สรุป SCB ปิดบัญชีเงินฝากที่เคยใช้ค้ำประกันบัตรเครดิตฟิกค้ำยังไงหรอครับ

คือตอนนี้ผมใช้บัตรเครดิตแบบเงินฝากค้ำประกันมาได้ 1 ปีแล้วครับ แล้วตอนนี้ผมได้ไปทางสาขาเพื่อกรอกเอกสารยื่นเปลี่ยนเป็นแบบยื่นเกณฑ์รายได้เรียบร้อยแล้ว

ตอนแรกทางสาขาเหมือนไม่เข้าใจ ให้ผมสมัครบัตรเพิ่ม ซึ่งขอข้ามเรื่องนี้ไปเลยแล้วกันนะครับเพราะบัตรเครดิตที่กดสมัครไปใหม่ผ่านเรียบร้อยแล้ว

เอาเป็นว่าตอนนี้คือ บัตรเครดิตของผมทั้ง 4 ใบ มันมีวงเงินเพิ่มขึ้นมาจาก 15,000บาท(เงินที่ผมค้ำประกันไว้) กลายมาเป็น 30,000 บาท ซึ่งผมก็อยากรู้ว่าตอนนี้เรื่องเปลี่ยนจากบัตรเครดิตฟิกค้ำ เป็นบัตรเครดิตธรรมดาเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ
ซึ่งถามทางคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ตอบว่าได้เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้บัตรเครดิตผมทุกใบเป็นแบบรายได้แล้ว
แต่พอสาขาที่ผมเปิดบัญชีโทรมาหา แจ้งว่าบัตร แฟมมิรี่ที่ผ่าน เป็นแบบรายได้ แต่ใบเก่าของผมยังเป็นแบบฟิกค้ำอยู่ ให้ผมโทรแจ้งไปปิดบัตรเก่าให้หมดก่อน ถึงจะปลดล็อกบัญชีได้ และพอบัตรถูกยกเลิก (บัตรแฟมิรี่จะไม่ถูกยกเลิก) และค่อยโทรไปขอปิดบัญชีตัวฟิกค้ำ และค่อยขอหน้าบัตรใหม่ ซึ่งผมงงมากครับ

สรุปตอนนี้บัตรเครดิตทุกใบของผมเป็นแบบรายได้รึยังหรอครับ?
พ้อยของผมตอนนี้คือผมต้องการที่จะปิดบัญชีเงินฝากประจำ12เดือน ตัวที่เคยค้ำประกันบัตรเครดิตฟิกค้ำอยู่น่ะครับผม
ซึ่งทางสาขาแจ้งว่าให้โทรไปปิดบัตรก่อนเพราะบัตรยังเป็นแบบฟิกค้ำอยู่ ยกเว้นใบใหม่ที่สมัครใหม่ไปเป็นแบบรับรองรายได้
แต่ทาง คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ให้เข้าไปขอปิดบัญชีตัวนั้นเลย เพราะบัญชีมันไม่เกี่ยวกับบัตรเครดิตใบไหนแล้วเพราะผมยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเงื่อนไขบัตรเครดิตเป็นแบบยื่นรายได้ผ่านเรียบร้อยแล้ว
แต่หาข้อมูลในพันทิป บอกให้ผมโทรแจ้งกับคอลเซ็นเตอร์ เพื่อประสานงานให้ทางสาขาปลดล็อกบัญชีให้ และเข้าไปเอาบัญชีเงินฝากประจำ 12 เดือนที่เคยค้ำบัตรเครดิตแบบฟิกค้ำอยู่คืนได้เลย หรือจะปิดบัญชีก็ได้เลย




สรุปตอนนี้ผมงงมากเลยครับว่า
1. บัตรเครดิตของผมทุกใบตอนนี้เป็นแบบรายได้ หรือ ฟิกค้ำอยู่ครับ เพราะวงเงินขึ้นมาแล้ว
(หรือขึ้นมาเพราะผมกรอกเอกสารขอเพิ่มวงเงินรึเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะวันที่ไปขอเปลี่ยนเงื่อนไขพนักงานบอกให้กรอกใบนี้ และ*ไว้ว่าต้องการเปลี่ยนจากฟิกค้ำเป็นธรรมดา)

2. สรุปถ้าต้องการปิดบัญชีเงินฝาก12เดือนที่เคยใช้ค้ำบัตรเครดิตแบบฟิกค้ำ ต้องทำยังไงครับ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ทางสาขาปลดล็อกบัญชีให้ และทางสาขาจะโทรมาแจ้งเราให้เข้าไปรับสมุดบัญชีได้เลย
หรือ ให้เข้าไปแจ้งเรื่องกับทางสาขาได้เลยและยกเลิกบัญชีได้เลย
(ซึ่งทางสาขาแจ้งว่าให้ยกเลิกบัตรก่อน งงมาก)



ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ


ขออนุญาตตั้งกระทู้นะครับ เพราะวันนี้ พนง. โทรมา 3 คน ตอบไม่ค่อยคล้ายกันเลยครับ โทรกลับไปคอลเซ็ฯเตอร์ ก็ให้คำตอบไม่ซ้ำกันเลย2 รอบครับ
ส่วนทางสาขา ก็แจ้งก็มูลไม่ตรงกับคอลเซ็นเตอร์อีกครับ จะให้ผมยกเลิกบัตรก่อนอย่างเดียว บอกว่ายังเป็นฟิกค้ำอยู่ ให้ยกเลิกกับทางคอลเซ็นเตอร์ลูกเดียวเลย ยังไงรบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่