[SR] รีวิวห้อง Hard Rock Hotel Maldives โครงการ CROSSROADS “ครอสโร้ดส์” โดยสิงห์ เอสเตท [คนไทยไปเที่ยวมัลดีฟส์]

กระทู้รีวิว
Facebook Page : คนไทยไปเที่ยวมัลดีฟส์  , Wetravel Maldives

EP1 : Hard Rock Hotel Maldives    https://bit.ly/3GeedBu
EP2 : SAii Lagoon Maldives    https://bit.ly/3smM72j
EP3 : Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives    https://bit.ly/3KV7pMO
EP4 : Centara Grand Islands Resort & Spa Maldives    https://bit.ly/33OOIcO

สวัสดีค่ะ EP1 : วันนี้ฟ่งก็จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวรีสอร์ตใหม่ในประเทศมัลดีฟส์ที่มีเจ้าของเป็นคนไทยแท้ๆที่ไปลงทุนเนรมิตสร้างรีสอร์ตโปรเจ็คยักษ์ใหญ่ที่ประเทศมัลดีฟส์  คราวนี้เพื่อนๆคนไหนภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรงก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว เพราะรีสอร์ตนี้จะมีพนักงานคนไทยคอยบริการ
- ก่อนจะพาไปเที่ยวชมห้องพักและFacility ต่างๆ ฟ่งขอเกริ่นที่ไปที่มาของโครงการแบบคร่าวๆจ้า (ข้อมูลยาวหน่อยแต่อ่านละเคลียร์สามารถจินตนาการก่อนไปเที่ยวได้ 555+)

ในส่วนของโรงแรมเพิ่งจะเปิดตัวให้บริการเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา 

         S Hotels & Resorts  เตรียมเปิด Hard Rock Maldives และ Saii Lagoon Maldives 2 รีสอร์ทสุดหรู ตั้งอยู่ภายใน “ครอสโร้ดส์” (CROSSROADS) อภิมหาโครงการสำหรับการพักผ่อนและสันทนาการครบวงจรแห่งแรกในมัลดีฟส์ โดยสิงห์ เอสเตส (ประเทศไทย) ประกอบด้วยหมู่เกาะสร้างใหม่จำนวน 9 เกาะ โดยแต่ละเกาะจะนำเสนอประสบการณ์พักผ่อนสไตล์รีสอร์ทที่ต่างกันออกไป ภายใต้แนวคิด “หนึ่งเกาะต่อหนึ่งรีสอร์ท” ตั้งอยู่บนเอ็มบูดู ลากูน (Emboodhoo Lagoon) ห่างจากสนามบินนานาชาติเวลาน่า และเมืองหลวงมาเล่ เพียง 15 นาที โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมและการตกแต่งที่สะท้อนถึงประวัติศาสตร์ของมัลดีฟส์ เพื่อสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าพักได้สัมผัสแก่นแท้ของมัลดีฟส์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เพียบพร้อมด้วยกิจกรรมและความบันเทิงระดับเวิร์ลคลาสอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ร้านค้าปลีก ภัตตาคาร กีฬาทางน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และศูนย์อนุรักษ์ทางทะเล โดย 3 เกาะแรกจะเป็นที่ตั้งของ 2 โรงแรมสุดหรู SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton® และ Hard Rock Hotel Maldives ซึ่งบริหารงานโดย S Hotels & Resorts


           สำหรับโรงแรม Hard Rock Hotel Maldives ให้บริการห้องพักจำนวน 178 ห้อง มีให้เลือกทั้งห้องสวีท บีชวิลล่า ไปจนถึงวิลล่าเหนือน้ำขนาด 2 ห้องนอน (2 Bedrooms Overwater Villa) แขกผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินกับข้อเสนอสุดพิเศษมากมายแบบฉบับแบรนด์ฮาร์ดร็อค ไม่ว่าจะเป็น รายการเพลง The Sound of Stay บริการฟรีกีต้าร์ Fender และเครื่องเล่นแผ่นเสียง Crosley พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการที่ครบถ้วนที่มีทั้ง Hard Rock Cafe®, Rock Spa®, Rock Shop®  Roxity Kids Club® และ Teen Spirit Club®



             สำหรับโรงแรม SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton รีสอร์ทในเครือฮิลตันที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 198 ห้อง ทั้งแบบวิลล่าริมชายหาดและวิลล่าเหนือน้ำ (Overwater Villas) ดื่มด่ำกับการพักผ่อนที่ดีที่สุด เริ่มตั้งแต่เช็คอิน ด้วยการเลือกส่วนผสมชุดสิ่งอำนวยส่วนตัวที่ทำมาจากธรรมชาติ 100% ที่ Aroma Lab รับประทานอาหารเช้าที่รังสรรค์ขึ้นมาแบบพิถีพิถันที่ Café del Mar ต่อด้วยขนมไทยและกาแฟหรือชายามบ่ายที่ bean / Co ก่อนจะไปจิบค็อกเทลที่ Pool Bar พร้อมด้วยกิจกรรมทางน้ำที่หลากหลาย จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนที่สนุกสนานสำหรับทุกคน



โดยทั้ง 2 โรงแรม เชื่อมหากันด้วยสะพานทางเดินเท้า หรือนั่ง Shutter bus ของโรงแรมที่มีจัดไว้ให้ แต่ถ้าเพื่อนๆพักโรงแรมHardrock Maldives ก็สามารถมาขอยืมจักรยานที่ Reception ก็คือจุดแรกที่เรามาcheck-in ตอนวันแรกที่มารับKeycard ว่าจะขอยืมจักรยานทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้กรอกเอกสาร และนัดเวลามาคืนกี่โมงตามที่เข้าแจ้งไว้  และสามารถใช้บริการต่าง ๆ 
ภายในโครงการ CROSSROADS ไม่ว่าจะเป็น The Marina @ CROSSROADS เป็นพื้นที่สำหรับความบันเทิงและสันทนาการขนาด 11,000 ตารางเมตรที่ออกมาสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ประกอบด้วยร้านค้าปลีกและร้านอาหารที่มีสไตล์ รวมทั้งภัตตาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างฮาร์ด ร็อค คาเฟ่ โดย The Marina at CROSSROADS ซึ่งตั้งชื่อตามโครงการ “CROSSROADS” เป็นมารีน่าแห่งแรกในมัลดีฟส์ที่มีท่าเรือหรูหราสำหรับจอดเรือยอร์ชได้ถึง 30 ลำ


มีแหล่งเรียนรู้จำลอง Maldives Discovery Centre : ศูนย์อนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในทะเล ภายในมีห้องทดลองชีววิทยาทางทะเล และกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ อาทิ การดำน้ำลึก การดำน้ำบนผิวน้ำ (Snorkeling) การปลูกปะการัง การปล่อยปลาการ์ตูน และการอนุบาลปะการังในทะเล 
และ CROSSROADS Event Hall ศูนย์ประชุมที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 460 คน เพื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพื่อธุรกิจ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่ครบวงจรและตอบโจทย์วันพักผ่อนบนเกาะมัลดีฟส์
References  :  https://bit.ly/36aXOzl  ,   https://bit.ly/30gS9nQ ,  รูปภาพ by คนไทยไปเที่ยวมัลดีฟส์

คนไทยไปเที่ยวประเทศมัลดีฟส์โดยไม่ต้องขอวีซ่า และ สามารถพำนักไม่ได้เกิน 30 วัน

ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า สำหรับพาสปอร์ตบุคคลธรรมดา (ปกน้ำตาลหรือแดงเลือดหมู) 
สำหรับประเทศที่คนไทยสามารถเดินทางท่องเที่ยว โดยใช้พาสปอร์ตบุคคลธรรมดา แบบไม่ต้องขอวีซ่า ขณะนี้มีทั้งหมด 32 ประเทศ อ้างอิงตามข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563
References:  จากกรมการกงสุล กระทรวงการต่าง  ,  https://bit.ly/3o52s8T

    ใช้ระยะเวลาเดินทาง : 4.30 ชม.
    ฟ่งเดินทางไปเที่ยวช่วงวันที่19 -25 Oct 2019 
-   รอบนี้บินไปเที่ยว3 รีสอร์ต ได้แก่ : Hardrock Maldives, Saii Lagoon Maldives, Fairmont Maldives 
-   รอบนี้ฟ่งก็เลือกเดินทางโดยสายการบิน Air Asia บินตรงถึงมัลดีฟส์      
-   ราคาตั๋วเครื่องบินนั่งPremium Flex ไปกลับ 2 ท่าน  :  24,547บาท  (ซื้อแต่น้ำหนักกระเป๋าโหลดใต้เครื่อง 1 ท่าน 20กิโล + ฟรีCarry onถือขึ้นเครื่อง 7กิโล2ท่าน)     **ฟ่งไม่ได้ซื้อแพ็คเกจสุดคุ้มที่รวม อาหาร+เครื่องดื่ม+กระเป๋า+ประกัน)  แต่ถ้าเพื่อนๆซื้อก็คุ้มเลยค่ะได้ครบอุ่นใจด้วย 

-   ใช้ระยะเวลาเดินทาง : 4.30 ชม.
สายการบินที่บริการบินจากไทยไปมัลดีฟส์ได้แก่ :
1. สายการบินแอร์เอเชีย  บินตรงไปมัลดีฟส์ ใช้เวลา 4.30 ชม.  ( ราคาตั๋วเครื่องบินประมาณ:  10,000+++ บาท/คน)
2. สายการบินBangkok Airways   บินตรงไปมัลดีฟส์  ใช้เวลา 4.30 ชม.    ราคาตั๋วเครื่องบินประมาณ :   หมื่นปลายๆ +++ บาท/คน  
3. สายการบิน Srilankan Airline  ต้องไปต่อเครื่องที่ศรีลังกา  ที่เมืองโคลัมโบ รอต่อเครื่องประมาณ1-2ชม.ได้ เคยนั่งสมัยเมื่อ7ปีที่แล้วที่ไม่มีสายการบินแอร์เอเชียก่อนมาบินเส้นมัลดีฟส์  ซึ่งทำให้เสียเวลาและราคาก็ใกล้เคียงกับแอร์เอเชียที่บินตรง   ราคาตั๋วเครื่องบินประมาณ  :  10,000+++ บาท/คน   > > มีวันละไฟลท์  บิน 9.00-14.30 น. ใช้เวลาราวๆ 7 ชม. รวมต่อเครื่องแล้ว


-    การแลกเงิน  : แนะนำแลกเป็นUSD - US DOLLAR  เราสามารถแลกได้ที่เคาท์เตอร์ธนาคารสนามบินไทยเค้าเปิดบริการ 24ชม.  หรือใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่มีสัญญาลักษณ์Visa , Master card ตามหน้าร้านแปะไว้ได้เลยค่ะ  
        รอบนี้ฟ่งแลกติดตัวไปแค่ 10,000บาท แต่เอาจริงๆก็แทบไม่ค่อยได้ใช้ ฟ่งจะใช้แต่บัตรเครดิตแค่ตอนซื้อของฝากที่Duty Free ขากลับไทย และมีบ้างที่ต้องใช้เงินสดUSD ในการซื้อของกินระหว่างรอขึ้นเครื่องที่Gateสนามบิน อทิเช่น : พวกBurger King  + Coffee Club + น้ำดื่ม+ไอติม+ อาหาร+ขนมคบเคี้ยวต่างๆค่ะ     แต่ถ้าเราคิดว่าจะไม่ใช้ไม่กินไม่ดื่มที่สนามบินก็ไม่ต้องแลกไปก็ได้ค่ะ เพราะแพ็คเกจที่พักของเราเป็น All Inclusive รวมหมดแล้ว เว้นแต่เราจะซื้ออะไรที่นอกเหนือแพคเกจเอง เช่นซื้อของที่ร้านขายของที่ระลึก "Sovenir Shop" ที่รีสอร์ตเอง หรือ อาจจะให้ทิปพนักงานก่อนกลับ 10USD ตีเป็นเงินไทยประมาณ 300บาท (ซึ่งจะให้ทิปหรือไม่ให้ทิปก็แล้วแต่ความสะดวกใจของเราค่ะ)
        แต่พูดโดยรวมคือประเทศมัลดีฟส์เป็นเมืองท่องเที่ยวใช้สกุล USD เป็นหลักเพราะเวลาไปซื้อของกินที่สนามบิน หรือDuty freeเค้าจะถอนเป็นUSD  แต่ถ้าไปซื้อร้านของชำทั่วไปจะถอนเป็นสกุลเงินท้องถิ่น Rufiyaa และหาแลกคืนยากมาก แต่ถ้าจะเก็บเป็นที่ระลึกก็ไม่ว่ากัน  ต้องแจ้งก่อนว่าที่สนามบินมัลดีฟส์ไม่มีเคาท์เตอร์แลกเงินค่ะ  เพื่อนเราเป็นชาวพม่าพอเข้าGateหาที่แลกคืนไม่ได้ เลยต้องผลาญเงินนั้นShopping ที่DUTY FREE ในสนามบินให้หมด!!
         สรุป  : สกุลเงิน USD หาแลกคืนเป็นเงินไทยที่ไทยได้     ส่วน  สกุลเงินท้องถิ่น Rufiyaa หาแลกคืนเป็นเงินไทยที่ไทยไม่ได้
 
-   เวลาประเทศมัลดีฟส์  : เวลาที่ประเทศมัลดีฟส์จะช้ากว่าประเทศไทย 2 ชม.   
***ต้องแจ้งก่อนว่า Time Zone ของแต่ละเกาะรีสอร์ตเวลาก็จะต่างกัน ฟ่งเคยไปพักรีสอร์ต Gili Lanlanfushi Maldives เวลาที่นั้นช้ากว่าเมืองหลวง Male 1 ชม.  เจ้าหน้าที่แจ้งแต่เราลืมเรื่องเวลาเลยทำให้ฟ่งผิดนัดกับห้องสปาที่จองไว้ ***

ฟอร์มกรอกใบตรวจคนเข้าเมือง ก่อนเข้าประเทศมัลดีฟส์
- ฟอร์มกรอกใบ ตม. แอร์บนเครื่องบินจะเป็นผู้แจกให้กับผู้โดยสาร (อย่าลืมเอาปากกาไปด้วยนะคะ)





ตัวอย่างการกรอกใบ ตม.มัลดีฟส์
 
**เดี๋ยวมาเขียนต่อหน้าต่อไปค่ะ**
 
**** รีวิวนี้เพื่อแชร์ข้อมูลรีสอร์ทที่ได้ไปเที่ยวมา ไม่ได้ขายของ ****
****** ถ้าข้อมูลผิดพลาดตกหล่นประการใด  ฟ่งก็ขออภัยโดย ณ.ที่นี้  มือใหม่เพิ่งเขียนกระทู้พันทิปจ้า *******
ชื่อสินค้า:   Hard Rock Hotel Maldives
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่