ขอปรึกษาท่านผู้รู้ค่ะ สืบเนื่องจาก
-สมัครเน็ตบ้านไว้ให้คุณแม่ใช้ ตั้งแต่ กค 2019
-จนมาถึงตอนนี้ มีบิลจากทนายมาเรียกเก็บ(คุณแม่แจ้งมา) หมื่นกว่าบาท
-จากนั้นได้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ 1-2 ครั้ง ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายค้างอะไร ภายใต้หมายเลขบัตรประชาชนนี้
-โทรไปอีก ก็บอกว่าไม่มีค้างอะไร จึงแจ้งว่า แล้วทำไมมีจดหมายมาแจ้งในจำนวนเท่านี้ (รู้สึกว่าทำไมระบบการตรวจสอบไม่ครอบคลุม จนต้องบอกว่ามีจดหมายมา ถึงค้นหาได้)
-ได้คำตอบแล้วว่ามีการชำระจ่ายไปเดือนแรกเดือนเดียว หลังจากนั้นมาไม่ได้จ่ายอีกเลย และเน็ตใช้ไม่ได้ โดนตัดสัญญาณ คุณแม่ก็เข้าใจว่า ตัดแล้วไม่มีการคิดเงินตามรอบบิล
-ตอนนี้สัญญา 1 ปี ครบแล้ว ปีกว่า
-ระบบสัญญาณยังแอคทีฟให้ เพียงแต่เล่นเน็ตไม่ได้
-บิลรายเดือนก็แทบไม่เห็นมีมาที่บ้าน
คำถามคือว่า
- ปกติถ้าค้างชำระ โดนตัดเน็ต แต่มีการคิดเงิน ก็พอเข้าใจได้ แต่กรณีค้างชำระนานมาก เป็นปีกว่า และจ่ายไปเดือนเดียว ทำไมระบบยังปล่อยระบบให้แอคทีฟ และคิดเงินอยู๋ ทั้งที่ไม่ได้ชำระเข้าไป
-จะสามารถเจรจาลดค่าใช้จ่ายได้หรือไม่คะ เพราะไม่ได้ใช้เน็ตเลย
-คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า จะติดต่อเข้ามาภายใน 24 ชม ก็เงียบ
-จนท คนแรกบอกว่า ถ้าไม่มีการแจ้งระงับ ก็จะยังคงคิดตามรอบบิล
-จนท คนที่สองบอกว่า ถ้ายังค้างอยู่ จะแจ้งระงับไม่ได้ สรุปเอายังไงคะ ระงับได้หรือระงับไม่ได้ ถ้าไม่มีเงินก้อนไปจ่าย ก็จะคิดรอบบิลตามเดือนไปเรื่อยๆเหรอคะ แล้วระบบก็แอคทีฟไปเรือยๆ ไม่หยุด
960 632 9679 เน็ตบ้าน
จดหมายเรียกเก็บ ทรู True เน็ตบ้าน แต่ไม่ได้ใช้เน็ต
-สมัครเน็ตบ้านไว้ให้คุณแม่ใช้ ตั้งแต่ กค 2019
-จนมาถึงตอนนี้ มีบิลจากทนายมาเรียกเก็บ(คุณแม่แจ้งมา) หมื่นกว่าบาท
-จากนั้นได้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ 1-2 ครั้ง ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายค้างอะไร ภายใต้หมายเลขบัตรประชาชนนี้
-โทรไปอีก ก็บอกว่าไม่มีค้างอะไร จึงแจ้งว่า แล้วทำไมมีจดหมายมาแจ้งในจำนวนเท่านี้ (รู้สึกว่าทำไมระบบการตรวจสอบไม่ครอบคลุม จนต้องบอกว่ามีจดหมายมา ถึงค้นหาได้)
-ได้คำตอบแล้วว่ามีการชำระจ่ายไปเดือนแรกเดือนเดียว หลังจากนั้นมาไม่ได้จ่ายอีกเลย และเน็ตใช้ไม่ได้ โดนตัดสัญญาณ คุณแม่ก็เข้าใจว่า ตัดแล้วไม่มีการคิดเงินตามรอบบิล
-ตอนนี้สัญญา 1 ปี ครบแล้ว ปีกว่า
-ระบบสัญญาณยังแอคทีฟให้ เพียงแต่เล่นเน็ตไม่ได้
-บิลรายเดือนก็แทบไม่เห็นมีมาที่บ้าน
คำถามคือว่า
- ปกติถ้าค้างชำระ โดนตัดเน็ต แต่มีการคิดเงิน ก็พอเข้าใจได้ แต่กรณีค้างชำระนานมาก เป็นปีกว่า และจ่ายไปเดือนเดียว ทำไมระบบยังปล่อยระบบให้แอคทีฟ และคิดเงินอยู๋ ทั้งที่ไม่ได้ชำระเข้าไป
-จะสามารถเจรจาลดค่าใช้จ่ายได้หรือไม่คะ เพราะไม่ได้ใช้เน็ตเลย
-คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า จะติดต่อเข้ามาภายใน 24 ชม ก็เงียบ
-จนท คนแรกบอกว่า ถ้าไม่มีการแจ้งระงับ ก็จะยังคงคิดตามรอบบิล
-จนท คนที่สองบอกว่า ถ้ายังค้างอยู่ จะแจ้งระงับไม่ได้ สรุปเอายังไงคะ ระงับได้หรือระงับไม่ได้ ถ้าไม่มีเงินก้อนไปจ่าย ก็จะคิดรอบบิลตามเดือนไปเรื่อยๆเหรอคะ แล้วระบบก็แอคทีฟไปเรือยๆ ไม่หยุด
960 632 9679 เน็ตบ้าน