เรื่องเล่าเกี่ยวกับดวงและความเชื่อ By  อ.เรน สายนาค EP.1

กระทู้คำถาม

สวัสดีครับทุกท่านที่เคารพ ผม อ.เรน สายนาค วันนี้อยากจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ มาให้อ่านเนื่องด้วยผมดูดวงชะตามา 10 ปีมีทั้งแม่นบ้างไม่แม่นบ้างเพราะตัวเราไม่ใช่คนที่เก่งอะไรแต่ สิ่งที่คิดว่าทำให้เรา ทำถึงตอนนี้และมีความสุขที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ คิดว่าเป็นหน้าที่ ที่เราต้องทำบวกกับใจที่จะช่วย ให้ผู้คนดีขึ้นทั้งกายและใจสุดแล้วแต่วาสนาของแต่ละท่านผู้ที่รับคำทำนาย พอได้ทำระยะนึงหลายๆท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้หลายๆคนอยากที่จะดูดวงหาทางออกเป็นที่พึ่งบ้างอยากลองบ้าง เป็นธรรมดาของผู้คนแต่สิ่งที่ผมจะบอกจากที่ผ่านมาว่าถ้าเราจะดูดวงกับใครควรเลือกแบบไหนและอะไรคือดีที่สุดสำหรับตัวเองในทัศนะคติของผม อาจจะมีทั้งถูกและผิดบ้างลองดูดังนี้
 1.ต้องดูประวัติหรือรีวิว ประสบการณ์คนใกล้ชิด จากคนที่เชื่อถือได้
2.คำแนะนำที่สอดคล้องกับความเป็นจริงและตรงกับสัจธรรมชีวิต
3.ต้องเปิดใจที่จะรับคำทำนายทุกครั้งและผู้ให้คำทำนายต้องรับฟังความคิดเห็นกันและกันไม่จะซ้ายจัดขวาจัด
4.จริตความรู้สึกที่สอดคล้องมีเคมีที่เข้าใจกับผู้ทำนาย
5.ผู้ที่รับคำทำนายต้องทำการบ้านการตั้งคำถามที่อยากจะดูและคำถามรองในกรณีที่คำถามหลักออกคำตอบ ที่เปิดกว้างหรือหลายทาง
โดยทั่วไปแล้วคำแนะนำโดยส่วนตัวของผมนั้นคิดว่า มีประโยชน์และทำให้เราหาทางออกที่ชัดเจนได้ ถามว่าหมอดูและสิ่งลี้ลับเกี่ยวข้องมั้ย ขอตอบเลยว่ามีบ้างขึ้นอยู่กับกรณี เป็นเคสๆไปไม่ได้เหมารวมทั้งหมด จิตวิทยามีผลด้วยมั้ยตอบเลยว่า มีส่วนและทำให้เกิดความน่าเชื่อถือแต่ถ้าดูกันจริงๆแล้วโดยส่วนตัวผมจะก ดูแบบเจาะจงไปเลยมากกว่า จิตวิทยามีน้อยเพราะดูตามหลักการที่รู้มาเลย ขอบอกไว้ก่อนว่า ตัว อ. ไม่ค่อยเก่งนักในเรื่องของการเล่าเรื่องอาจจะเรียบเรียงไม่ได้ดีมากแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด แล้วก็อยากจะเขียนให้ผู้อ่านทุกท่านได้รับทราบการดูดวงจากประสบการณ์ผม มันไม่ใช่เรื่องของสถิติแต่มันเป็นเรื่องของศาสตร์ล้วนๆการให้คำตอบตรงไปตรงมา ศาสตร์ของการดูขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ชำนาญที่ศึกษามาเช่น กราฟชีวิต เลขฐาน ไพ่ หลักการพลังจิตต่างๆ เป็นต้น แต่มีผู้ชำนาญท่านนึงกล่าวไว้ว่า ศาสตร์ดูดวงคือเปรียบเสมือนอาวุธ ผู้ที่นำมาทำนายคือผู้ที่ใช้อาวุธ การที่ ผู้ใช้ศาสตร์ที่มีความเก่งยอมแตกต่างกับคนที่ไม่เก่ง ต่อให้เป็นศาสตร์เดียวกันวิชาเดียวกันด้วยซ้ำ อ่านถึงตอนนี้ผู้อ่านเริ่มเห็นภาพว่าเราควรจะเลือกดูดวงกับใครยังไงดีและผู้รับคำทำนายควรจะปฏิบัติตัวอย่างไรให้เป็นประโยชน์ว่าไม่งมงายและนำมาใช้ได้จริงผมมักจะบอกหลายคนเสมอว่าการดูดวงมันคือเข็มทิศ มันเปรียบเสมือน GPS แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเดินหรือไม่เดินไปผู้ที่รับคำทำนายจะรู้ว่าสิ่งที่ได้รับคำทำนายจริงหรือไม่น่าเชื่อถือ แค่ไหนเพราะตัวผู้รับคำทำนายจะทราบเอง มีหลายคนว่าทำไมถึงเรียกว่า อาจารย์ จบครูจบคุรุมารึเปล่าผมบอกเลยว่าไม่ได้จบด้านนี้มาแต่ถ้าเราเข้าใจว่าคำว่าอาจารย์ แก่นแท้ของเขาคือ การสั่งสอนและแนะนำสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นสรรพวิชา แนวทางชีวิต สัจธรรม คำเตือน ล้วนแล้วทุกสิ่งคืออาจารย์ สมมุติว่ามีคนเลวเป็นฆาตกรแต่เขาเตือนว่า หนูอย่าทำแบบตัวฉันเลย มันไม่ดีแต่ฉันเลือกไม่ได้เพราะพลาดที่จะทำมันแล้ว หนูจงเดินไปข้างสร้างอนาคตที่ดีอย่าคิดทำร้ายหรือฆ่าใคร เพียงแค่คำแค่นี้ก็ยกว่าเป็นอาจารย์ได้เลยเนื่องด้วยจากเราศรัทธาในแง่คิดไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องคุณวุฒิ และเราเลือกทำให้สิ่งดีสิ่งที่ไม่ดีเราไม่ต้องรับ ฉะนั้นถ้าถามว่าคนที่เรียกผมว่าอาจารย์ไม่ใช่เพราะพูดเองแต่ผู้คนให้เกียรติ์และยอมรับความเป็นตัวตนมากกว่าที่เป็นอาจารย์และเหมือนนำหัวโขนมาใส่ ฉะนั้นหลายคนเริ่มประจักษ์ในสิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดไม่มากก็น้อยผมมีเวลาจะถ่ายทอดทีละตอนให้ผู้อ่านได้อ่านกันและยังมีเรื่องอีกมากมายที่ตื่นเต้นความวุ่นวายต่างของแต่ละปัญหาไม่ว่าจะความรัก การงาน เรื่องลี้ลับ สิ่งที่เป็นข้อข้องใจต่างๆ จะรวบรวมแล้วเขียนไว้ให้อ่านกัน
สุดท้ายนี้ ใครอยากให้เล่าเรื่องอะไร อยากเพิ่มเติม สิ่งไหนและให้ช่วยอะไร คอมเม้นบอกได้ทุกช่องทางเลยครับสำหรับ ตอนนี้ขอจบเพียงเท่านี้ขอขอบคุณและผู้สนับสนุนทุกท่านครับ

ถ้า Tag ตรงไหนผิดไปขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  หมอดู ดูดวง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่