อสู้เพื่อความบันเทิงของทหารยาม SS  โดยนักโทษที่แพ้จะถูกส่งไปที่ห้องรมแก๊สหรือถูกยิงตาย

ภาพ : YOUTUBE@SC VIDEOS
เรียบเรียง : SpokeDark.TV
Cr.https://www.facebook.com/SpokeDarkTV/posts/1921591401189356/
Cr.https://en.wikipedia.org/wiki/Triumph_of_the_Spirit
Cr.https://en.wikipedia.org/wiki/Salamo_Arouch
Cr.https://boxrec.com/media/index.php/Salamo_Arouch
Cr.https://dirkdeklein.net/2016/06/12/salomo-arouch-auschwitz-boxer/ อ่านเพิ่มเติม

(ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลทั้งหมดและขออนุญาตนำมา)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่