เพื่อนๆ ครับช่วยแนะนำเมนูอาหาร ที่ใช้ไมโครเวฟทำกินได้ง่ายๆ ให้หน่อยครับ พอดีเมียผมอนุเคราะห์ซื้อไมโครเวฟใหม่ให้ผมไว้ใช้

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับเพื่อนๆ ตอนนี้ผมเห่อไมโครเวฟตัวใหม่ครับ ดีใจมาก คุณเมียอนุญาตสั่งซื้อมาให้ที่หอพักครับ เอาไม่อุ่นกับข้าวกับปลาอาหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ผมลำบากในการอุ่นกับข้าวพอสมควรครับ โดยใช้วิธีนึ่งเอาครับ เพราะผมมีเตาไฟฟ้าไว้ทำกับข้าว ต้ม ผัดทอด นึ่ง อยู่แล้ว เวลาทำกับข้าวเก็บไว้เป็นเสบียงมาอุ่นทีหลัง หรือหุงเข้าเป็นหม้อใหญ่ๆ เก็บไว้ในตู้เย็นเอามาอุ่นวันหลัง ผมก็ใช้วิธีอุ่นโดนการนึ่งเอา ซื่งก็ยุ่งยากนิสนึง ต้องเอาน้ำใส่หม้อตั้งไฟ ตั้งซึ้ง แล้วเอากับข้าวใส่จาน วางใส่ในซึ้งปิดฝา รอน้ำเดือดไอขึ้นมาเพื่ออุ่น มันเลอะและต้องล้างทำความสะอาดทุกครั้ง
ผมเลยยื่นเบิกอุปกรณ์จากคุณเมีย และได้รับการอนุมัติ เอามาใช้ โห อุ่นกับข้าวง่ายกว่าทีคิดเลยครับ ทำความสะอาดง่ายเลย แทนที่จะนึ่งอุ่นด้วยไอน้ำ
หลักการไมโครเวฟก็ไม่ต่างกันดึงโมเลกุลของน้ำในอาหารมาสั่นสะเทือนให้เกิดความร้อน ใช้หลักการน้ำเป็นปัจจัยหลักในการอุ่นเหมือนกัน แต่สะดวกกว่านึ่งเยอะเลยครับ

ประเด็นต่อมาครับ คือ เพื่อนๆ ท่านใดมีประสบการณ์ใช้ไมโครเวฟทำอาหารบ้างครับ ทำง่ายๆ และสะดวกครับ ผมจะได้ลอกการบ้านทำตามบ้านครับ เพราะผมมีไมโครเวฟเป็นของตัวเองแล้ว มาแชร์กันได้เลยนะครับ เพราะผมทำกับข้าวกินเองเป็นประจำ ส่วนใหญ่ทำเก็บไว้เยอะๆ ใส่ตุนไว้ในตู้เย็น แล้วค่อยเอามาอุ่นวันหลัง และผมอยากได้ออฟชั่นเพิ่ม คือ ใช้ไมโครเวฟทำเมนูอะไรง่ายได้บ้างอยากได้ไอเดีย เพื่อดึงศักยภาพไมโครเวฟที่มีอยู่ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่