รถยนต์ความร้อนขึ้นๆลงๆ ต้องการความเห็นผู้เคยประสบปัญหามากๆครับ

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตเล่ารายละเอียดก่อนนะครับ รถที่ผมใช้เป็นรถยนต์ honda cr-v ปี 2000 ก็ค่อนข้างเก่าพอสมควร ผมอาศัยอยู่นครราชสีมา ใช้ขับขึ้นลงกรุงเทพบ่อยๆ อาการที่พบก็คือ ในช่วงหลังเวลาที่ขับๆไปได้สักระยะ (ประมาณ 1-2 ชั่วโมง หรือ 100 กิโลเมตร) ความร้อนเริ่มขึ้น พอความร้อนเริ่มขึ้นผมก็ใช้วิธีการค่อยๆขับช้าลง (ปิดแอร์ด้วย) ในบางครั้งความร้อนก็ลง แต่บางครั้งความร้อนก็ไม่ลงหรือลงช้า พอเจอปั้มน้ำมันหรือที่ที่พอจอดได้ก็จะจอดพัก อาการนี้เป็นตอนวิ่งทางไกล เวลาขับใน กทม รถติดๆไม่มีปัญหา 
หลังจากผมกลับมาบ้านได้ 2-3 วัน ผมก็เลยลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้โดยไม่เปิดแอร์ ผลคือความร้อนเริ่มขึ้นสูง แต่พัดลมไม่ทำงานทั้งสองตัว แต่พอผมลองเดินไปเปิดแอร์กลายเป็นว่าพัดลมทั้งสองตัวนั้นทำงานปกติ จนทำให้ความร้อนลดลง (ทดสอบในขณะที่รถจอด)
ผมเลยปรึกษาร้านเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำ พอเล่าอาการทางร้านแจ้งประมาณว่าหม้อน้ำตัน ผมก็รับฟังและลองโทรปรึกษาร้านอื่นๆ บางร้านก็คิดว่าเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์อุณหภูมิ(ไม่รู้ว่าเรียกถูกไหมนะครับ)ว่าอาจจะพังหรือมีปัญหาเลยทำให้ไม่ทำงานตอนความร้อนขึ้น

สิ่งที่ผมอยากสอบถามสำหรับผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ก็คือ
1.จากรายละเอียดที่เล่ามามีความเป็นไปได้ว่ารถผมจะเป็นอะไรบ้าง
2.อาการต่างๆที่เป็นต้องแก้ไขอย่างไร
3.ราคาที่อาจต้องแก้ไขในอาการนั้นๆโดยประมาณ

ที่ผมตั้งกระทู้นี้เพราะอยากได้ความเห็นจากผู้รู้หรือผู้ที่เคยประสบอาการแบบเดียวกัน สามารถแสดงความคิดเห็นเข้ามาได้ เพราะผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ กลัวจะโดนช่างหลอกเอาได้ง่ายๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่