ชีวิตลำบาก ดูแลแม่ที่เดินไม่ได้ และพี่ชายที่เป็นผู้ป่วยทางจิต

                            

นางฟ้าซาลอน ได้รับแจ้งประสานงานจากจิตอาสาและผู้นำท้องถิ่น จึงใด้เดินทางช่วยเหลือผู้ป่วยผู้ยากไร้ในหมู่บ้านปางลับแล ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร  ชีวิตครอบครัวนี้ ตอนนี้ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบากมาก ขอให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย เพราะ เป็นผู้พิการทั้งบ้าน อาศัยที่ดินผู้ใจบุญปลูกเพิงพักอาศัยหลบแดดหลบฝน
ตอนนี้บ้านก็ผุพัง หลังคารั่ว โดยนางบังอร สิงห์วี (เสื้อเทา) หากินเลี้ยงครอบครัวด้วยทำก๋วยเตี๋ยวขายแต่เนื่องด้วยว่าหูหนวกการสื่อสารก็ผิดพลาดบ่อยขายไม่ค่อยดี จึงขายข้าวโพดต้มโดยขับรถขายตามบ้าน แต่ตอนนี้ก็ขายไม่ได้เพราะเศรษฐกิจก็ไม่ดีไม่มีคนซื้อ ตอนนี้ไม่ได้ทำงาน งานรับจ้างก็ไม่มี เพราะจะไปทำงานอะไรก็ไม่มีคนรับเข้าทำงาน

ส่วนนางไหล สิงห์วี อายุ 78 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งอาศัยอยู่ในกระท่อมหลังดังกล่าวมีสภาพพิการทางการเคลื่อนไหว เดินแทบไม่ได้มากว่า 2 ปีแล้ว และยังต้องดูแลลูกชาย คือนายสุนทร สิงห์วี ผู้ป่วยจิตเวช (เป็นพี่ชายนางบังอร) ความหวังเล็กๆของยายไหล อยากมีที่ดินไว้ปลูกที่พักอาศัย เพื่อจะได้ปลูกผักขายไว้เลี้ยงคนในครอบครัว

โชคยังดีเพราะทางผู้นำหมู่บ้านได้คุยกันว่าหากมีที่ดินสักแปลงเป็นของครอบครัวคุณบังอรเวลาจะทำอะไรก็สะดวกเช่นการปลูกบ้านก็จะได้อาศัยแรงจากชาวบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทุกคนก็ยินดีร่วมมือเพราะเห็นว่าครอบครัวนี้ไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร จิตใจดี

มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุ 700บาทจากคุณยายไหล (เบี้ยผู้พิการของคุณบังอร800บาท เบี้ยผู้พิการคุณสุนทร 800 บาท (ผู้พิการป่วยจิตเวช) ส่วนหลานชายน้องเต้อายุ 5 ขวบยัง(น้องเต้หูหนวกและเป็นใบ้ตั้งแต่กำเนิด)

ทางเราจึงขอเป็นสะพานบุญในการช่วยเหลือครั้งนี้ และผู้ใจบุญทุกท่านสามารถติดต่อผู้นำท้องถิ่นได้ตามชื่อ-เบอร์โทรได้โดยตรง ทางผู้นำท้องถิ่นยินดีหากจะมีอาสาสมัครหรือจิตอาสาจะลงมาช่วยเหลือเช่นข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้าถุงยังชีพต่างๆ ตามเจตนาผู้บริจาค

ส่งของช่วยเหลือได้ที่
เลขบัญชี ธกส.020039222783
นางบังอร สิงห์วี
นางบังอร สิงห์วี
181หมู่ 4 บ้านปางลับแล
ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร 62180

เนื่องจากเบอร์โทรพี่บังอรไม่ได้ใช้เนื่องจากหูหนวก เราจึงขอใช้เบอร์โทรผู้นำท้องถิ่น ในการสื่อสารตามนี้ค่ะ

ผญ.บ้านปางลับแลคุณสมชาย จนุช    084-828685
อบต.ชูชีพ    0842716579
สารวัตรหมู่บ้านคุณวิเชียร  063-675 8323
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคุณสมศักดิ์  086-2060954

ส่วนเงินที่เข้าบัญชีนางบังอร สิงห์วี
โดยทางผู้นำหมู่บ้านจะได้ตั้งเป็นรูปแบบของคณะกรรมเป็นคนดูแลในส่วนของเงินและสิ่งของที่ผู้ใจบุญประสงค์ที่จะบริจาคให้”
099-5099579 นุช จิตอาสา
081-6168714 สุ จิตอาสา
- ข้อมูลจากpage นางฟ้าซาลอน
- ข้อมูล ณ วันที่   14/10/2563

                                                  

                                    

                             

                              

                              
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่