[CR] แนะนำที่เที่ยวใกล้ย่านดังโอซาก้า “ย่านนิปปอนบาชิเด็นเด็นทาวน์ Nipponbashi Denden Town” พร้อมตะลุยกินร้าน ราเม็งนักมวย!


 กระทู้นี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จัก เจาะลึก “ย่านนิปปอนบาชิเด็นเด็นทาวน์” ให้มากขึ้น ซึ่งบางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว เพราะว่าย่านนี้อยู่ใกล้ย่านที่เป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในโอซาก้า ไม่ว่าจะเป็นย่านโดทงโบริ ใกล้ป้ายกูลิโกะ ย่านร้านค้าชินไซบาชิ ย่านร้านค้าเอบิซุบาชิ หรือ ย่านนัมบะ เท่านั้นไม่พอยังอยู่ใกล้ตลาดขึ้นชื่อของโอซาก้าอย่าง ตลาดคุโรมงอีกด้วยไปรู้จักกับย่านนี้เพิ่มทริปเที่ยวโอซาก้ากันเลย

Highlight !!
- อาหารกลางวันที่ร้านเนื้อย่าง “โคอิโรริ(こいろり)”
- ร้านค้าที่น่าสนใจในย่านนี้ / JOSHIN SUPER KIDS Character Store/ J&P Technoland
- แนะนำร้านอาหาร&คาเฟ่ในย่านนิปปอนบาชิเด็นเด็นทาวน์
- อาหารค่ำ ราเม็งนักมวย ที่ “ร้านยูไอเท YOU I TEI”


“ย่านนิปปอนบาชิเด็นเด็นทาวน์”บรรยากาศภายในย่านนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วก็มีทั้งร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้า สินค้าที่เกี่ยวกับการ์ตูนอนิเมะ ร้านโมเดล ฟิกเกอร์ กันดั้ม กันพลา ของสะสม ตัวต่อ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยร้านเครื่องเสียงมากมาย โดยมีทั้งร้านที่เป็นของใหม่มือหนึ่ง และร้านจำหน่ายของมือสอง เท่านั้นไม่พอยังมีร้านรับซื้อของต่างๆ ที่ได้พูดไว้ด้านบนอีกด้วย

เนื้อย่างร้านนี้ชื่อว่า “โคอิโรริ(こいろり)” เป็นร้านอาหารเนื้อย่างเป็นเซตราคาย่อมเยา

เมนูที่ร้านจะเป็นเนื้อย่างเป็นชุด ประกอบไปด้วยเนื้อ ข้าว ซุป และผักกระหล่ำ มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัวและเนื้อไก่ให้เลือกมากมายหลายเกรด ราคาตั้งแต่ 630-1500 เยนต่อเซต นอกจากอาหารเซตแล้ว ก็สามารถสั่งเนื้อแยกๆ เป็นจานได้อีกด้วยภายในร้านก็มีทั้งที่นั่งแบบเคาน์เตอร์ และที่นั่งแบบโต๊ะ 2-4 คน แต่ละโต๊ะทั้งเคาน์เตอร์และโต๊ะจะมีเตาไฟให้ย่างเนื้อทานเอง น้ำเปล่าฟรีบริการตนเองค่ะ
เราสั่งไป 2 เซต เนื้อสัน(โรสุ) กับเนื้อคารูบิ แบบเซตพรีเมี่ยมเซตละ 1,500 เยน มาสองเซต
ดูลายเนื้อของเราสิคะน่าทานมาก ในหนึ่งเซตจะได้เนื้อชิ้นหนาอยู่ 8 ชิ้น ดูเหมือนน้อยนะคะ แต่สำหรับทานคนเดียวอิ่มมากๆ ถ้าสั่งมาหลายเซตหลายคนก็สามารถแบ่งกันทานได้เลย ย่างเอง ได้บรรยากาศสุดๆ ทานแบบร้อน

ทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ฟินมากกก ข้าวสามารถเลือกได้ 4 ขนาด มินิ ธรรมดา ใหญ่ และขนาดพิเศษค่ะ เราสั่งแบบธรรมดาไป อิ่มมากจริงๆ 
หลังจากกินอิ่มแล้ว ก็ไปเดินดูรอบๆ ย่านเด็นเด็นทาวน์กันเลย

ร้านนี้ “JUNGLE” เป็นร้านจำหน่ายโมเดล ฟิกเกอร์ ของสะสม มือสอง และเป็นร้านรับซื้อราคาดี
ไว้มีโอกาสจะมารีวิวภายในร้านนี้ให้ดูนะคะ เพราะว่าตอนนี้ร้านกำลังสร้างสาขาย่อย อยู่ฝั่งตรงข้ามอยู่ ไว้รอเสร็จทีเดียวจะพาไปทัวร์ร้านนี้กันค่ะ

ซึ่งระหว่างทางเดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอร้านanimate ที่หากพูดถึงอนิเมะ ก็ต้องนึกถึงร้านนี้ และที่หน้าร้านก็มีตู้กาชาปองก็มีให้เลือกเยอะมากๆ ซึ่งนอกจากร้านนี้ ตามร้านค้าต่างๆ ในย่านนี้ก็มีตู้กาชาปองให้เล่นเยอะมากๆ แบบที่หายากหน่อย หาไม่ได้ทั่วไป ก็อาจจะเจอที่ย่านนี้เลย มีให้เล่นแทบทุกร้านจริงๆ

ร้านเกม GAME TAITO STATION ก็มี ทั้งตู้คีบตุ๊กตา หรือตู้เกม มีประมาณ 4-5ชั้น อยู่เล่นไปได้ยาวๆ เลย

และภายในย่านนี้จะมีร้านค้าขนาดใหญ่ร้านโจชินJOSHIN ซึ่งหลายๆ คนอาจจะรู้จักร้านนี้มาบ้างแล้ว แต่ที่ย่านนี้ถือเป็นย่านที่มีสาขาใหญ่อยู่ในบริเวณเดียวกันถึง 5สาขาเลยทีเดียว ทั้งร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องเสียง นาฬิกาแบรนด์ดัง ไปจนถึง สินค้าแบรนด์เนม ซึ่งสาขาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ สาขาที่จำหน่ายโมเดล ฟิกเกอร์ กันดั้มกันพลา นั่นเอง 

ก่อนอื่นเราจะพาไปดูสาขาที่ได้รับความนิยมอย่างสาขา “ซุปเปอร์คิดส์แลนด์ คาแรคเตอร์สโตร์ (SUPER KIDS LAND Character Store” กับตึกกันดั้มขนาดใหญ่สูงเด่นในย่านนี้

ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ละร้านค้าภายในย่านนี้ก็มีมาตราการป้องกันอย่างเคร่งครัด อย่างเช่นที่ร้านซุปเปอร์คิดส์แลนด์นี้ บริเวณทางเข้าร้านก็จะมีแอลกอฮอล์ล้างมือ หรือตามจุดต่างๆ พนักงานภายในร้านสวมหน้ากากอนามัย และลูกค้าที่เข้าใช้บริการร้านจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง 

นอกจากนี้ยังมีมาตรการการสร้างระยะห่างภายในร้าน โดยบริเวณแคชเชียร์ จะมีฉากพลาสติกกันระหว่างลูกค้า และพนักงาน

ขณะรอต่อแถวคิดเงิน ก็มีเครื่องหมายให้ยืนเว้นระยะห่างอีกด้วย

ไปดูภายในร้านกันเลย ที่ร้านจะมีอยู่ 2ชั้น
ในชั้นที่ 1จะเป็นชั้นจำหน่ายโมเดล ฟิกเกอร์ จากการ์ตูนเรื่องๆ ต่างๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่น และต่างประเทศ โดยจุดเด่นของที่ร้านก็คือ ตู้โชว์โมเดล ฟิกเกอร์ สินค้าตัวอย่าง ที่ไม่เพียงแต่ตั้งโชว์เท่านั้น แต่มีการจัดดิสเพลย์ที่น่าสนใจ ดูเพลิน เหมือนได้เดินดูพิพิธภัณฑ์โมเดลเลย

ทั้งไอ้มดแดง จัดฉากแบบไม่ธรรมดา ฉากบู้ หรือโพสท่าเท่ห์ๆ ก็มี

นารุโตะ ~

เรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ก็มีคาแรคเตอร์ต่างๆ ตั้งโชว์อยู่

คาแรคเตอร์จากต่างประเทศอย่าง ฮาร์ลีย์ ควินน์ ก็มี

ดูตู้โชว์โมเดลไปเพลินๆ แล้วก็ดูสินค้าภายในร้านกันต่อเลย ทั้งคาแรคเตอร์จากภายในประเทศ และจากแบรนด์ต่างๆ จำหน่ายอยู่เยอะมากๆ

หรือต่างประเทศ ร้านนี้ของส่วนใหญ่จะถูกกว่าที่อื่นด้วย จำหน่ายราคาพิเศษเลย

โดยเฉพาะในโซนชั้น2 ที่เป็นโซนจำหน่ายกันดั้ม กันพลาทั้งชั้นแบบจัดเต็ม ทั้ง PERFECTGRADE, MG, HG, RG,RE/100 หรือ SD GUNDAM

อัพเดตสินค้าอยู่ตลอดเวลา และยังมีให้เปิดจองสินค้าใหม่ๆ ที่กำลังจะวางจำหน่ายอีกด้วย

ซึ่งที่โซนชั้น2 นี้ก็มีตู้โชว์กันพลาอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อให้เลือกซื้อไปพร้อมๆ กับดูตัวอย่างในการตัดสินค้าอีกด้วย แบบนี้ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดต่อก็เลือกซื้อตัดสินใจได้สบาย

และกันพลาในตอนนี้สามารถต่อได้โดยไม่ต้องใช้กาว เพราะฉะนั้นสามารถนำถือขึ้นเครื่องติดต่อไปด้วยได้เลย ไม่โดนห้ามให้ถือขึ้นเครื่อง หรือโหลดใต้ท้องเครื่อง

สำหรับสินค้าใหม่แนะนำช่วงนี้พนักงานแนะนำMGEX(Master Grade Extreme) “MOBILE SUIT RX-0 UNICORN GUNDAM Ver.Ka” ราคารวมภาษี 25,300เยน (ราคาไม่รวมภาษี 22,770เยน) เพราะฉะนั้นหากทำ Tax free ก็สามารถซื้อสินค้าได้ในราคาปลอดภาษีคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,800บาท มาพร้อมฟังก์ชั่นการเปลี่ยนสีเป็นสีแดง และเขียวอีกด้วย

แล้วก็มี CHAR AZNABLE’S ZAKU HEAD TAPE CUTTER MS-06S” กับที่ใส่สก็อตเทปหัว ZAKUขนาดใหญ่ กว้าง 19.5cm x 25cmเซน สูง 27cmราคาไม่รวมภาษี7,410เยน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,200บาท นอกจากจะเป็นที่ตัดสก็อตเทปแล้ว ยังปิดฝาใช้สก็อตเทป เพื่อตั้งโชว์เก๋ๆ ได้ด้วย ใช้ประโยชน์ได้แถมยังเป็นของตกแต่งบ้านได้อีก

หรือสินค้ายอดฮิตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาต่อเนื่องเรื่อยๆ สำหรับการคอลแลปส์กันระหว่าง
GUNDAM x HELLO KITTY พร้อมสินค้าที่น่ารักน่าสะสม ทั้ง Hello Kitty สวมชุดกันดั้ม กับเซค SD EX-STANDARD และนอกจากนี้ยังมี Chogokin Gundam X Hello Kitty หรือ Chogokin Char's Zaku II x Hello Kittyด้วย ในราคาไม่รวมภาษี 6,985เยนคิดเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 2,000บาท
ซึ่งสินค้าที่นี้โดยเฉพาะกันพลา จัดจำหน่ายในราคาพิเศษสุดๆ เมื่อเทียบกับที่อื่นๆ ร้านนี้ราคาพิเศษจริงๆ เท่านั้นไม่พอถ้าเพื่อนๆ ได้มีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อไหร่ ก็รับสิทธิ์ TAX FREE ได้เลยเมื่อซื้อของตั้งแต่ 5,000เยนขึ้นไป

และบริเวณทางออกจะมีตู้โชว์กันดั้มขนาดใหญ่ เป็นผลงานจากนักต่อกันดั้มระดับเซียนด้วย

ที่บริเวณทางเข้าร้าน และทางลงบันไดก็มีตู้กาชาปองให้เล่นด้วย ซึ่งที่นี้ส่วนใหญ่จะเป็นตู้กาชาปองกันดั้ม ราคาประมาณ 300-500เยน 
เป็นที่ๆ เดินดูก็สนุก ช้อปปิ้งก็คุ้ม ใครชื่นชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ควรพลาดเลย

ต่อไปเปลี่ยนแนวกันบ้าง ซึ่งเราจะพาไปรู้จักร้าน J&P Technolandร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นทั้ง TAX FREESHOPอีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีนาฬิกาแบรนด์ดัง สินค้าแบรนด์เนม แล้วก็เครื่องใช้ไฟฟ้าเสริมความงามจำหน่ายอยู่อีกด้วย

จำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ต่างๆ มากมายทั้งนาฬิกาญี่ปุ่น Made in Japan และนาฬิกาจากแบรนด์ต่างประเทศ

ไม่ว่าจะเป็นSEIKOรุ่นไฮเอน ไปจนถึงรุ่นราคาปานกลาง

หรือ CITIZENที่มีให้เลือกทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย

G-SHOCK ก็มีให้เลือกเยอะมากๆ 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเสริมความงามเช่น เครื่องนวดหน้า ไดร์เป่าผม เครื่องลอนผมหนีบผม ไปจนถึงเครื่องโกนหนวด เป็นต้น

หรือกระเป๋าเดินทางก็มีแบบให้เลือกมากมาย

จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมอีกด้วย ทั้ง YSL, PRADA หรือ LVฯลฯ ทั้งประเป๋าสตางค์ ที่ใส่นามบัตร ประเป๋าถือ หรือกระเป๋าสะพาย
ร้านนี้เป็นร้านTAX FREE SHOPเพราะฉะนั้นถ้าซื้อสินค้าตั้งแต่ 5,000เยนขึ้นไปก็สามารถซื้อสินค้าในราคาปลอดภาษี 10%ได้ด้วย
พูดถึงร้านค้าภายในย่านนี้กันไปแล้ว ต่อไปดูร้านอาหาร และคาเฟ่ ในย่านนี้กันบ้าง 

คาเฟ่ก็มีให้เลือกหลากหลายอย่างเช่นร้าน “St.Marc Cafe”หรือ “CAFÉ DI ESPRESSO” ที่มีเมนูกาแฟ หรือเครื่องดื่ม พร้อมของว่างทานเล่น

มีต่อ 
เพี้ยนปักหมุด
ชื่อสินค้า:   JOSHIN SUPER KIDS LAND Character Store - Nipponbashi DenDen Town
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่