Mazda 3 ปี 2020 ออกรถเดือนสิงหาคม ใช้ 2 เดือนกว่า แบตหมด

รบกวนสอบถามสมาชิกนะคะ

ที่บ้านเพิ่งซื้อรถ mazda 3 ปี 2020 ไปเมื่อเดือนสิงหาคมค่ะ 
ก่อนดีลซื้อ ทางเซลล์(ตอนนั้นแนะนำตัวว่าเป็นหัวหน้าเซลล์) แจ้งว่า รถที่จะได้เป็นรถใหม่ เพิ่งผลิต ต้องรอส่งมาจากโรงงานประมาณ 2 อาทิตย์

วันรับรถต้องรีบไปธุระต่อ เลยไม่ได้เช็คตัวรถเท่าไหร่ แต่มีเช็คทางเซลล์ว่ารถใหม่ ปี 2020 ใช่มั้ย เซลล์ก็เน้นว่า สบายใจได้ ดูแลให้เป็นพิเศษ รถใหม่เพิ่งผลิต ส่งมาจากโรงงานเพิ่งถึงศูนย์ฯเมื่อวานเลย (ยอมรับว่าพลาดเองค่ะ ที่ไม่ได้เช็ค ณ วันรับรถอย่างละเอียด)

หลังรับรถมาประมาณ 1 อาทิตย์ เพิ่งว่างเช็คตัวรถค่ะ 
-เลขตัวถังหรือเลข vin ที่มี 17 หลักไม่สามารถตรวจ 
-วันที่ผลิตเข็มขัดนิรภัยเป็นปี 2019
-ปีที่ผลิตยางเป็นปี 2019
-ปีที่ผลิตที่กระจกทุกบานเป็นปี 2019

มีการติดต่อไปทางเซลล์ เซลล์บอกจะเช็คให้ แต่เป็นรถใหม่เพิ่งมาจากโรงงานแน่นอน แล้วเงียบไป ไม่มีอัพเดทค่ะ...
ที่บ้านไม่อยากจุกจิกเลยว่า เดี๋ยวรอเปลี่ยนป้ายขาว ในเล่มน่าจะต้องระบุวันผลิตรถ ค่อยเช็คจากตรงนั้นอีกที 

วันที่ 04/10/2020 ตอนเช้า รถมีอาการสตาร์ทไม่ติด หน้าจอขึ้นว่า "ระบบ push start ขัดข้อง ต้องตรวจสอบ" (ขึ้นประมาณนี้ แต่คำอาจจะไม่เป๊ะนะคะ) และเบรคล็อคไปเลย กดเบรคไม่ลง สตาร์ทไม่ติด

แจ้งไปทางเซลล์ เซลล์บอกว่า เป็นเพราะไม่ได้เอารถมาอัพเดท software (ก่อนหน้านี้ไม่มีการแจ้งนัดอะไรมาเลย) พอถามเรื่องปีผลิตรถ เซลล์บอก ต้องรอเช็ค และจบที่ว่า ต้องให้ mazda care เอารถสไลด์มายกไปที่ศูนย์ฯให้ จนท เช็ค โดยเซลล์จะประสานงานเรื่องรถและนัดตารางเวลาเข้าเช็คให้

วันที่ 05/10/2020 (วันนี้) ประมาณ9โมงเช้า จนท honda มากับรถสไลด์ มาตรวจรถที่บ้าน จนท แจ้งว่า แบตเตอรี่หมด และต้องเอารถไปเช็คที่ศูนย์ฯ 
พอไปถึงศูนย์ฯ จนท เทคนิคแจ้งว่า ไม่มีการนัดตารางเข้ามา ถือว่า walk-in คิวเร็วสุดได้บ่าย3 จนท เทคนิคให้ติดต่อกลับเซลล์ที่ขายเพื่อเช็คการนัดหมายอีกที

- ติดต่อกลับไปที่เซลล์ เซลล์บอก วันนี้ลา ให้ประสานงานกับเซลล์ท่านอื่นได้เลย 
- ติดต่อที่เซลล์ท่านอื่น บอกเคสแบบนี้ ต้องติดต่อหัวหน้าเซลล์เท่านั้น ไม่ขอรับเรื่อง
- รอติดต่อหัวหน้าเซลล์ สรุป วันนี้หัวหน้าเซลล์ลา
- ตอนหลัง ให้ไปติดต่อฝั่งเทคนิค ช่าง software อีกตึกนึงแทน

ตอนหลังให้ จนท เทคนิค ตรวจปีรถให้ จนท เทคนิคบอกเป็นรถผลิตปี 2019

- ติดต่อกลับไปที่เซลล์ ถามเรื่องปีผลิตรถ ตอนแรกเซลล์บอก ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น ตอนหลังบอก รู้มาก่อนว่าเป็นรถผลิตปี 2019 แต่ไม่บอกเหตุผลที่อ้างว่าเป็นรถเพิ่งผลิต ต้องรอส่งมาจากโรงงาน
- เซลล์บอกให้ติดต่อกับเซลล์คนอื่นในทีมแทน เพราะตนเองลา ติดธุระ ไม่สะดวกคุย
- เซลล์ในทีมบอก ทำอะไรไม่ได้ ไว้รถเช็คเสร็จจะโทรแจ้งให้มารับรถ ตอนนี้ให้กลับไปก่อน

** อยากสอบถาม/ขอคำแนะนำค่ะ ว่า กรณีแบบนี้ ทางเราสามารถดำเนินการทางกฏหมาย หรือทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ หรือมีใครเคยเจอเคสแบบนี้มั้ยคะ **

ปล. รถ mazda 3 คันนี้ ที่บ้านซื้อมาเป็นรถสำรองค่ะ แต่พยายามใช้งานรถอย่างน้อยอาทิตย์ละวันขึ้นไป
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่