ระวังปัญหาสำหรับคนที่คิดจะซื้อบัตร SMILE PASSPORT ของสายการบินไทยสมายล์ ในวันที่ 19 ต.ค.63 นี้

เนื่องจากเนื่องจากดิฉันมี แผนจะเดินทางไป เชียงรายในวันที่ 6 พ.ย. และกลับ วันที่ 8 พ.ย. 63 เมื่อเห็นโฆษณาของไทยสมาย ขึ้นมา เมื่อวันที่ 11 ต.ค.63 ดิฉัน จึงตัดสินใจไปต่อคิวซื้อบัตร SMILE PASSPORT ซึ่งพรีเซลที่ ห้างเซนทรัลเวิล ตามที่เพจแจ้งประชาสัมพันธ์ในเฟสบุ๊ค

           โดยขณะต่อคิวซื้อแพกเกจดังกล่าว พนักงานของสายการบินได้แนะนำให้เข้าไปเชค ตามลิ้งก่อนว่า วันที่เราจะเดินทางนั้น มีเที่ยวบินหรือไม่ เพราะบางวันก็ไม่มี แต่ที่เชคได้นั้น ระบุแค่ว่ามีเที่ยวบินในวันนั้น แต่ไม่ได้ระบุรอบ ดิฉันก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรว่าจะเป็นรอบไหน ขอแค่วันเดินทางนั้นมีเที่ยวก็พอแล้ว เนื่องจากดิฉันมี แผนจะเดินทางไป เชียงรายในวันที่ 6 พ.ย. และกลับ วันที่ 8 พ.ย. 63 นี้
      เมื่อดิฉันตรวจสอบแล้วว่ามีเที่ยวของวันที่ดิฉันต้องการ คือ กรุงเทพ-เชียงราย 6พ.ย. และ เชียงราย-กรุงเทพ 8 พ.ย. จึงตัดสินใจซื้อซื้อได้มาเป็นcode ให้กรอกเวลาตอนจอง ส่งมาทางเมลล์ที่แจ้งตอนซื้อ

ปัญหาเกิดเมื่อตอน วันที่ 16 ต.ค. ที่เปิดจองวันแรก ดิฉันรอจนถึงเวลา0.01 ของ วันที่ 16 ต.ค.เพื่อจะได้จองเป็นคนแรกๆ เชครอบบินทำอีกครั้ง และทำการจองตั๋ว ขาไปกรุงเทพเชียงราย สำเร็จ แต่ขากลับ เที่ยวบินนั้นแจ้งว่า ไม่มีรอบ (นึกในใจ แย่ละ)
ดิฉันจึงลองเข้าลิ้งที่ตรวจสอบเที่ยวบินที่ว่างสำหรับบัตร smile passport อีกครั้ง ก็พบว่ามีจำนวนรอบที่ว่างขึ้นอยู่เหมือนตอนก่อนซื้อ แถมเมื่อกดเข้าไปดูตั๋วปกติ ก็ขึ้นว่ามีรอบในวันที่ 8 พ.ย. อีกทั้งราคาบัตรโดยสารยังแพงขึ้นกว่าเมื่อวันที่ 11 ที่ดิฉันกดดูครั้งแรกอย่างมาก

แต่ไม่จองเพราะรอใช้บัตร smile passport ตามเงื่อนไขที่เขียนไว้ว่าเริ่มจอง 16 ต.ค. ซะอีก

         ดิฉันรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้ทำตามเงื่อนไข ที่พนักงานแนะนำทุกอย่าง ทั้งการเชครอบก่อนซื้อบัตร ถ้าไม่มีรอบบินวันนั้น ดิฉันคงไม่ซื้อให้เงินไปจมก่อนแน่ๆ และไม่ใช่ว่าเที่ยวบินเต็มโควต้าแต่อย่างใด เพราะดิฉันกลับมาเชคอีกหลายครั้ง ก็ยังขึ้นว่ามีเที่ยวบินรอบนั้นอยู่ แต่ระบบกลับไม่ให้จองขึ้นว่าไม่มีเที่ยว ทำให้ดิฉันต้องไปซื้อบัตรโดยสารขากลับจากเชียงรายจากสายการบินอื่น ซึ่งแน่นอน ราคาก็สูงขึ้นตามวันใกล้เดินทาง จากที่ดิฉันจะจองแบบธรรมดาตั้งแต่แรกคือ 11 ต.ค. แต่ต้องรอจองวันที่เริ่มจองได้คือ 16 ต.ค.ตามเงื่อนไขของบัตร
             ซึ่งดิฉันคิดว่ามันไม่เป็นธรรมเลย ในเมื่อสายการบินแจ้งลูกค้าให้เชควันที่มีรอบบิน ก็ทำตามทุกอย่าง แต่เมื่อซื้อบัตรแล้ว กลับไม่ให้จอง
ในตอนนี้ดิฉันไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรอีกต่อไป เพราะซื้อเที่ยวบินกับสายการบินอื่นไปแล้ว  
            ดิฉันพยายามติดต่อสายการบิน ทั้งทาง call center (ซึ่งรอสาย15 นาทีกว่าจะได้คุยกับพนักงาน) Email และล่าสุด _facebook ซึ่งตอบกลับมาแค่ว่า ดิฉันสามารถใช้ซื้อเที่ยวบินอื่นๆ ได้ถึง 27 มีนาคม 2564 ซึ่งดิฉันไม่ต้องการอีกต่อไป เพราะไม่รู้จะโดนหลอกเรื่องรอบบินอีกหรือไม่ และดิฉันไม่สามารถนำโค๊ดนี้ไปขายต่อคนอื่นได้ เนื่องจาก โค๊ดจะถูกผูกกับบัญชีของสมาชิกไทยสไมล์ ตอนล๊อกอินเข้าไปจอง ดังนั้น เมื่อดิฉันแอดโค๊ดเข้าไปแล้ว
ล๊อกอินสมาชิกอื่นจะไม่สามารถแอดเข้าไปได้อีก
            หาก ทางสายการบินมาเห็น ขอแจ้งไว้ตรงนี้ว่า ดิฉันต้องการขอคืนเงิน เพราะสิ่งที่ดิฉันตัดสินใจซื้อ คือการเชครอบตามที่สายการบินแจ้ง แต่สายการบินกลับนำเที่ยวบินนั้นออกจากการซื้อโดยใช้บัตรสมายพาส แต่เปิดขายในรอบบินปกติ เหมือนหลอกให้ซื้อ
          จึงอยากเตือนผู้ที่จะซื้อบัตรสไมล์พาส ที่สายการบินจะนำมาขายออนไลน์ วันที่ 19 _ต.ค. นี้ ถึงแม้ท่านจะตรวจสอบรอบบินของวันที่ท่านต้องการว่ามี แต่ถึงเวลาจองจริง อาจจะเป็นแบบดิฉันก็ได้ แถมสายการบินยังไม่ติดต่อขอแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด

ขออภัย ที่รูปใหญ่มากเพราะหัดตั้งกระทู้ครั้งแรก จึงปรับไม่ค่อยเป็น แต่เมื่อติดต่อช่องทางไหนก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือจึงมาแจ้งไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของท่านอื่นๆละกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่