เรียน SCB Thailand
เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เวลาประมาณ 11.40
ได้มีการขายเงินเยนจาก SCB planet ผ่านแอพพลิเคชัน ซึ่งทำโดยพนักงาน scb สาขาคิวเฮ้าส์ลุมพินี ยอดเงินที่ขายได้คือ 11,024 บาท
จากนั้นได้ทำการโอนเงินจำนวน 11,026 บาทจาก scb planet เข้าบัญชีออมทรัพย์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือเงินหายไปจาก scb planet แต่ไม่เข้าบัญชี ซึ่งพนักงานสาขาได้ยืนยันว่าปกติแล้วเงินจะเข้าทันที พนักงานสาขาจึงช่วยแจ้งเรื่องโดยการโทรหา scb call center จากนั้นเราเป็นคนพูดเองทั้งหมดเนื่องจากต้องมีการ verify ตัวตน
ซึ่งในตอนแรก call center ได้ตรวจสอบและเข้าใจว่าเงินเข้าบัญชีเราแล้ว แต่ยอดที่แจ้งมา เป็นยอดเงินฝากจากเชคที่เราเอาไปขึ้นที่สาขาในวันนั้น พนักงาน call center จึงขอไปตรวจสอบอีกครั้งและบอกว่าจะติดต่อกลับ
หลังจากนั้น 1 ชม. ในวันเดียวกัน มีการติดต่อกลับจากธนาคารและแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
(ไม่ได้บอกว่าจะโอนเงินคืนแต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ)
วันที่ 2 ตุลาคม เวลาประมาณบ่ายโมง
เราได้เข้าไปเชคยอดเงินในแอพพลิเคชัน และพบว่าเงินยังไม่เข้ามา จึงได้ติดต่อไปยัง call center อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่า ได้มีการรับเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบและจะมีการติดต่อกลับในวันที่ 4 ตุลาคมภายในเวลา 4โมงเย็น (ไม่ได้แจ้งว่าจะโอนคืน)
จนตอนนี้ วันที่ 4 เวลา 3 ทุ่มแล้ว ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางธนาคาร และยอดเงินไม่ได้เข้าบัญชี
จึงอยากสอบถามว่า ธนาคารสามารถช่วยเหลือและแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไรบ้างคะ และหากว่าลูกค้านั้นมีความจำเป็นที่ต้องใช้จำนวนเงินดังกล่าว และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ธนาคารสามารถรับผิดชอบอะไรได้บ้าง เนื่องจากไม่มีการติดต่อกลับจริง ในเวลาที่แจ้งไว้ รบกวนอธิบายด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ขายเงินเยนจาก SCB planet แต่เงินไม่เข้าบัญชี
เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เวลาประมาณ 11.40
ได้มีการขายเงินเยนจาก SCB planet ผ่านแอพพลิเคชัน ซึ่งทำโดยพนักงาน scb สาขาคิวเฮ้าส์ลุมพินี ยอดเงินที่ขายได้คือ 11,024 บาท
จากนั้นได้ทำการโอนเงินจำนวน 11,026 บาทจาก scb planet เข้าบัญชีออมทรัพย์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือเงินหายไปจาก scb planet แต่ไม่เข้าบัญชี ซึ่งพนักงานสาขาได้ยืนยันว่าปกติแล้วเงินจะเข้าทันที พนักงานสาขาจึงช่วยแจ้งเรื่องโดยการโทรหา scb call center จากนั้นเราเป็นคนพูดเองทั้งหมดเนื่องจากต้องมีการ verify ตัวตน
ซึ่งในตอนแรก call center ได้ตรวจสอบและเข้าใจว่าเงินเข้าบัญชีเราแล้ว แต่ยอดที่แจ้งมา เป็นยอดเงินฝากจากเชคที่เราเอาไปขึ้นที่สาขาในวันนั้น พนักงาน call center จึงขอไปตรวจสอบอีกครั้งและบอกว่าจะติดต่อกลับ
หลังจากนั้น 1 ชม. ในวันเดียวกัน มีการติดต่อกลับจากธนาคารและแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
(ไม่ได้บอกว่าจะโอนเงินคืนแต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ)
วันที่ 2 ตุลาคม เวลาประมาณบ่ายโมง
เราได้เข้าไปเชคยอดเงินในแอพพลิเคชัน และพบว่าเงินยังไม่เข้ามา จึงได้ติดต่อไปยัง call center อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่า ได้มีการรับเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบและจะมีการติดต่อกลับในวันที่ 4 ตุลาคมภายในเวลา 4โมงเย็น (ไม่ได้แจ้งว่าจะโอนคืน)
จนตอนนี้ วันที่ 4 เวลา 3 ทุ่มแล้ว ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางธนาคาร และยอดเงินไม่ได้เข้าบัญชี
จึงอยากสอบถามว่า ธนาคารสามารถช่วยเหลือและแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไรบ้างคะ และหากว่าลูกค้านั้นมีความจำเป็นที่ต้องใช้จำนวนเงินดังกล่าว และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ธนาคารสามารถรับผิดชอบอะไรได้บ้าง เนื่องจากไม่มีการติดต่อกลับจริง ในเวลาที่แจ้งไว้ รบกวนอธิบายด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ