จดหมายเรียกเก็บ ทรู True เน็ตบ้าน แต่ไม่ได้ใช้เน็ต

ขอปรึกษาท่านผู้รู้ค่ะ   สืบเนื่องจาก
-สมัครเน็ตบ้านไว้ให้คุณแม่ใช้ ตั้งแต่ กค 2019   
-จนมาถึงตอนนี้ มีบิลจากทนายมาเรียกเก็บ(คุณแม่แจ้งมา) หมื่นกว่าบาท   
-จากนั้นได้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ 1-2 ครั้ง ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายค้างอะไร ภายใต้หมายเลขบัตรประชาชนนี้   
-โทรไปอีก ก็บอกว่าไม่มีค้างอะไร  จึงแจ้งว่า แล้วทำไมมีจดหมายมาแจ้งในจำนวนเท่านี้ (รู้สึกว่าทำไมระบบการตรวจสอบไม่ครอบคลุม  จนต้องบอกว่ามีจดหมายมา ถึงค้นหาได้)
-ได้คำตอบแล้วว่ามีการชำระจ่ายไปเดือนแรกเดือนเดียว   หลังจากนั้นมาไม่ได้จ่ายอีกเลย  และเน็ตใช้ไม่ได้ โดนตัดสัญญาณ คุณแม่ก็เข้าใจว่า ตัดแล้วไม่มีการคิดเงินตามรอบบิล  
-ตอนนี้สัญญา 1 ปี ครบแล้ว ปีกว่า
-ระบบสัญญาณยังแอคทีฟให้ เพียงแต่เล่นเน็ตไม่ได้  
-บิลรายเดือนก็แทบไม่เห็นมีมาที่บ้าน 

คำถามคือว่า
- ปกติถ้าค้างชำระ  โดนตัดเน็ต  แต่มีการคิดเงิน ก็พอเข้าใจได้  แต่กรณีค้างชำระนานมาก เป็นปีกว่า และจ่ายไปเดือนเดียว ทำไมระบบยังปล่อยระบบให้แอคทีฟ และคิดเงินอยู๋  ทั้งที่ไม่ได้ชำระเข้าไป 
-จะสามารถเจรจาลดค่าใช้จ่ายได้หรือไม่คะ เพราะไม่ได้ใช้เน็ตเลย
-คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า จะติดต่อเข้ามาภายใน 24 ชม ก็เงียบ
-จนท คนแรกบอกว่า ถ้าไม่มีการแจ้งระงับ ก็จะยังคงคิดตามรอบบิล
-จนท คนที่สองบอกว่า ถ้ายังค้างอยู่ จะแจ้งระงับไม่ได้  สรุปเอายังไงคะ  ระงับได้หรือระงับไม่ได้  ถ้าไม่มีเงินก้อนไปจ่าย ก็จะคิดรอบบิลตามเดือนไปเรื่อยๆเหรอคะ  แล้วระบบก็แอคทีฟไปเรือยๆ ไม่หยุด

960 632 9679 เน็ตบ้าน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่