[CR] รีวิวหนังเบาสมอง “วุ่นนัก รักต้องประหยัด”

 "วุ่นนัก รักต้องประหยัด"
Make Money
          เรื่องราวของสองหนุ่ม "ดิสโก้" (เปี่ยมชล ดำรงค์สุนทรชัย) และ "ฮิพฮ็อพ" (พงศกร วงศ์เพียร) สองหลานชายฝาแฝดที่ใช้เงินเป็นน้ำ เอะอะรูดบัตร เอะอะเลี้ยงเพื่อน ใช้เงินเหมือนชาตินี้จะไม่มีวันหมด ทำให้คุณย่าต้องปวดหัวและเรียกตัวกลับไทยโดยด่วนเพื่อดัดนิสัย! เพราะเหตุนั้นคุณย่าจึงได้จ้างเด็กสาวอย่าง "มันนี่" (นริลญา กุลมงคลเพชร) มาดูแลโปรเจค "Make Money" ซึ่งก็คือการทำยังไงก็ได้ให้แฝดที่ไม่ถูกกันคู่นี้แข่งกันทำงานหาเงินให้ได้ 

          คุณย่าให้ทั้งคู่แข่งขันกันว่า ถ้าใครทำเงินเข้าบริษัทของคุณย่าได้มากกว่า คนนั้นก็จะเป็นคนได้รับมรดกทั้งหมดไปและอีกคนก็จะไม่ได้อะไรแม้แต่บาทเดียว และยิ่งไปกว่านั้นเงินทุนทั้งหมดพวกเขาต้องเป็นคนหาเอง สถานการณ์ที่บีบบังคับทำให้ทั้งคู่ต้องจนใจเข้าร่วมโปรเจคนี้ มันนี่จะเป็นผู้ดูแลและคอยช่วยเหลือทั้งคู่แลกกับข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง ด้วยความที่นางเอกเกิดมาในครอบครัวที่มีหนี้สินทำให้ทุกการใช้จ่ายมีการคำนวณมาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า คุ้มค่าที่จะจ่ายและนางเอกเป็นคนที่เห็นคุณค่าของเงินมาก เพราะทุกบาททุกสตางค์กว่าจะหามาได้ช่างยากลำบาก เหตุผลนี้ทำให้คุณย่าตัดสินใจจ้างมันนี่มาเป็นผู้ช่วยในโปรเจค ศึกครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ…

          ความสัมพันธ์พี่น้องของดิสโก้และฮิพฮ็อพค่อนข้างที่จะติดลบ ทะเลาะกัน เถียงกันตลอด มาจากเรื่องราวในอดีต ทั้งคู่เลยไม่สนิทกันเหมือนพี่น้องทั่วไป นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้คุณย่าคิดโปรเจคนี้ขึ้นมา 
          เรื่องนี้จุดใหญ่ ๆ จะเน้นเรื่องของการใช้เงิน คืออยากจะสอนหลานให้รู้จักคุณค่าของเงินว่า เงินแต่ละบาทหายากมากแค่ไหน ซึ่งไม่มีใครรู้หรอกถ้าไม่ได้ลองหาเงินด้วยตัวเอง ซึ่งเราว่า เรื่องนี้ก็บอกเล่าถึงคุณค่าของเงินได้ออกค่อนข้างจะโอเค แม้ว่าพล็อตเรื่องความรัก ตัวโกง หรือจะเป็นปมของตัวละครจะคลี่คลายง่ายเกินและเป็นพล็อตเดิมๆที่เดาได้ตามหนังไทยทั่วไปอยู่แล้วก็ตาม แต่ถ้ามองถึงจุดประสงค์ของหนังเรื่องนี้ก็คือ การให้รู้ถึงคุณค่าของเงิน เราก็ว่าทำออกมาได้ไม่เลวเลย
          เป็นหนังที่ว่าง ๆ ก็มาดูได้ ไม่หนักไม่เบา กลาง ๆ ส่วนตัวแล้วก็เพลิน ๆ ใครที่ชอบนักแสดงหรือกำลังหาหนังเบาสมองดูเล่น ๆ ก็ลองดูเรื่องนี้ได้ ส่วนตัวแล้วเราดูที่แอพ MONOMAX ค่าาา

ชื่อสินค้า:   ภาพยนตร์ "วุ่นนัก รักต้องประหยัด" Make Money
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่