นิสิตเภสัชกับประสบการณ์แลกเปลี่ยนฝึกงาน ณ University of Tennessee Health Science Center,USA

จากกระทู้ที่แล้ว จขกท ได้แชร์เรื่องราวการไป wwoof ที่นิวซีแลนด์ตอนที่เรียนอยู่ปี 3 อ่านได้ตามนี้เลย  https://pantip.com/topic/37679359 จากนั้นก็ยังไม่ได้ไปเหยียบนอกประเทศเลย ผ่านไปประมาณ 3 ปี พอขึ้นปี 6 จขกท ได้มีโอกาสไปแลกเปลี่ยนฝึกงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยน ถือวีซ่า J1 นี่แหละจ้า 
.
.
ก่อนอื่นต้องขอเล่าย้อนถึงที่ไปที่มา เอ๊ะ! ทำไมนางได้ไป นางไปทำไรวะ ฮ่าๆ
โดยปกติหลักสูตรการเรียนคณะเภสัช ปี 6 จะเป็นปีที่ออกจากคณะหนึ่งปีเต็มๆเพื่อไปฝึกงาน ณ รพ. หรือร้านยาต่างๆกันไป แต่ละที่ก็จะฝึกงานนานถึง 6 สัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งในคณะเภสัชบางมหาลัยก็มีการทำ MOU ร่วมกับคณะเภสัชของมหาลัยที่ต่างประเทศค่ะ เพื่อแลกเปลี่ยนนักศึกษาปีสุดท้ายมาฝึกงานแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันค่ะ 
.
ถิอว่าโชคดีมากๆ มหาลัยที่ จขกท เรียนอยู่มีโครงการแบบนี้ในหลายๆประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม  ซึ่งคณะจะมีทุนให้ส่วนนึงเป็นส่วนของค่าเดินทาง ค่าที่พัก และค่าทำวีซ่า นั่นแหละค่ะ กว่าจะได้ทุนนี้มาก็ต้องมีการสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ต่างๆนานา สุดท้ายด้วยความมานะพยายามเตรียมตัวมาตลอดหลายปี จขกท ก็ได้ทุนนี้มา ตอนประกาศผลคือตื่นเต้นมาก ปริ่มมมม ชั้นทำได้แล้ว ชั้นได้ไปฝึกงานที่เมกาแล้วเย้!!

             
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่