คุณได้จับมือกับ​ Member​ ที่คุณชอบ Review​ การพูดคุย​กับ​ Shihainin​ (ครูปิ๋ม​ เสาวนีย์)​

สวัสดี​ทุกๆ​ ท่านครับ​ ความรู้สึก​ที่เราได้รับจากวันเสาร์​ และวันอาทิตย์​ที่ผ่านมา​ มันยังไม่จางหายไป​ แต่วันนี้​กระทู้​วันนี้​ ปกติ​แล้วผมจะสนทนา​ แล้วมีคำถาม​ แต่วันนี้​เป็นการรีวิวล้วน​ๆ แต่ก่อน​อื่นก็​ ถ้าเกิดว่ากระทบ​กับ​ผู้ใด​ หรือ​ทำ​ให้​ใคร​ไม่สบายใจ​ ก็​ขออภัย​มา​ ณ​ ที่นี่​ด้ว​ยนะครับ​ผม​ อ่ะเข้าเรื่อง​เลย​นะ
เมื่อวันเสาร์​ และ​อาทิตย์​ที่ผ่านมา​ มีงานจับมือ​แบบเต็ม​รูปแบบ​ แต่เป็น​ New​ Normal นะ​ เราก็เจอกับ​ Member​ ที่เรารัก​ และได้พูดคุย​ และจับมือกัน​ โดยจัดที่​ Union​ Hall​ ชั้น​ 6​ ศูนย์​การค้า​ยูเนี่ยน​มอลล์​



แต่ที่ผมจะ​ Review​ เป็นการพูด​คุย​ กับ​ Shihainin​ ของเรา​ นั่นคือครูปิ๋ม​ (ผมจะใช้​ Me​ -​ เป็น​แทนนามผมนะครับ) และก็จะมีสรุปตามมาด้วยนะครับ​ ใครที่มีข้อสงสัย​ตรงไหน​ ก็สามารถ​ Comment​ ได้นะครับ​

เวลา​ 13:55​ น.​ เป็นคิวที่ผมต้องเข้าพบ​ (เข้าคุย​ 5​ นาที)

Me​ -​ ครูปิ๋ม​ สวัสดี​ครับ
ครูปิ๋ม​ -​ สวัสดี​ค่ะ​ เจอกัน​ครั้งแรก​เลยนะ​ ชื่ออะไรเหรอ?
Me​ -​ ชื่อชาคริ​ส​ครับ​ เรียก​ผมว่าพีท​ ก็ได้ครับครู
ครูปิ๋ม​ -​ ชื่อดีจัง​ ชื่อเหมือนลูกครูมาก​ เลย​ (ผมก็ตกใจ​ ก็คือชื่อพีท​ เหมือนกัน)​ และก็ชื่อไปคล้ายกับ​ พีค​ รุ่น​ 3​ มากๆ​ เลยนะ
Me​ -​ จริงเหรอครับ
ครูปิ๋ม​ -​ จริงจ้ะ​ เอาล่ะ​ มีอะไรจะมาพูดคุยค่ะ
Me​ -​ ก็ก่อนที่ผมจะถามคำถาม​ ผมก็ขอชื่นชม​ เกี่ยวกับ​งาน​ Janken​ Taikai​ เมื่อวันเสาร์​ที่แล้ว​นะครับ​ สิ่งที่ผมอยากชื่นชมเลยคือ​ อย่างแรกเลยครับ​ คือชุดของน้องๆ​ ครับ​ สวยงามมาก​ และก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับครู
ครูปิ๋ม​ -​ จริงเหรอ​ ขอบคุณ​มากเลย​นะค่ะ​ ก็คือ​ เรื่องของชุดนั้น​ Member​ จะเป็นคนคิดขึ้นมาเอง​ และได้มีการพูดคุย​ Concept​ กับครูว่า​จะเป็นแบบใด​ ซึ่งมันก็จะมีความเป็นไทย​ เข้ามาค่อนข้างเยอะเลยทีเดีย​ว
Me​ -​ ครับผม เรื่องที่​ 2​ ที่อยากชื่นชมคือ​ ระบบการถ่ายทอดสด​ของ​ AIS​ Play​ นั้น​ ลื่นไหล​ ไม่มีสะดุด​ แก้เกมจาก​ General​ Election​ ได้เลยครับ
ครูปิ๋ม​ -​ ใช่​ เพราะว่า​ ปัญหา​อยู่​ที่​ Member​ จะต้องฟังผลอยู่ที่บ้านด้วย​
Me​ -​ เรื่องที่​ 3​ อันนี้​เป็นเรื่องที่ผมอยากนำเสนอครับครู​ ถ้าเกิดว่า​ มีการจัดงานอีก​ ผมอยากให้มีพิธีกร​คนนึง​ และมีกรรมการ​ มาช่วยดูคนนึง​ จะได้ดูอย่างละเอียด​ว่าใครออกอาวุธ​ช้า​ หรือมีการเปลี่ยนการออกอาวุธ​ อย่างที่ชัดเจน​คือ​ ตอนที่เฌอปราง​ เป่ายิ้งฉุ​บกับนิว​ครับครู
ครู​ปิ๋ม​ -​ อ๋อ​ ที่เป็นกระแสอยู่ใช่มั้ยครับพีท​ อืม​ น่าสนใจ​นะ​ แต่ว่าพี่กันต์​ก็ละเอียด​นะ​ เป็นมืออาชีพ​ ทำงานพิธี​กรมามากมายเลย

สรุป​คือ -​ งาน​ Janken​ Taikai​ เป็นงานที่ผมเชื่อว่า​ ทุกคนชอบ​แบบมากๆ​ ถ้าไม่ติดเรื่องที่มีดราม่า​การเป่ายิ้งฉุ​บ​ของคู่เฌอปรางกับนิว​ งานจะ​ Perfect​ เลย​ แล้วแว่วๆ​ มานะครับ​ ซึ่งมีการบอกจากเพื่อนที่ได้ไปคุยด้วยว่า​ AIS​ Play​ จะถ่ายทอด​สด​ งานกีฬาสีด้วย​ ซึ่งจะเกิดขึ้น​ในเดือ​นธันวาคม​ แต่ยังไม่ทราบนะครับว่าจะจัดที่ไหน

Me​ -​ จริง​เลยครับผม​ ต่อไปก็จะเป็นคำถามนะครับ​ครู ก็ที่มาก็มาจากที่​ Member​ รุ่น​ 3​ ได้มีโอกาสขึ้น​เธียเตอร์​ร่วมกับ​รุ่นพี่ด้วย​ เป็นบางคน​นะครับ​ (สังเกต​ว่าทำไมผมถึงมีการแท็ก​ BNK48​ Senpai​ ด้วย เพราะตอนนี้​ยังฉายตามติดชีวิต​ของรุ่น​ 3​ ด้วย)​ ทั้ง​ BIII​ (Seichuu​ Bell​ ga​ Naru)​ และ​ NV​ (Theater​ No​ Megami)​ ผมเลยถามครูว่า​ ในอนาคต​ จะมี​ Stage​ ของ​ Kenkyusei (Trainee)​ มั้ยครับ​ หรือว่าจะ​ Support​ รุ่นพี่อย่างเดียว?
ครูปิ๋ม​ -​ (เขาถาม​ผมทันที)​ แล้วพีทชอบของ​ Stage​ ไหน?
Me​ -​ ชอบทั้ง​ 2​ เลยครับ
ครูปิ๋ม​ -​ จริงเหรอ? (ผมบอก ครับ)​ ในอนาคต​ มีแน่นอน​ค่ะ​ ก็อย่างที่ทราบดีว่า​ รุ่น​ 3​ จะต้องอยู่​ที่​ Member​ ครบ​ 1​ ปีก่อน​ แล้วเมื่อใดที่มี​ Single​ ของรุ่น​ 3​ ก็ได้เริ่มออกงานเหมือนรุ่นพี่เลยค่ะ

สรุป​ง่ายๆ​ -​ ตอนนี้​ Member​ รุ่น​ 3​ อยู่​ในช่วงฝึกที่​ Theater​ เพื่อ​ Support​ รุ่น​พี่ทั้ง​ 2​ Stage​ แต่ในอนาคต​มีแน่นอน
ซึ่ง​รุ่น​ 3​ มีทั้งหมด​ 19​ คน​ บวกกับ​ Member​ รุ่นพี่ที่อยู่ทีม​ Trainee​ อีก​ 6​ คน​ (มายด์​ รตา​ ฟีฟ่า​ ขมิ้น​ วิว​ และพาขวัญ)​ นอกจาก​จะได้​ Support​ รุ่นพี่​แล้ว​ น้องๆ​ จะได้แสดงใน​ Stage​ ของทีมตัวเองด้วย​ เพื่อในอนาคต​ ที่มีโอกาส​ Shuffle​ จะได้เข้า​ทีม



Me​ -​ ต่อไป​นะครับ​ครู​ ในเรื่องของการคัดเลือก​ Sembatsu​ ครับ​ ซึ่งตอนนี้ครู​เป็นทั้งครูสอน​ และก็เป็น​ Shihainin​ ด้วย​มีวิธีการคัดเลือก​แบบใดครับ?
ครูปิ๋ม -​ เริ่มดูจาก​ Performance เรื่องของเสียงร้อง​ เรื่องของการเต้น​ด้วย​ และก็ผลตอบรับ​ และก็ดูเรื่องของ​ โอกาสที่น้องๆ​ แต่ล่ะคนควรจะได้รับ​ เพื่อไปต่อยอดและพัฒนามากขึ้น

สรุปก็คือ​ -​ ในช่วงตั้งแต่​ Ja-Ba-Ja​ ก็เริ่มมี​ Member​ ติดเซ็มกันเยอะขึ้น​ มันเลยเริ่มมี​ ทีมที่เรียกว่า​ Sembatsu​ ตลอดกาล​​ (ซึ่งตอนนี้​มี เฌอปราง​ เจนนิษฐ์​​ และก็อร)​ และวิธี​การคัดจะเข้มงวดขึ้น​ เพราะช่วงหลัง​ จะต้องส่งชื่อไปที่ญี่ปุ่น​เพื่ออนุมัติ​ และเขาจะดูว่า​ คนที่เคยติดเซ็ม​ เคยมีความผิดหรือไม่?​ ซึ่งช่วงหลัง​จะจริงจัง​ขึ้น​

Me​ -​ อีกคำถาม​นึง​ อันนี้​เป็นคำถามที่ผมก็คิด​ว่า​ มีหลายคนก็อยากถามเรื่องนี้​ คือกรณีของจูเน่ครับ​ ที่ไม่สามารถ​ตอบ​ Greeting​ Online​ ได้​ จนครูต้องมาโพสต์​ชี้แจง​ ผมเลยอยากจะถามตรงนี้ครับครูว่า​ ในอนาคต​ อาจจะมี​ Stage​ อำลา​ หรืออาจมีแค่พิธีป​ลดรูป​เพียงอย่างเดียว​ครับ?
ครูปิ๋ม​ -​ กรณีแบบนี้​ใช่มั้ยค่ะ​ คือพีทก็ทราบดีนะว่า​ ถ้า​ Member​ ประกาศ​จบการศึกษา​ ก็จะต้องมี​ Stage​ จบการศึกษา​และวิธีปลดรูป​ แต่ของจูเน่นี่คือ​ ให้อยู่ในการตัดสินใจ​ของน้องเขาเลยค่ะ​ พีท​ ซึ่งครูเองก็เป็นห่วง​ Member​ ทุกคน​เช่นกัน​ ในกรณีที่​มีดราม่า​ตามมาค่ะ

สรุป​ง่ายๆ​ -​ ในกรณีของ​จูเน่นี้​ จะอยู่ที่การตัดสินใจ​ของตัวน้องเอง​ ว่าจะทำอย่างไร​ในอนาคต​ แต่ทั้งนี้​ทั้งนั้น​ ครูปิ๋มเองก็ห่วงใย​ Member​ ทุกคนด้วย​ โดยเฉพาะ​สภาพ​จิตใจ​ของน้องๆ​ ทุกคน
ุถ้าใครอยากจะฟัง​ ผมจะแปะลิ้งค์​เอาไว้ให้ทุกคนได้ดู​ และรับทราบกันครับผม
[คลิกที่นี่]​ https://youtu.be/oPzp6aEJcsE

Me​ -​ ผมเองก็เป็นห่วง​ตรงนี้​เช่นกันครับผม​ (แล้ว​ Staff​ มาบอก​หมดเวลา)​
ครูปิ๋ม​ -​ OK​ ขอบคุณ​มากนะค่ะพีท​ ที่มาพูด​คุยกันนะ​ และก็อย่าลืมติดตาม​ผลงานของน้องๆ​ ด้วยนะค่ะ​ อย่าลืมพุธนี้จะเปิดตัว​ Lyra​ ด้วยนะ​ อย่า​ลืม​ติดตาม​นะ​ แล้วไว้คุยกันใหม่นะ
Me​ -​ ครับผม​ ขอบคุณ​ครู​ปิ๋มมากเช่นกัน​ครับ

ครูปิ๋ม​ เป็นคนที่ใจดีมากเลยนะ​ เป็นกันเอง​ และก็คุยกันเหมือนเป็นอาจารย์​ลูกศิษย์​เลย​ เพราะฉะนั้น​ใครที่ได้พูดคุย​กับคุณ​ครู​เขา​ คุณจะได้ความรู้สึก​ที่หลากหลาย​เลย
ฉะนั้น​แล้ว​ ในวันเสาร์​ที่​ 25​ และอาทิตย์​ที่​ 26​ พฤศจิกายน​นี้​ ที่​ BITEC​ บางนา​ ถ้าคุณ​ได้มีโอกาส​เป็น​ 1​ ใน​ 19​ คิวที่จะได้มีโอกาส​พูด​คุย​ คุณ​โชคดี​มาก​ ได้จะได้ทั้งคำตอบ​ที่อยากทราบ​ และได้ความเป็นกันเองอีกด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่