ช่วยแนะนำนิยายแปลจีน ทะลุมิติ ย้อนเวลาหน่อยค่ะ

สวัสดีเพื่อนๆ แฟนนิยายทุกท่านที่เข้ามาค่ะ,

เราเชื่อว่าหลายคนมีรสนิยมและแนวนิยายที่ชอบอ่านไม่เหมือนกัน ตัวเราเองยอมรับว่าเป็นหนึ่งในพวกที่มีมาตรฐานในการอ่านสูง(มาก) แน่นอนว่าเราต้องเผชิญกับความยากลำบากกว่าจะหานิยายที่ถูกจริตได้สักเรื่องนึง ลำพังแค่พึ่งรีวิวแนะนำนิยายจากเพจต่างๆ ไม่ได้ช่วยอะไรมาก เนื่องจากรสนิยมและความชอบของคนอ่านมันส่งผลต่อมุมมองและการแสดงความคิดเห็น นิยายหลายเรื่องที่แนะนำว่าดี พอเราอ่านกลับหาจุดวิจารณ์ได้เป็นหน้า

ดังนั้น เพื่อให้การสื่อสารตรงกัน เราจึงตั้งกระทู้นี้มา ตามหานิยายที่น่าจะถูกจริตเรา หากเพื่อนมีนิยายที่อยากแนะนำไม่ว่าจะเป็นนิยายแปลจีนหรือนิยายคนไทยแต่ง แนวทะลุมิติ ย้อนเวลา จีนโบราณ สมัยใหม่ หรือชายรักชาย (yaoi) ก็ได้ค่ะ โดยเงื่อนไขของเราก็มีไม่มากค่ะ ขอแค่...
1. ตัวเอกในเรื่องต้องเป็นผู้หญิง หรือถ้านิยายวายต้องเป็นเคะเท่านั้น
2. ตัวเอกในเรื่องไม่แมรี่ซู เราชอบตัวเอกเก่งค่ะ แต่ต้องเก่งแบบมีเหตุมีผล เก่งแบบมีที่มาที่ไป เก่งแบบพิสูจน์ได้ฉลาดเพราะคนแต่งแต่งฉลาด ไม่ใช่ฉลาดเพราะตัวละครอื่นโง่
3. ตัวเอกและพระเอกต้องไม่มีนิสัยงี่เง่าและไม่ทำอะไรโง่ๆ สำหรับความหมายของนิสัยงี่เง่าและทำอะไรโง่ๆ เช่นนางเอกรู้ว่าพระเอกวางแผนร้ายกับตัวเองแต่ก็ยอมให้พระเอกทำร้ายเพราะรักพระเอกมาก, นางเอกฟื้นมาในร่างของสาวอาภัพและตัดสินใจแก้แค้นบรรดาคนที่เคยล่วงเกินเจ้าของร่าง ทั้งครอบครัว คู่หมั้นโดยให้เหตุผลว่าต้องการตอบแทนบุญคุณที่ให้ยืมร่าง
4. หากเป็นนิยายวาย นายเอกต้องไม่ใช่พวกเคะประเภทบอบบางนุ่มนิ่มร้องไห้เก่ง จากตรงนี้คงเห็นได้ว่าเราขัดใจกับนิยายอัลฟ่าโมเอก้าสุดๆ
5. สำนวนการเขียนดี

ข้อเรียกร้องไม่มากเลยใช่มั้ยคะ(แน่ใจ?) ขอบเขตค่อนข้างกว้างทีเดียว เพื่อความชัดเจน นี่เป็นตัวอย่างนิยายที่เราอ่านแล้วชอบค่ะ

นิยายแปล
จะรักใครก็รักไป
ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร(yaoi)
ศิษย์ข้าเจ้าตายอีกแล้ว
Advanced bravely(yaoi)
Counter attack(yaoi)
เกิดใหม่เป็นเน็ตไอดอล
This time lucky in game lucky in love 
เส้นทางยุทธภพช่างคดเคี้ยวนัก
God level summoner(yaoi)
8 สามี
Card Room
ผีร้ายนับพันต่อแถวรอเพื่อสารภาพรักกับผม
Time is sweet ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น

นิยายคนไทยแต่ง
GU online
Villain system ปฏิบัติการวายร้ายเฉพาะกิจ
จอมทัพคู่บัลลังก์
T-Cell H.A.V
CUBIC
คู่รักวันสิ้นโลก
LUFEAR ยัยตัวดีแห่งป่ามรณะ

นิยายที่เราชอบก็มีหลายแนว หลายคนแต่ง มีบางคนที่ชอบเป็นพิเศษเพราะจริตตรงกัน หลายเรื่องก็ยังไม่ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ไทย แต่ก็จะเห็นได้ว่าเราชอบอ่านแนวตัวเอกเก่ง ตัวเอกแกร่งยืนหนึ่ง มีเป้าหมายชีวิตเป็นของตัวเอง มีทัศนคติที่ดี ไม่มัวรอความช่วยเหลือของพระเอก เลยมักจะอ่านแนวทันสมัย ทะลุมิติย้อนเวลา ระบบพวกนี้ ไม่เน้นจีนโบราณเพราะเราไม่ชอบแนวความคิดที่สตรีต่ำกว่า ดังนั้นเราจึงเกลียดพวกแนวตบตีแย่งชิงผู้ชายและอำนาจในวังหลังหรือในตระกูลมาก พวกนิยายที่พระเอกเป็นอ๋อง ฮ่องเต้ แม่ทัพพวกนี้ถ้าไม่พิเศษจริงก็ไม่คิดจะแตะเลย

ถ้าเพื่อนรู้สึกว่ารสนิยมการอ่านของเราน่าจะตรงกัน ก็แนะนำนิยายที่เพื่อนอยากให้เราไปลองอ่านได้เลยนะ ขอบคุณที่เข้ามาและแบ่งปันนิยายดีๆ ให้สหายน้อยได้อ่านนะคะ

ด้วยรัก,
สหายน้อย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
-        แพทย์หญิงหมื่นพิษ
-        เกิดใหม่ในร่างเก่า-เจียงลั่วอวี้ (ช-ช)
-        พลิกชะตานางพญาเจ้าเสน่ห์
-        พลิกฟ้าคืนชีวาชายาอนุ
จริงๆ มีหลายเรื่องน้า ขอยกมาเท่านี้ก่อนค่ะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่