[CR] UPS Thailand

ส่งของจากไทยไปอิตาลี ครั้งแรกกับ UPS สินค้าที่เรา declared ไป Photo Book and Pen ราคาสินค้าที่เราใส่ไป คือ 1800 บาท ปกติไม่เคยจะรีวิวอะไรแต่เหตุการณ์ ครั้งนี้อยากให้ทุกคนรับรู้ เราส่งของไป วันที่ 13/7/2020 (วันจันทร์) ทำเรื่อง online ผ่าน website ให้คนมารับของ ราคาค่าขนส่งทั้งหมด คือ 1772.05 บาทใช้ promotion code ที่มีใน UPS website "SHIPTH" ลดแล้ว จะเหลือค่าขนส่ง คือ 1,331.2 บาท *** ทำรายการ จ่าย online แบงค์ เรามี ข้อความขึ้นมา ว่าตัดบัตรแล้ว วันที่ 13/7/2020 1,331.2 บาท ***

เราก้อนั่งเช็ค status ที่ทาง UPS ส่งมา ประมาณวัน ที่ 16/7/20 วันพฤหัส เราเห็นว่าของถึง Italy แล้ว แต่ มี ค่าใช้จ่ายค่ะ €40,66 ตกใจมาก ค่าอะไร เลยติดต่อไป UPS รับเรื่องแต่ไม่มีอะไรกลับมาให้เรา เราก็รอเพราะ ผู้รับต้องรับของแล้ว

เท่านั้น ไม่พอ เราได้ message จากทางแบงค์ ส่งมาว่า เรามีการใช้จ่าย “UPS_XBorder 440.85 thb. *** รายการนี้ตัด วันที่ 16/7/20 ***

งง มากค่ะ เพราะ ไม่ได้เข้าไปจ่ายเงิน ใน web ups เลย €40,66 เราก็ยังไม่ได้จ่าย เลยด้วย

ตอนนี้ มี ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น 2 รายการ นะคะ
แยกให้จะได้ไม่งง
รายการ แรก เกิด จากการใช้บัตร credit ที่ไทย (ตัดของเราเองโดยที่เราไม่ได้ทำรายการ) เป็นยอด 440.85 thb
รายการที่สอง เกิดที่ ปลายทาง ประเทศอิตาลี €40,66 ซึ่งในหน้า website ไม่ได้อธิบายละเอียด ได้ เมล์ 2 ครั้ง ซึ่งเนื้อหาที่เค้าอธิบายไม่เหมือนกันค่ะ 

เราโทรหา ups ทุกวัน ตั้งแต่ พฤ ศ ส (ส เค้าทำงานถึงเที่ยง) วันศุกร์ ผู้รับถามเราว่าจะเอายังไง เราเลยบอก ปฏิเสธไปก่อน เราเช็คมาคราวๆ ว่าเราสามารถปฏิเสธได้ 1 ครั้ง เลยบอกผู้รับไปว่า ปฏิเสธก่อน ค่ะ

ตอนที่เรา โทรไปถาม ups เรามีถามด้วยว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นที่ปลายทาง จะมีค่าอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายที่ ผู้รับต้องจ่ายมีค่าอะไรบ้าง ups ตอบมาว่า tax และ ค่าส่วนต่างถ้าพัสดุเรามีขนาดเกินกว่าที่เราแจ้งตอนจะส่ง แต่ขนาดพัสดุเราไม่เกินค่ะ 

เงียบยันวันจันทร์ ที่ 20 มีเมล์มา ค่ะ เขียนมาให้เราตัดสินใจจ่ายเงินภายใน 24/7/2020 ถ้าไม่เช่นนั้น ของ จะถูกทิ้ง หรือไม่ก้อส่งคืนผู้ส่ง ตามข้อความด้านล่างนี้ค่ะ
"Regarding to our conversation, consignee is  still refused the duty/tax (40,66 EUR). Please confirm  final payment instruction within 24 Jul 2020. Otherwise, the shipment will be automatically abandoned or returned on shipper's expenses."

เอาตามตรงนะคะ ถาม ว่าให้เราจ่าย €40,66 (คิดเป็นเเงินไทย เกือบ 1500 บาท) แต่คุณไม่สามารถตอบเราได้ว่ามันคือค่าอะไร แล้วมาขู่เราอีกว่าจะทิ้งของหรือส่งกลับคืนผู้ส่ง มันถูกไหมหละคะ????? 

กลับมาในส่วนของ 440.85 บาท ที่ตัดบัตรเราโดนที่เราไม่ได้ใช้จ่าย 
UPS TH ยังจะส่งเมล์ มายืนยันว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดถูกต้อง 1772.05 บาท (ตัดบัตรเรา 2 ครั้ง 2 รายการ 1,331.2 บาท + 440.85 บาท)
แล้วมี invoice ที่ออก โดย UPS แนบมาด้วย แค่นี้ก็เห็นถึงความไม่โปร่งใสของ UPS แล้วค่ะ
"Thank you for your e-mail and information. After checked,  the correct  total payment ( freight charge )  is 1,772.05 THB as invoice in attached file from Financial."   

เราเลยโทรไป แล้วบอกให้ เช็คดีๆก่อนที่จะตอบ email เรากลับมา วันรุ่งขึ้นค่ะ (21/7/2020) ส่งเมล์กลับมาบอก ว่า ระบบเกิดความผิดพลาด ในส่วนของ promotion code จะคืนเงินให้ภายใน 2-4 อาทิตย์ 
"After checked charge (440.85 THB),  it is systems error about promotion code so we will refund this amount to you but it will take about  2-4 weeks. However, our financial team will confirm you  about reimbursement ( How and when  ) again."

เราโทรไปหา ธนาคาร เรื่องจะทำรายการปฏิเสธการใช้จ่าย รายการ 440.85 บาท ธนาคารรับเรื่อง เพราะ เรามีเมล์ที่ทาง UPS บอกมา ส่งให้ธนาคารทั้งฉบับ แต่พอ คืนเงินให้เรา UPS คืนไม่ครบค่ะ  คืนมา 407 บาทค่ะ เราส่งเมล์ไปหา  UPS ว่าให้ช่วยเช็คให้ UPS ตอบกลับมาว่า "Refund (การคืนเงิน) จะใช้เวลา 1 เดือน" เราบอกเค้ากลับไปว่าไม่ใช่เรื่อง นี้ค่ะ รบกวนไปเช็คอีกรอบ ค่ะ 

เค้าก้อตอบกลับมาเป็นครั้งที่ 2 ว่า "การคืนเงิน จะใช้เวลา 1 เดือนตอบกลับมาแบบเดิมถึง 2 ครั้ง คิดง่ายๆค่ะ ตอบส่งๆ  ไม่ได้ไปเช็คอะไรให้เราเลย จนสุดท้าย ธนาคารโทรมาหาเราว่าจะเอายังไง โชคดีมากค่ะ ที่ธนาคารเข้าใจเราเลยบอกว่าจะไป เก็บเงิน ส่วนต่างกับทาง UPS เอง เราเลยตอบตกลงให้ธนาคารดำเนินการให้ค่ะ สุดท้ายเราได้เงินคืน ครบ เลยจัดการ อายัติบัตรเครดิตเลยค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ แต่มีที่แย่กว่านั้นค่ะ  

เดี๋ยวมาเล่ามาต่อนะคะ กำลังรวบรวม เรียบเรียงเรื่องราวค่ะ ยังมี พีคกว่านั้นอีกค่ะ  จนวันนี้ วันที่ 20/10/2020 เรื่องยังไม่จบค่ะ
ชื่อสินค้า:   ส่งของจาก ไทย ไป Italy ครั้งแรกกับ UPS
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่