พึ่งรู้นะคะ ว่าโดนโกงของออนไลน์ ถ้าได้เงินคืนบางส่วนจะไม่สามารถแจ้งความเอาผิดคนโกงได้

เรื่องมันมีอยู่ว่าแฟนเราซื้อของในเฟสบุคค่ะ เป็นของแต่งรถยนต์นะคะ แล้วไม่ได้สินค้าสักทีเป็นเวลา 2 เดือน มันส่งของที่ไม่ได้สั่งมาให้แล้วบอกว่าของแถม เลยเถียงกับมันว่าไม่เอาแล้วจะเอาเงินคืน เพราะเสียเวลา อยากได้ของเพราะจ่ายเงินไปแล้ว เจพไม่หนีไม่หาย มีหน้าร้าน มีเสมียน มีเจ้าของร้านโทรมาไหล่เกลี่ย ติดที่มันอยู่คนละจังหวัดกับเรานะคะ แล้วมันยอมคืนเงินให้ 1,000 บาท ส่วนที่เหลือค้างกับมัน 3,900 บาท มันบอกจะคืน ก็เงียบหายไปเลยค่ะ เลยตัดสินใจพาแฟนไปแจ้งความ ตำรวจไม่รับแจ้งค่ะ เพราะถือว่าไม่ใช่คดีอาญาแล้ว มันเป็นคดีแพ่ง แล้วคือถ้าเราจะแจ้งความเป็นคดีอาญา โจรสามารถแจ้งความจับเราคืนได้แจ้งคืนว่าเราแจ้งความเท็จค่ะ ถ้าเป็นคดีอาญาคือต้องหายไปเลยกับเงินจำนวนเต็มถึงจะแจ้งได้ ทั้งๆที่หลักฐานคุยกันครบเลยละว่าจะคืนส่วนที่เหลือวันไหน (100 กว่ารูป+) ตร.ก็ยังบอกว่ามันเป็นการผิดสัญญาไม่ใช่ฉ้อโกง ถ้าจะทำก็ให้จ้างทนายขึ้นศาลประมาณนี้ คือเราไม่มีเวลาหรอก ลูกก็พึ่งคลอดได้ 2 เดือนกว่า ไหนจะค่าจ้างทนายอีก เงินก็ไม่รุ้จะได้คืนไหม มันเสียทุกอย่างเลย
คิดไปตลกเนอะ ถ้ามันโอนคืนมาแค่ 100 ก็คงทำไรไม่ได้เหมือนกันใช่ไหม ถ้ามันไปโกงคนอื่นแล้วทำแบบเรานี่โห่ มันรวยเลยนะ
เลยคิดว่าทำใจ คิดซะว่าทำบุญ เอาเวลาจะตามมันไปหาเอาใหม่เถอะ ที่มาตั้งกระทู้นี้อยากเตือนคนที่จะสั่งของออนไล์ค่ะ ไม่อยากให้ใครต้องพลาดเหมือนแฟนเรา น่าจะไปแจ้งตั้งแต่เงินมันยังจำนวนเต็ม ก็ใจเย็นคิดว่าจะได้คืนนี้ละค่ะ บวกกับเลี้ยงลูกด้วยไม่มีเวลาทำไรเต็มที่
ได้แค่เจ็บใจ ทำไรไม่ได้ เพี้ยนมองบน
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
จะขายออนไลน์ ไม่ออนไลน์ ก็แล้วแต่   ซื้อขายแล้ว จ่ายเงินแล้ว ส่งมอบกันแล้ว ไม่พอใจ ตกลงจะคืนของคืนเงิน เป็นเรื่องทางแพ่ง

ถ้าคนขายไม่มีของ  แต่หลอกให้คุณโอนเงิน เป็นอาญา ฉ้อโกง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่