[CR] ม่อนหมอกตะวัน อ.พบพระ จุดชมวิว360 องศา ของบ้านป่าหวาย

กระทู้รีวิว
“ม่อนหมอกตะวัน” อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ​เภอพบพระ จังหวัดตาก ​

                     ท่องเที่ยวหน้าฝน ตามหาทะเลหมอก 10 ตุลาคม 63 
                        สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของม่อนหมอกตะวัน​ บ้านป่าหวาย​ ต.คีรี​ราษฎร์​ อ.พบพระ​ จ.ตาก เป็นอีกหนึ่ง ที่ชาวเขาใช้พื้นที่เกษตรเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ด้านบนมีจุดชมวิวอยู่บนยอดเขา มีความสูง1,100 เมตร มุม 360 องศา มีสวนดอกไม้มากมาย เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างผม  มีทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงเช้า ชมพระอาทิตย์ขึ้น หน้าที่พัก  และพระอาทิตย์ตกยามเย็น พร้อมสวนดอกไม้สวยงาม ช่วงที่ผมไปหน้าฝน สำหรับผมนอนค้างคืนบ้านพัก เป็นแบบบ้านใบไม้(ตองตึง) ทรงมีชายคาและระเบียงหน้าบ้าน ห้องพักสะอาดพร้อมเครื่องนอน สภาพอากาศมีลมพัดเย็นสบาย 20-24 องศา ชมวิวที่สวยงาม วิวด้านหน้าไม่มีใครบดบัง ช่วงนี้ดอกไม้กำลังสวย ต้องมาเอง..แล้วจะรู้ว่าสวยจริงๆ ทริปนี้ผมจองบ้านพัก 8 หลัง สมาชิก เกิน 20 คน ที่พักนี้ที่ ผมได้จองและมัดจำไม่แพง และการให้บริการ ของที่พักดีมาก ทริปใหญ่ๆของผม มีกิจกรรมเล็กน้อยช่วงเย็น เสียงไม่ดัง เราเตรียมอาหารมาปิ้งย่าง ยามเย็นพร้อมนั่งชมวิว กินหมูกระทะไปด้วย จิบเครื่องดื่มเย็นๆ นั่งชิว มองดูวิวด้านหน้า พร้อมเก็บบรรยากาศ แบบสวยๆเย็นสบายๆๆ สักครั้งที่ต้องมา 

* ที่พัก ด้านบนมีบ้านพักราคาไม่แพง 999 – 1500 บาท ต่อ หลัง มีหมูกระทะแถมบ้านละ 1 ชุด และข้าวต้มมื้อเช้า อีก 1 ชุด ต่อหลัง มี 2 แบบ ที่พักเป็นบ้านใบไม้(ตองตึง) ทรง เอ กับ ทรงมีชายคาและระเบียงหน้าบ้าน  มีที่นอน หมอน มุ้ง และผ้าห่มให้ มีหลอดไฟโซล่าเซล 1 หลอด บางหลังสว่างมาก และที่ว่างระหว่างบ้านจะปรับเป็นลานกิจกรรม สามารถตั้งโต๊ะสังสรรค์ได้ แต่ต้องติด แก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน เสื่อ กระดาษทิชชู่ โต๊ะ-เก้าอี้ปิกนิก นำไปเอง
* ที่พัก กางเต้น 200 บาท พื้นที่กว้างขวางมาก        **ร้านค้า ร้านอาหารด้านบน มีอาหาร น้ำดื่ม มาม่า กาแฟ ขนม          **สิ่งที่ควรเตรียมไปคือ ไฟฉาย - โคมไฟส่องสว่าง ขาดไม่ได้ เพราะบนดอยยังไม่มีไฟฟ้าใช้นะครับ มีเพียงไฟโซล่าเซลล์ที่ติดไว้บ้านละ 1 ดวง และไฟจากร้านค้า              *** ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม แยกฝั่งชาย-หญิง วิวสวยมีช่องมองเห็นทิวเขาสบายตา อยู่ใกล้บ้านพัก
สถานที่ : ม่อนหมอกตะวัน บ้านป่าหวาย อ.พบพระ จ.ตาก ​https://goo.gl/maps/SPKq5fJmddxAingx8
#มาริวิวที่พักและสถานที่ต่างๆกันหน่อย #ม่อนหมอกจะวัน #พบพระ #ตาก #ททท #ม่อนหมอกตะวัน #ทะเลหมอกดอยป่าหวาย #น้ำตกป่าหวาย
#ตำบลคีรีราษฎร์​ #อำเภอพบพระ​ #จังหวัดตาก
ติดตามดู YouTube  ได้นะครับ ตามลิงค์ด้านล่าง นะครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

มาเริ่มทริปกันเลยครับ   **************  Go Go Go  เราเริ่ม Start จาก อ.ตาก -แม่สอด  10.00 -11.20 น เพื่อเข้าหาจุดซื้อสะเบียงที่ ห้างแม็คโครตาก 
เรามีแผนปิ้งย่างกันคืนนี้ ทริปนี้ไม่ได้ตั้งตัวกันมากมายแต่รวมกลุ่มเล็กๆ 20 กว่าคน รถ 5 คัน


การเดินทาง ใช้ถนนหมายเลข 1090 จากตัวแม่สอด มุ่งหน้าสู่อำเภอพบพระ ขับเลยอช.น้ำตกพาเจริญ มาไม่ไกลซ้ายมือ จะมีป้าย น้ำตกป่าหวาย
ขับเข้ามาตามถนน ระยะทาง 13กิโลเมตร


 
จุดนี้คือจุดก่อนขึ้นม่อนหมอกตะวัน ตรงโรงเรียนบ้านป่าหวาย -  เราต้องมาจอดรอตรงจุดนี้เพื่อรอสัญญาณจากทางคนเจ้าหน้าที่ด้านบนถึงจะขับรถขึ้นได้
เพราะ การปล่อยรถแบบนี้ขึ้นลงเป็นช่วงๆๆปลอดภัยกว่า  ถนนเส้นนี้เป็นเส้นคอนกรีดตลอดทางจนถึงด้านบนจุดกางเต๊นท์ม่อนตะวัน ทางแคบรถสวนไม่ได้ขอบทางลื่นด้วยแต่สวนกับมอเตอร์ไซค์ได้  รถเล็กสามารถขึ้นมาได้  แต่ต้องระมัดระวังนิดหน่อยมีช่วงทางชันอยู่หน่อย ต้องใช้ความระมัดระวัง รถเก๋งก็ขึ้นได้ ครับเพราะเพื่อนผมเป็นผู้หญิงขับ ออโต้ขึ้นมาได้สบาย ใช้เลาขึ้นไม่น่าเกิน 5 นาที 
ข้อควรระวัง นักท่องเที่ยว​สามารถขับรถขึ้น-ลงดอยได้ก่อน​เวลา​ 22.00​ น.​ หากเกินเวลาที่กำหนดทางเจ้าหน้าที่จะทำการปิดทางขึ้นลงทันที​ (ยกเว้น​ผู้ประกอบการ​ และพ่อค้าแม่ค้า)

                                                              ****************************************************************
ถ้ามีคนจำนวนมากอาจจะมีการจัดระเบียบการจราจรไม่ให้รถยนต์ขึ้นไปข้างบนม่อน ให้จอดด้านล่าง ตรงโรงเรียน  หรือถ้าใครขับรถขึ้นไม่เก่งก็สามารถขึ้นรถของรีสอร์ทได้นะครับไม่แน่ใจราคา ต้องลองถามทางรีสอร์ทดูอีกทีนะครับ


พอถึงด้านบน เราขับลงมาจอดหน้าที่พักกันเลย ช่วงนี้เวลา 15.30 น เพราะสะดวกกับการขนของเข้าที่พักหรือจะจอดด้านบนแล้วเดินลงมาก็ได้

ถึงที่พักแล้ว  เริ่มขนของลงเข้าที่พักได้  เราจองไว้ 8 หลัง  ( พักเป็นบ้านใบไม้(ตองตึง) ) ทรง เอ 4 หลัง และทรงมีชายคาและระเบียงหน้าบ้าน  4 หลัง ในที่พัก มีที่นอน หมอน มุ้ง และผ้าห่มให้ และมีหลอดไฟโซล่าเซล 1 หลอด ( ที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้นะครับ)  ห้องน้ำก็เป็นห้องน้ำรวม แยกฝั่งชาย-หญิง วิวจากห้องสวยมีช่องมองเห็นทิวเขาสบายตา อยู่ใกล้บ้านพักเลย แต่ติดเรื่องจำนวนห้องน้อยไปเราต้องใช้รวมกับคนที่มากางเต้นท์ด้วย เอาเป็นว่ามาลุ้นกัน ผมซื้อน้ำตุนมาด้วย



เรามากับทีม สูงวัยหน่อย  เพราะทริปนี้ผมพาพ่อกับแม่มาเที่ยวด้วย  
..หลังจากจัดการแบ่งห้องพักเสร็จเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อย อากาศก็เย็นๆเพราะมีผมปรอยๆแต่ไม่มากทำให้เขียวชะอุ่มไปทั่ว  พวกเราเริ่มจัดการเรื่องอาหารที่เราเตรียมมา เรามีปิ้งย่างที่ซื้อหมูสะเต็กมาจากแม็คโคร และลูกชิ้น กับใส้กรอก  อีกทั้งมื้อเย็นยังมีหมูกระทะแถมอีก 8 ชุด จากรีสอร์ทให้ห้องละ 1 ชุด


ใส้กรอก + สเต็ก หมู

วันนี้ฝนฟ้าก็ตกปรอยๆไม่มาก แต่ก็พอได้นั่งปิ้งย่างแบบสบายใจ ทิ้งให้พี่ๆได้ปิ้งย่างพูดคุยกันอย่างสนุก เป็นการเพิ่มความรู้จักกันให้มากขึ้นของพ่อ แม่ แต่ละครอบครัว  ส่วนผมเดินถ่ายรูปตามจุดต่างๆเก็บภาพสวยๆ    ที่นี่สวยงามมาก มีสวนดอกไม้ มีวิวนั่งมองและทางปิ้งย่างไปด้วย
ขอนั่งทำการบ้านแป๊บ....นะครับ โหลดรูปก่อน. ( ด้านนี้ทิศตะวันออก )

 
มุมด้านนี้ทิศตะวันตก สวยงามเหมือนกัน

ม่อนหมอกตะวัน ตั้งอยู่บนยอดเขา เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ที่สามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงาม 360 องศา มีร้านค้า บริการ มีสวนดอกไม้ที่สวยชมทิวเขาและทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ตกและขึ้นในจุดเดียวกันบนดอยนี้ เรียกว่าครบเลยที่เดียว เดี๋ยวมาชมวิวกันเลย

 
ด้านทิศตะวันออก มีปลูกดอกไม้เป็นแปลงสวยๆ มุมนี้ไม่เสียเงินเวลาเข้ามาถ่ายรูป แต่มุมด้านหน้าโน้นเสียค่าเข้าถ่ายรูป คนละ 20 บาท
ที่นี่เป็นจุดกางเต้นสำหรับคนที่ชอบแนวกางเต้น ค่าบริการ 200 บาท / เต้นท์  พื้นที่กางเต้นท์กว้างมาก รองรับได้จำนวนมาก แต่ห้องน้ำก็ต้องเข้าใช้รวมกัน ก็จะติดขัดบ้างที่ผมเจอปัญหามาบ้าง
ว้าวๆๆ ...ผมเจอรถคันนี้ชอบมาก เพราะมีเต้นท์ด้านบนรถ   อยากมีรถแบบนี้จัง รู้สึกว่าจะเคยเห็นรถคันนี้ในเพจจุดกางเต้น  


วิวจุดกางเต้นท์ เป็นลานกว้างทำเป็นชั้น ๆ เป็นระดับ ( มุมนี้หันทางทิศตะวันออก ) ช่วงเย็นๆจะมีรถขึ้นมากางเต้นมากเลย น่าจะแวะเที่ยวกันมาก่อนเพราะดึกๆเห็นคนเริ่มมาก

ตกเย็นแล้วหมูกระทะมาส่งแล้วนะครับ 8 ชุดเลย จัดหนักเลย ( 1 ชุดทานได้ 3-5 คน ) ผมว่ามากพอที่จะทานเลยครับ ถามราคาอยู่ที่ 350 - 500 งานนี้กินได้แค่ 4 ชุด อิ่มก่อน ที่เหลืด 4 ชุดเก็บเข้ากระติกแช่น้ำแข็งไว้ก่อน ดึกๆค่อยว่ากัน เราเตรียมแก้ว จานช้อนมาเองเลยสะดวก
เบื้องหลังวิว พี่คนนี้ใจดีมาก จัดการบริการทุกอย่างได้ดีมาก

หมูกระทะชุดที่ 1 ออกแล้ว กำลังหอมฉุยเลย ขอเป็นพล๊อบไว้ถ่ายรูปกันสักหน่อยนะครับ มันกำลังฟินเลย วิวท้องฟ้าใกล้มืด สีฟ้าอ่อนๆ กับแสงไฟ สวยงามมาก เราเตียมโคมไฟกันมาหลายหลอดเลยไม่ต้องห่วงเรื่องมืด

ขอชิมก่อนนะครับ ผักหวานมาก หมูนุ่ม และน้ำซุบใช้ได้เลย น้ำจิ้มก็อร่อย รวมๆๆ ยกนิ้วเลยครับไม่แพ้ร้านหมูกระทะดังๆเลย แอบถามเจ้เจ้าของเขาบอกว่าทำเองครับ

เตาที่ 2 ออกอีก 1 เตา ให้ลุงๆ ป้าๆ ทานกับมุมนั่งทานหมูกระทะบนดอย นานๆเปลี่ยนบรรญากาศที่กินบ้าง ชิวเลย หนาวบ้างช่วงนี้

เตาที่ 3 - 4 ออกตามๆกัน หลานๆๆ นั่งกินข้างบ้านทรง เอ ดูแล้วมีความสุขดี ชิวไปเลยครับงานนี้

เริ่มมืดแล้ว ตอนนี้ลุง ป้า และหลานๆ เริ่มเข้าที่พัก หลังจากทานหมูกระทะกันอิ่ม ส่วนผมขอเวลานิดนึงกับ โซดา + น้ำชา ที่เตรียมมาเรียกว่าทานกันได้ยาวเลยไม่น่าจะเมา ส่วนบ้านอื่นก็เริ่มเข้านอนกันบ้างแล้วเพื่อรอลุ้นทะเลหมอกตอนเช้า ( ที่แปลงฟันก็แปลงกันหน้าบ้านเลยนะครับสะดวกดี ) เข้าห้องน้ำก็เตรียมไฟฉายเดินลงมาด้วย
ชื่อสินค้า:   ชมทะเลหมอก 360 องศา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่