มีเพื่อนบ้านแบบนี้ควรทำไงดีคะ ?

กระทู้คำถาม
เราอยากจะขอคำปรึกษาจากพี่ๆเพื่อนๆค่ะ ว่าถ้าเจอเพื่อนบ้านแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ

เราซื้อบ้านในหมู่บ้านนึงประมาณ 3-4 ปีแล้วค่ะ โดยตอนนั้นเลือกซื้อบ้านในโซนที่ราคาค่อนข้างสูงที่สุดในหมู่บ้าน เพราะหวังความสงบและได้พักผ่อนเต็มที่ในช่วงเวลาที่อยู่บ้าน  ช่วงแรกอยู่สบายมากๆ บรรยายกาศโดยรวมโอเคเลย รอบข้างตอนนั้นยังไม่มีใครมาซื้อ จนกระทั่งเมื่อประมาณปีที่แล้ว มีคนมาซื้อบ้านตรงข้ามที่เยื้องกัน ก็มีเหตุการณ์ประมาณนี้ค่ะ

1. วันที่เขาย้ายเข้ามาเราไม่รู้ว่าเป็นที่เจ้าของบ้านหรือคนงานที่มายกของ นำขยะเปียก เศษอาหาร(เทใส่ถุงใหญ่ ไม่มีการแยกใส่ถุงเล็กแล้วมัดใดๆ) เอามาทิ้งไว้ที่ถังขยะบ้านเรา เศษอาหารที่ทิ้งไหลออกมาจากถุง ขยะเยอะและเหม็นมาก เราก็โมโหมากแต่ที่บ้านก็บอกไม่เป็นไร เขาคงไม่ตั้งใจ(คงห้ามเราเพราะไม่อยากมีเรื่อง)เลยปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป

2. พอเขาเข้ามาอยู่ ก็ได้มีการทำบ้านเป็นที่เกี่ยวกับการไหว้บูชาสิ่งศักสิทธิ์ ทำให้มีคนมาที่บ้านตลอด จำนวนหลายๆคน ส่วนมากจะมาในช่วงเวลาเย็นๆ ถึง 4-5 ทุ่ม และมีการทำกิจกรรมที่มีเสียง รวมถึงมีรถมาจอดเต็มไปหมด ยาวไปหน้าบ้านหลายหลัง ซึ่งเราจะไม่ยุ่งเลย ถ้าเขาไม่มาจอดที่หน้าบ้านเรา!!! ทั้งที่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าบ้านใกล้ๆยังไม่มีคนมาซื้อเลย มีบ้านเราที่มีคนอยู่ ซึ่งเขาไปจอดหน้าบ้านอื่นก็ได้ แต่ก็ยังจะมาจอดหน้าบ้านเรา ซึ่งหน้าบ้านเราจะมีร่มไม้ที่เราปลูกต้นไม้ไว้อยู่ บางทีก็มายืนหลบแดด(ถ้ามีกิจกรรมที่จัดกลางวัน) มาสูบบุหรี่ที่หน้าบ้านเรา โดยที่ตรงนั้นที่เราปลูกต้นไม้ใหญ่และทำศาลานั่งพักไว้ เพื่อให้คุณย่าที่อายุเกือบ 90 ไว้นั่งเล่น ก็ต้องมาเหม็นบุหรี่ของคนพวกนี้ (แถมทิ้งเศษบุหรี่ไว้เต็มด้วยนะคะ)

3. บางช่วงเขามีการตั้งโต๊ะกินข้าวกันหน้าบ้าน ก็มีการส่องไฟไปมา ซึ่งบางทีก็ล็อคไฟหันมาทางบ้านเราและตรงกับห้องนอนเราเลย (หน้าต่างเปลี่ยนสีตามไฟของเขาเลยค่ะ 555 ปวดหัวมาก) เราต้องยอมปิดม่านเพื่อไม่ให้แสงเข้าตา

อันนี้เล่าคร่าวๆนะคะ ถ้าได้ยินเสียงตอนทำกิจกรรมของเขานี่แบบบบ ปวดหัวจริงๆค่ะ มีการเป่าเหมือนสังฆ์หรืออะไรสักอย่าง ซึ่งเราเป็นคนไม่ชอบเสียงแบบนั้นมากๆ เราจะเปิดหน้าต่างรับลม เจอแบบนี้ต้องปิดหน้าต่างแล้วเปิดเพลงดังๆแทนเลยค่ะ

ขณะที่กำลังตั้งกระทู้อยู่ ก็มีคนนำรถมาจอดหน้าบ้านนะคะ หงุดหงิดมากๆเลยค่ะะะ ทำไมมมมม ฮือออ

ขอบคุณนะคะที่สละเวลาอ่านมาถึงตรงนี้ อยากขอความคิดเห็นทุกคนหน่อยค่ะ ว่าเราควรที่จะปล่อยไป หรือทำยังไงดีคะ (หลักๆอยากได้วิธีแก้เผ็ดที่มาจอดรถหน้าบ้านค่ะ 555)

ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าค่ะ : )
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่