แบบนี้เรียก Sexual harassment จากแม่มั้ยคะ?

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอัดอั้นตันใจมาก ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ

แม่เราชอบจับหน้าอกเรา ทั้งๆที่เราไม่ชอบ บางทีก็มาจิ้มเล่นๆ บางที่ก็มาจับจริงๆจังๆ แต่เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่เดินผ่านเรา หรือนั่งใกล้ๆเรา
แม้กระทั่งในที่สาธารณะ ก็ยังมาจิ้ม เป็นแบบนี้มามากกว่าสิบปีแล้วค่ะ ซึ่งเราไม่ชอบมากๆ ที่บ้านไม่เท่าไหร่ แต่ในที่สาธารณะมันทำให้เรารู้สึกอายมากๆที่เค้ามาทำแบบนี้อยู่ตลอด เราพูดดีๆทุกครั้งเลยค่ะ ว่า "แม่คะหนูไม่ชอบ ไม่เล่นแบบนี้ค่ะแม่" แต่พอพูดแล้วจะหนักขึ้นทุกรอบเลยค่ะ จะจับอยู่อย่างนั้น จนเราทำอะไรอยู่คือต้องลุกหนี พอหนีก็ตามมาจับ ทุกวันนี้แค่แม่เดินผ่านเราก็กลัว และระวังตัวมากๆ ถึงเค้าจะเดินผ่านเฉยๆก็ตาม เรากลายเป็นคนขี้ระแวงไปเลยค่ะ

จนวันนี้เราขึ้นเสียงใส่ว่า "แม่คะ! ไม่เล่นได้มั้ย หนูไม่ชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ" แม่ก็มาหาว่าเราขึ้นเสียงใส่ แล้วเค้าก็จิ้มอยู่อย่างนั้นแหละค่ะ ไม่หยุด เราเลยสวนว่า ก็พูดดีๆแล้วแม่เคยหยุดมั้ย ไม่เคยเลยสักครั้ง แล้วสุดท้ายแม่โกรธเรามากๆ ไม่คุยกับเราไปเลยค่ะ ทุกครั้งที่เป็นแบบนี้ แม่จะมาบอกว่าลูกแม่ทั้งคน แม่เลี้ยงมาแค่นี้แม่ยังแตะเนื้อต้องตัวไม่ได้เลย กลายเป็นตัดพ้อ น้อยใจใส่

แบบนี้เราเป็นคนผิดที่เราก้าวร้าวหรอคะ? เราควรทำยังไงดี เค้าถึงจะหยุดอ่ะคะ ทุกวันนี้ให้พ่อคุยให้แล้ว เค้าก็ยังไม่หยุดเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่