🏀 Ballmer โทรหาคาไว & PG13 ก่อนไล่โค้ช Doc ออก

ถึงทีม Clippers จะออกเเถลงการณ์ว่าการเเยกทางกับ Doc Rivers จะเป็นการจากกันเเบบ “เห็นชอบทั้งสองฝ่าย” เเต่จริงๆ เเล้วโค้ช Doc รู้สึกเเปลกใจมากตอนที่ทีมไล่เขาออก

ปัญหาระหว่าง Doc กับ Steve Ballmer เจ้าของทีมมีมานานเป็นปีเเล้วเเต่สถานการณ์เริ่มตึงเครียดมากขึ้นในช่วง playoff ที่ The Bubble ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นไม่ตรงกันหลายเรื่อง Doc คิดว่า roster ชุดนี้มีปัญหาเเต่ Ballmer เเละผู้บริหารคนอื่นมองว่าทีมมีผู้เล่นที่ดีระดับเต็งเเชมป์อยู่เเล้ว

Ballmer ได้โทรหาคาไวเเละ Paul George สองซุปเปอร์สตาร์ของทีมก่อนที่เขาจะไล่ Doc ออกซึ่งทั้ง 2 คนก็ไม่ได้พูดขอร้องให้ Ballmer เปลี่ยนใจในเรื่องนี้ ถึงตอนนี้จะมีข่าวตัวเต็งโค้ชคนใหม่อยู่หลายคนเเต่ทีม Clippers ก็จะยังหารายชื่อ candidate เพิ่มเติม ทีมไม่มีสเป็คอะไรในใจเป็นพิเศษ ขอเเค่โค้ชใหม่มีกึ๋นในการเเก้เกมส์ที่ดีเป็นพอ ทีมอาจจะยอมพิจารณาผู้สมัครที่ไม่มีประสบการณ์เป็น HC มาก่อนเผื่อว่าทีมจะฟลุ๊คเจอเพชรเม็ดงามเเบบ Nick Nurse หรือ Steve Kerr ก็เป็นได้

Rivers คุมทีม Clippers มาตั้งเเต่ปี 2013 โดยทีมได้เอาสิทธิ์ดราฟต์รอบเเรกปี 2015 ไปสู่ขอเขามาจากทีม Celtics ในช่วงเเรกเขาได้ควบ 2 ตําเเหน่งคือประธานฝ่าย basketball operations + โค้ชเเต่ทีมได้ทําการลดอํานาจของเขาลงเมื่อปี 2017 จนเขาเหลือเเค่งานคุมทีมอย่างเดียว

ตอนนี้มีข่าวว่าทีม 76ers เเละทีม Pelicans อยากได้เขาไปคุมทีมในตําเเหน่ง HC ที่กําลังว่างอยู่ (Credit: Real GM)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่