หมายเลขผู้เสียภาษีที่ส่งไปที่ศุลกากรไม่ตรงกับระบบของศุลกากร ส่งโดย " Fedex

คือ ผมสั่งของมาจากประเทศญี่ปุ่น ของเดินทางมาถึงเมื่อเช้านี้     ช่วงประมาณสายๆมีเจ้าหน้าที่ทาง Fedex โทรมาขอเอกสารที่จะใช้ชำระภาษี   บัตรปชช เอกสารราคาของที่สั่งจากบริษัท ช่วงประมาณบ่ายสองผมก็ส่งเอกสารทุกอย่างที่ทางเจ้าหน้าที่ Fedex ขอมา แล้วผมก็ได้โทรไปคอนเฟริมกับทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อย


แต่ผมลองเช็คพัสดุ tracking ของทาง fedex มีตัวหนังสือแจ้งเตือนขึ้นมาว่า “ หมายเลขผู้เสียภาษีที่ส่งไปที่ศุลกากรไม่ตรงกับระบบของศุลกากร หรือเป็นโมฆะ ดังนั้นจึงถูกปฏิเสธโดยศุลกากร “

อีกข้อหนึ่งที่ผมสงสัย คือ ทางเจ้าหน้าที่ Fedex คิดค่าเซอวิส โดยเป็นการส่งอีเมลล์มาให้ด่านล่างครับ
The items description in Thai / Material made of / Purpose of usage / Brand / Picture (if any).        Clearance service charge approximately 1,200  + Vat 7% = 1,284 THB  Customs fee 200 THB

Amendment consignee name as Passport 1,374.5 THB (may take time 2-3 working days) ** incase the full name mismatch with invoice

ที่ผมอยากทราบตอนนี้คือ
1. หมายเลขผู้เสียภาษีที่ส่งไปที่ศุลกากรไม่ตรงกับระบบของศุลกากร หรือเป็นโมฆะ ดังนั้นจึงถูกปฏิเสธโดยศุลกากร “
เกิดจากอ่ะไรครับ แล้วจะมีผลต่อผมรึเปล่า ทาง fedex จะดำเนินการแก้ไขอย่างไร
2.ค่า Clearance service charge คือค่าส่งของรึเปล่า ตอนรับของผมต้องจ่ายค่าอ่ะไรอีกรึเปล่าครับ
3.สมมุติของผมติดอยู่ในโกดังสินค้า 2-3 วันจะมีค่าฝากของเพิ่มรึเปล่า


ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่