[CR] THE EIGHT HUNDRED หรือ นักรบ 800 ชนะทุกเรื่อง สนุกมาก 8/10

หนัง The eight hundred สนุก ซึ้ง อยากสู้เพื่อชาติเลย 8/10

ไม่รู้ประวัติจีน ไม่รู้จักสงครามนี้มาก่อน แต่ดูจากเทรลเลอร์แล้วอยากดูมาก บวกกับช่วงต้นเดือนตุลาคม 2563 หนังเรื่องนี้ทำรายได้สูงสุดของโลก แซงหน้ามู่หลาน Tenant และอื่นๆ เลยตัดสินใจเข้าไปดู ที่ Major Rama 3

หนังเป็นเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มทหารกลุ่มสุดท้ายที่ลุกขึ้นต่อสู้ต่อต้านชาวญี่ปุ่นเพื่อปกป้องทางข้ามไปยังเมืองหลักอย่างเซี่ยงไฮ้ โดยฉากที่เห็นหลักๆ ของหนังเรื่องนี้เป็นโกดังเก่า สูงหลายชั้นที่ทหารกลุ่มนี้ใช้เป็นสถานที่ยึดมั่นสุดท้ายของกลุ่มทหารนี้ โดยทางญี่ปุ่นได้บุกมาโดยหลายรูปแบบ หลายกลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็น ภาคพื้นดิน ในน้ำ และอากาศ และภาพอีกด้านนึงคือภาพของกลุ่มคนเมือง ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของสะพาน ที่จะแสดงภาพของประชาชนชาวจีนที่คอยให้กำลังใจและต่อสู้ระดมอาหารเสบียงข้ามฝั่งมาให้ 

ตัวหนังมีความหดหู่เล็กน้อย คนที่เป็นทหารอยากหนีไปฝั่งเมืองเพื่อไม่ต้องสู้รบ ส่วนคนในเมืองที่มีจิตนักสู้ รักบ้านเกิด ก็อยากข้ามมาช่วยรบ และตามหนังสงครามที่จะต้องมีตัวละครหลายๆ ตัวต้องตาย โดยเรื่องนี้จะย้ำค่อนข้างมากเรื่อง “ความรักชาติและเสียสละ”

ส่วนตัวคิดว่าหนังทำได้ดีมากๆ แต่ตัวละครอาจจะไม่ได้ทำให้เราอินมากพอจนรู้สึกเสียใจเมื่อเค้าเสียชีวิตไป และตอนไปดูได้ดูภาคไทย ซึ่งหลายเรื่องจะทำได้ดีแต่ยกเว้นเรื่องนี้ คิดว่าถ้าไม่ดูภาคไทย อาจจะเข้าถึงอารมณ์ตัวละครได้ดีกว่านี้แน่นอน 

สุดท้ายหนังเรื่องนี้น่าดูครับ ดูแล้วขนลุก และรักประเทศขึ้นมาเลย ภาพและองค์ประกอบต่างๆ ก็ทำได้ดี เหมือนเข้าไปอยู่ในหนังด้วย...เอาไปเลย 8/10
ชื่อสินค้า:   ภาพยนตร์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่