Review: The Paramedic (Carles Torras, 2020) รีวิวโดย MDC

กระทู้สนทนา
The Paramedic (Carles Torras, 2020)



The Paramedic ภาพยนตร์สเปน มีให้ดูใน Netflix พล็อตเรื่องว่าด้วยชายที่ประสบอุบัติเหตุจนพิการต้องนั่งรถเข็นจับแฟนสาวที่โดนทิ้งไปมาขังในห้อง แน่นอนว่า พล็อตจับคนรักมาขังไว้แล้วทรมานมีให้ดูหลายเรื่อง แต่ความพิเศษของเรื่องนี้คือ ตัวละครเอกโรคจิตนั้นต้องนั่งรถเข็น เหตุการณ์จึงดูน่าสนใจว่าจะเป็นอย่างไรต่อ และตัวละครสาวที่โดนจับไปจะเอาตัวรอดอย่างไร ความไม่ปกติพิการของตัวเอกโรคจิตคือแต้มต่อให้กับผู้ถูกกระทำ



แน่นอนว่าหนังจัดอยู่ในหมวดแนวทริลเลอร์ เพราะฉะนั้น อารมณ์ความลุ้นระทึกเอาใจช่วย ตื่นเต้น ระทึกขวัญ ต้องมีซึ่งหนังก็ส่งมอบอารมณ์เหล่านี้ได้ระดับไม่ดีมากนัก และค่อนข้างใช้บทที่ยืดเยื้อเกินไป พร้อมทั้งไม่แข็งแรงพอที่จะทำให้เราร่วมอินเอาใจช่วยตัวละคร ความไม่มีอะไรเลยของบทภาพยนตร์ทำให้ช่วงเวลากว่า 1 ชั่วโมง ครึ่ง แม้ว่าจะดูไม่ยาวนานนัก แต่กลับเต็มไปด้วยเหตุการณ์ที่ปูทางตัวละครมาได้น่าเบื่อ การปูเรื่องราวให้เห็นว่าชายคนนี้มีความโรคจิตอ่อน ๆ และหึงหวงแฟนขนาดนัก พร้อมทั้งมีปัญหามีบุตรยาก จนเกิดอุบัติเหตุพิการ และฉากทำกายภาพบำบัดต่าง ๆ ไม่ได้สำคัญต่อพล็อตเรื่องเท่าที่ควร ก่อนจะเข้าสู่โหมดทริลเลอร์ที่ไม่ได้เข้มข้นหรือพีคเท่าที่รอคอยไว้



ท้ายสุด The Paramedic แม้มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจจากคาแรกเตอร์ของตัวละครเอกที่ไม่เหมือนใคร แต่หนังมีบทภาพยนตร์ที่เรียบเฉยเกินไปและบทสรุปที่ไม่ได้ชวนให้เรารู้สึกน่าจดจำ ฉากลุ้นระทึก และความตื่นเต้นของหนังมีค่อนข้างน้อย และไม่ได้แปลกใหม่ ทั้งหมดยังคงเข้าสูตรสำเร็จทั่วไป และไม่ได้มีความสมเหตุสมผลรองรับในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งหมดจึงทำให้ตัวหนังค่อนข้างฉาบฉวยและเร่งเร้าอารมณ์ได้ไม่ถึงจนค่อนข้างน่าผิดหวัง...



ขอให้มีความสุขกับการรับชมภาพยนตร์ครับ ยิ้ม

ตัวอย่าง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ได้ที่
Page: https://www.facebook.com/MoviesDelightClub/ 
Blog: http://moviesdelightclub.blogspot.com/
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่