สวัสดีค่ะ แค่อยากแชร์ประสบการณ์แบบคราวๆๆนะค่ะของการซื้อรถยี่ดังของญี่ปุ่น รุ่น (Y) แถวเทพารักษ์ เราแจ้งรุ่นไปว่าตัวรองไม่ใช่ตัวTop เพราะไม่ได้อยากจ่ายค่างวดแพง ทางเราระบุความต้องการทกอย่างชัดเจน ที่ซื้อที่นี่เพราะมีคนแนะนำว่าดี สิ่งที่ได้ยินมากับสิ่งที่ได้ต้องใช้คำว่าไม่รู้จะเอาคำไหนมาเปรียบค่ะ มีปัญหาตั้งแต่พฤษภาคม 2563 ได้โอนเงินจองรถ ปัญหาที่ตามมาคือ ปัญหาออกรถ ปัญหาไฟแนนซ์ ปัญหาทะเบียน ปัญหาพนักงานขาย

1) ไม่มีรถให้เราตามฤกษ์ของเรา ก้อไม่แจ้งลคล่วงหน้าเราจะได้ไปถามที่อื่น มาบอกอีกทีคือ พรุ่งนี้จะออกรถแล้วอ่ะ (รถที่ได้ถ้าให้เดาคือเอารถตัวโชว์จากโชว์รูมไหนมาให้ก้อไม่รู้) ไม่น่าจะเป็นรถใหม่ที่ออกมาจากโรงงาน ต้องขอบอกก่อนรุ่นที่เราต้องการเป็นตัวรอง แต่สิ่งที่ได้มาคือเอาตัว Top มาให้ บอกถ้าไม่เอาคันนี้ก้อไม่มีรถให้ อันนี้น่าถือเป็นวิธีกลโกงในการที่พนักงานขายอยากจะได้ค่าคอมเพิ่มรึป่าว เราก้อไม่รู้หรอก เราแค่เดา แต่ถ้าอยากได้ค่าคอมมากบอก ลค ดีๆๆก้อได้ เสนอข้อมูลดีๆก้อได้ ไม่ควรทำแบบนี้กับ ลค
2) พอถึงวันส่งมอบรถ ส่งจริงแต่ส่งแบบรถไม่มีการติดฟิล์ม หรือของแถมที่แจ้งไป แล้วพนังงานขายยังบอกว่าเซ็นรับก่อน อย่างอื่นจะตามมาทีหลัง
ใช่ค่ะตามค่ะ แต่ทางเราก้อต้องโทรตามถามทุกวันค่ะ เพราะเห็นว่าเงียบใส่ แล้วก้อบอกเรากลับมาว่าเด่วจัดการให้ แต่กว่าจะจบเรื่องก้อใช้เวลาอยู่
3) เรื่องประกันชีวิตอีกทางเราไม่ได้ต้องการ เพราะมันทำให้ค่างวดรถมันเพิ่ม ทางพนักงานขายก้อเสนอให้ทางเรายกเลิกประกันตัวนี้ เพราะมันจะทำให้ค่างวดรถลดลงได้ ทุกวันนี้จ่ายค่าประกันแต่ไม่มีตัวประกันให้นะค่ะ แล้วทางพนักงานยังบอกอีกนะว่าจะคืนเงินให้พร้อมดอกเบี้ย อันนี้ก้อเงียบ พอถามก้อบอกว่าติดประชุมกับทีมเรื่องนี้ บางทีก้อบอกจะเคลียร์ให้เดือนหน้า แล้วก้อหาย ตามทีเดินเรื่องที เฮ้อ สุดจริง
4) เรื่องทะเบียนรถ ทางพนักงานขายเสนอตัวว่าจะจองให้ ทางเราก้อโอเค เพราะเค้าแจ้งว่าจะดูแลให้ดี ชดเชยสิ่งที่พลาดในตอนแรก เราก้อโอเค แต่พอเอาเข้าจริง มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นค่ะ เราได้จองไปเมื่อ มิถุนายน และบอกให้เรารอ 7-14 วัน แต่ป้ายเราได้กันยายน ทั้งๆที่ทางพนักงานขายก้อได้ส่งรูปที่ทางเค้าจองมายืนยันว่าได้แล้ว พอย้อนถามกลับไปว่าทำไม คำตอบที่ได้คือเหมือนขาดเอกสารตัวนึง เราก้องงว่าทำไมไม่แจ้งให้ทราบก่อนอีก เราเลยถามว่าแล้วจะต้องทำยังงัย แพทเทิร์นแบบเดิมมาเลยค่ะ ว่าจะจัดการให้แต่ให้รอ 7-14 วันอีก เราถามนะว่าตอนนั้นที่ส่งรูปยืนยันตอนมาปลายเดือนมิถุนายนเพื่ออาราย นี่ก้อเกิน 7-14 วัน เรายิ่งงงไปอีกว่า 7-14 วันโลกไหนอ่ะ???
4) เรื่องประกันชีวิตอีกทางเราไม่ได้ต้องการ เพราะมันทำให้ค่างวดรถมันเพิ่ม
*ทั้งหมดที่เล่าต้องขอบอกเลยค่ะ โทรตามสอบถามตลอด ทั้งโทรเข้า Call center เพื่อตามเรื่องเองทั้งหมด (การโทรเข้าไปก้อเสียค่าโทรเองนะค่ะ) การโทรเข้า Call center บางทีเค้ากะละเลยนะค่ะจนเราก้อเลยถามไปว่าจะจัดการยังงัยค่ะ ทำไมต้องให้ตามตลอดจนเราเริ่มโกรธ โมโห เพราะไม่ได้คำตอบอารายเลย แบบนี้เราไม่โอเคนะ ขอคุยกับผู้จัดการได้มั้ย เรื่องก้อเงียบหายไป
**ตลอดระยะเวลา พฤษภาคม - กันยายน ยอมรับว่าโทรเข้าไปตามเรื่องเองตลอด ถามหาความคืบหน้าแต่สิ่งที่ได้คือการปล่อยเฉย ขอคุยกับคนที่สามารถรับผิดชอบกับเรื่องนี้ก้อไม่มีครัยออกมารับผิดชอบเลย ยอมรับนะค่ะว่าโมโหและโกรธมาก เวลาพูดดีพวกคุณก้อไม่ฟังว่าลค บางครั้งที่โทรเข้าไปถึงพูดจาไม่ดีบ้าง พอจะวางสายเราก้อขอโทษทุกครั้ง ไม่ได้มีเจตนาแต่ในเมื่อคนเราพอถามแล้วไม่ได้คำตอบ เราควรจะเฉยหรือเราควรร้ายใส่รึป่าว แต่สิ่งที่ทำกลับได้ผล ตามเรื่องให้ไวขึ้น เราเลยเข้าใจว่าสงสัยคงชอบลคแนวนี้แน่ๆๆเลย เอาจริงรถที่ซื้อก้อไม่ใช่ราคาถูกแต่การบริการกับลค คือ ห่วย (หรือเค้าไม่มีการอบรมมารยาทพนักงานในการบริการรึป่าวน้า) แต่มันยังไม่จบนะค่ะ พอเรายื่นคำขาดขอคุยกับผู้จัดการสิ่งที่ได้ มีการโทรเข้ามาของผู้จัดการนาม จ (ชื่อจริง) ผู้จัดการท่านนี้ทำงานที่สาขานี้รึป่าวไม่แน่ใจ แต่พอได้คุยถึงกับรู้เลยว่าขาดการอบรม ไม่มีใจในการรักการบริการ (เพิ่งถึงบางอ้อก้อตรงนี้แระ ว่าหัวหน้ายังขนาดนี้ แล้วคนที่ตำแหน่งรองลงมาเป็นยังงัย)
บทสนทนาเริ่มจากการที่เราถามคุณเค้าดีๆนะค่ะ (ถือว่าให้เกียรติเค้าเพราะเค้าเป็นถึงหัวหน้างานของพนักงานพวกนั้น แล้วอีกอย่างเรามองว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เค้าจะต้องมารับผิดชอบ แต่เค้าควรจะรับรู้การทำงานและจัดการกับพนักงานของเค้าเท่านั้น) ก้อเหมือนการที่เราเอาเรื่องนี้มาแชร์อ่ะค่ะ พอเริ่มได้คุยเราก้อถามไปยังผู้จัดการ (จ) (น้ำเสียงของเค้าเหวี่ยงตั้งแต่ต้นจนวางสายใส่ลค) ว่าทราบเรื่องมานานเท่ารัย ก้อตอบมาว่าทราบมาตั้งแต่ต้นทั้งหมด เราก้อถามว่าแล้วอย่างนี้จะแก้ปัญหายังงัยค่ะ เค้าดันว่า ก้อปัญหาของลคมันยิบย่อย ครัยจะไปแก้ให้ได้ เรายิ่งงงหนักไปอีก (เด่วนะเราตามเรื่องเองทุกอย่าง) แถมยังบอกเราอีกว่า 2 ปีจะเจอ ลคร้องเรียนสักครั้ง ความพึงพอใจลคไม่เท่ากัน จนไม่สามารถเข้าไปแก้ไขให้ได้ ยิ่งปัญหาของเรามันตั้งแต่จองรถจนรับรถ ลคก้อยังไม่จบซักที นี่คือคำพูดของคนเป็นหัวหน้าคนนะค่ะ ทางผู้จัดการแจ้งว่าเราควรจะจบตั้งแต่เซ็นรับรถแล้ว ไม่ใช่โทรเข้าไปร้องเรียนในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ควรจะจบนะค่ะ แล้วส่วนเรื่องป้ายทะเบียนถ้าได้รับแล้วจะจบมั้ยค่ะ นี่คำที่ผู้จัดการเหวี่ยงน้ำเสียงใส่ ลค พอทางผู้จัดการพูดจบก้อวางสายไปเลยค่ะ เราก้อยิ่งอึ้งไปกับคำตอบที่ได้จากพนักงานสาขาเทพารักษ์ ซึ่งเป็นระดับหัวหน้า อันนี้แค่บางส่วนที่เราเจอกับการซื้อกับสาขาเทพารักษ์ ถือว่าตั้งแต่เคยซื้อรถมาสาขาเทพารักษ์นี้ถือว่าความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาได้เฉียบ

ะๆมาก การบริการหลังขายคือเหี้ยมสุดๆๆไปเลย ทั้งหมดถือว่าปังปังปุริเย่

ะๆๆ
คือแค่สงสัยว่าปัญหาที่เกิดจากรถหรือของที่ได้แถมมาแล้วใช้งานไม่ได้ หลังจากเซ็นรับรถไปแล้วคือต้องจบเรื่องตามที่ผู้จัดการคนนั้นบอกใช่มั้ยอ่ะ
*ถ้าครัยคิดจะออกรถที่สาขาเทพารักษ์บอกได้เลยออกได้ แต่ปัญหาที่ตามมาคืออาจจะเจอคำพูดที่หลอกลวงของพนักงานขายแล้วก้อผู้จัดการปากสุดยอดไปเลยค่ะ แนะนำค่ะ*
การบริการหลังการขายรถยี่ห้อดังส่วนใหญ่ปัดความรับผิดชอบหรือควรจะแก้ปัญหาให้???
1) ไม่มีรถให้เราตามฤกษ์ของเรา ก้อไม่แจ้งลคล่วงหน้าเราจะได้ไปถามที่อื่น มาบอกอีกทีคือ พรุ่งนี้จะออกรถแล้วอ่ะ (รถที่ได้ถ้าให้เดาคือเอารถตัวโชว์จากโชว์รูมไหนมาให้ก้อไม่รู้) ไม่น่าจะเป็นรถใหม่ที่ออกมาจากโรงงาน ต้องขอบอกก่อนรุ่นที่เราต้องการเป็นตัวรอง แต่สิ่งที่ได้มาคือเอาตัว Top มาให้ บอกถ้าไม่เอาคันนี้ก้อไม่มีรถให้ อันนี้น่าถือเป็นวิธีกลโกงในการที่พนักงานขายอยากจะได้ค่าคอมเพิ่มรึป่าว เราก้อไม่รู้หรอก เราแค่เดา แต่ถ้าอยากได้ค่าคอมมากบอก ลค ดีๆๆก้อได้ เสนอข้อมูลดีๆก้อได้ ไม่ควรทำแบบนี้กับ ลค
2) พอถึงวันส่งมอบรถ ส่งจริงแต่ส่งแบบรถไม่มีการติดฟิล์ม หรือของแถมที่แจ้งไป แล้วพนังงานขายยังบอกว่าเซ็นรับก่อน อย่างอื่นจะตามมาทีหลัง
ใช่ค่ะตามค่ะ แต่ทางเราก้อต้องโทรตามถามทุกวันค่ะ เพราะเห็นว่าเงียบใส่ แล้วก้อบอกเรากลับมาว่าเด่วจัดการให้ แต่กว่าจะจบเรื่องก้อใช้เวลาอยู่
3) เรื่องประกันชีวิตอีกทางเราไม่ได้ต้องการ เพราะมันทำให้ค่างวดรถมันเพิ่ม ทางพนักงานขายก้อเสนอให้ทางเรายกเลิกประกันตัวนี้ เพราะมันจะทำให้ค่างวดรถลดลงได้ ทุกวันนี้จ่ายค่าประกันแต่ไม่มีตัวประกันให้นะค่ะ แล้วทางพนักงานยังบอกอีกนะว่าจะคืนเงินให้พร้อมดอกเบี้ย อันนี้ก้อเงียบ พอถามก้อบอกว่าติดประชุมกับทีมเรื่องนี้ บางทีก้อบอกจะเคลียร์ให้เดือนหน้า แล้วก้อหาย ตามทีเดินเรื่องที เฮ้อ สุดจริง
4) เรื่องทะเบียนรถ ทางพนักงานขายเสนอตัวว่าจะจองให้ ทางเราก้อโอเค เพราะเค้าแจ้งว่าจะดูแลให้ดี ชดเชยสิ่งที่พลาดในตอนแรก เราก้อโอเค แต่พอเอาเข้าจริง มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นค่ะ เราได้จองไปเมื่อ มิถุนายน และบอกให้เรารอ 7-14 วัน แต่ป้ายเราได้กันยายน ทั้งๆที่ทางพนักงานขายก้อได้ส่งรูปที่ทางเค้าจองมายืนยันว่าได้แล้ว พอย้อนถามกลับไปว่าทำไม คำตอบที่ได้คือเหมือนขาดเอกสารตัวนึง เราก้องงว่าทำไมไม่แจ้งให้ทราบก่อนอีก เราเลยถามว่าแล้วจะต้องทำยังงัย แพทเทิร์นแบบเดิมมาเลยค่ะ ว่าจะจัดการให้แต่ให้รอ 7-14 วันอีก เราถามนะว่าตอนนั้นที่ส่งรูปยืนยันตอนมาปลายเดือนมิถุนายนเพื่ออาราย นี่ก้อเกิน 7-14 วัน เรายิ่งงงไปอีกว่า 7-14 วันโลกไหนอ่ะ???
4) เรื่องประกันชีวิตอีกทางเราไม่ได้ต้องการ เพราะมันทำให้ค่างวดรถมันเพิ่ม
*ทั้งหมดที่เล่าต้องขอบอกเลยค่ะ โทรตามสอบถามตลอด ทั้งโทรเข้า Call center เพื่อตามเรื่องเองทั้งหมด (การโทรเข้าไปก้อเสียค่าโทรเองนะค่ะ) การโทรเข้า Call center บางทีเค้ากะละเลยนะค่ะจนเราก้อเลยถามไปว่าจะจัดการยังงัยค่ะ ทำไมต้องให้ตามตลอดจนเราเริ่มโกรธ โมโห เพราะไม่ได้คำตอบอารายเลย แบบนี้เราไม่โอเคนะ ขอคุยกับผู้จัดการได้มั้ย เรื่องก้อเงียบหายไป
**ตลอดระยะเวลา พฤษภาคม - กันยายน ยอมรับว่าโทรเข้าไปตามเรื่องเองตลอด ถามหาความคืบหน้าแต่สิ่งที่ได้คือการปล่อยเฉย ขอคุยกับคนที่สามารถรับผิดชอบกับเรื่องนี้ก้อไม่มีครัยออกมารับผิดชอบเลย ยอมรับนะค่ะว่าโมโหและโกรธมาก เวลาพูดดีพวกคุณก้อไม่ฟังว่าลค บางครั้งที่โทรเข้าไปถึงพูดจาไม่ดีบ้าง พอจะวางสายเราก้อขอโทษทุกครั้ง ไม่ได้มีเจตนาแต่ในเมื่อคนเราพอถามแล้วไม่ได้คำตอบ เราควรจะเฉยหรือเราควรร้ายใส่รึป่าว แต่สิ่งที่ทำกลับได้ผล ตามเรื่องให้ไวขึ้น เราเลยเข้าใจว่าสงสัยคงชอบลคแนวนี้แน่ๆๆเลย เอาจริงรถที่ซื้อก้อไม่ใช่ราคาถูกแต่การบริการกับลค คือ ห่วย (หรือเค้าไม่มีการอบรมมารยาทพนักงานในการบริการรึป่าวน้า) แต่มันยังไม่จบนะค่ะ พอเรายื่นคำขาดขอคุยกับผู้จัดการสิ่งที่ได้ มีการโทรเข้ามาของผู้จัดการนาม จ (ชื่อจริง) ผู้จัดการท่านนี้ทำงานที่สาขานี้รึป่าวไม่แน่ใจ แต่พอได้คุยถึงกับรู้เลยว่าขาดการอบรม ไม่มีใจในการรักการบริการ (เพิ่งถึงบางอ้อก้อตรงนี้แระ ว่าหัวหน้ายังขนาดนี้ แล้วคนที่ตำแหน่งรองลงมาเป็นยังงัย)
บทสนทนาเริ่มจากการที่เราถามคุณเค้าดีๆนะค่ะ (ถือว่าให้เกียรติเค้าเพราะเค้าเป็นถึงหัวหน้างานของพนักงานพวกนั้น แล้วอีกอย่างเรามองว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เค้าจะต้องมารับผิดชอบ แต่เค้าควรจะรับรู้การทำงานและจัดการกับพนักงานของเค้าเท่านั้น) ก้อเหมือนการที่เราเอาเรื่องนี้มาแชร์อ่ะค่ะ พอเริ่มได้คุยเราก้อถามไปยังผู้จัดการ (จ) (น้ำเสียงของเค้าเหวี่ยงตั้งแต่ต้นจนวางสายใส่ลค) ว่าทราบเรื่องมานานเท่ารัย ก้อตอบมาว่าทราบมาตั้งแต่ต้นทั้งหมด เราก้อถามว่าแล้วอย่างนี้จะแก้ปัญหายังงัยค่ะ เค้าดันว่า ก้อปัญหาของลคมันยิบย่อย ครัยจะไปแก้ให้ได้ เรายิ่งงงหนักไปอีก (เด่วนะเราตามเรื่องเองทุกอย่าง) แถมยังบอกเราอีกว่า 2 ปีจะเจอ ลคร้องเรียนสักครั้ง ความพึงพอใจลคไม่เท่ากัน จนไม่สามารถเข้าไปแก้ไขให้ได้ ยิ่งปัญหาของเรามันตั้งแต่จองรถจนรับรถ ลคก้อยังไม่จบซักที นี่คือคำพูดของคนเป็นหัวหน้าคนนะค่ะ ทางผู้จัดการแจ้งว่าเราควรจะจบตั้งแต่เซ็นรับรถแล้ว ไม่ใช่โทรเข้าไปร้องเรียนในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ควรจะจบนะค่ะ แล้วส่วนเรื่องป้ายทะเบียนถ้าได้รับแล้วจะจบมั้ยค่ะ นี่คำที่ผู้จัดการเหวี่ยงน้ำเสียงใส่ ลค พอทางผู้จัดการพูดจบก้อวางสายไปเลยค่ะ เราก้อยิ่งอึ้งไปกับคำตอบที่ได้จากพนักงานสาขาเทพารักษ์ ซึ่งเป็นระดับหัวหน้า อันนี้แค่บางส่วนที่เราเจอกับการซื้อกับสาขาเทพารักษ์ ถือว่าตั้งแต่เคยซื้อรถมาสาขาเทพารักษ์นี้ถือว่าความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาได้เฉียบ
คือแค่สงสัยว่าปัญหาที่เกิดจากรถหรือของที่ได้แถมมาแล้วใช้งานไม่ได้ หลังจากเซ็นรับรถไปแล้วคือต้องจบเรื่องตามที่ผู้จัดการคนนั้นบอกใช่มั้ยอ่ะ
*ถ้าครัยคิดจะออกรถที่สาขาเทพารักษ์บอกได้เลยออกได้ แต่ปัญหาที่ตามมาคืออาจจะเจอคำพูดที่หลอกลวงของพนักงานขายแล้วก้อผู้จัดการปากสุดยอดไปเลยค่ะ แนะนำค่ะ*