พาเเมวตัวใหม่ตัวที่สองเข้าหอพัก​ แต่แมวตัวเก่าขู่ตลอดเวลาทำไง​ดี?

ขอเกริ่นเรื่องของแมวตัวเก่าก่อนนะครับว่า​ตัวเก่าเป็นแมวที่หอพักแต่ถูกแม่ทิ้งไว้ใต้ตึกตั้งแต่เพิ่งลืมตาใหม่ๆ​ แล้วมันร้องขอความช่วยเหลืออยู่หลายวันจนไปเจอมันเข้าเลยเก็บมาเลี้ยง​ ซึ่งตอนนี้อายุประมาณ​2 ปี​ เป็นตัวเมีย​ หลังทำหมันแล้ว​ มีนิสัยค่อนข้างเก็บตัว​ เวลาเพื่อนมาห้องมันจะขู่ตลอด​ แล้วเวลามันไม่พอใจถ้าใครดุมันมันจะเอาคืนให้ได้(แนวเจ้าคิดเจ้าแค้นมาก)​ แต่มันจะติดผมมากๆ​น่ารักแค่เวลาอยู่ด้วยกันสองคน(แต่ก็ยังเจ้าคิดเจ้าเเค้นเหมือนกัน)

ทีนี้มาแมวตัวใหม่​ น้องถูกแม่แมว(คนละแม่แต่พ่อเดียวกัน)​เลี้ยงตั้งแต่ยังเล็กจนตอนนี้ประมาณ2เดือน​   เป็นเพศเมีย​ น้องนิสัยน่ารัก​ไม่กลัวคนไม่ขู่​ ขี้เล่นขี้อ้อน

ด้วยความที่ผมต้องกลับบ้านหรือออกจากหอพักนานๆจึงไม่อยากให้ตัวเก่าเหงาเลยตัดสินใจพาตัวใหม่เข้ามาเมื่อวานแต่พลาดไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อน​ เลยพามันเข้าห้องแล้วเจอหน้ากันเลย ตอนแรกตัวเก่าก็ไม่ได้ขู่มาก​ และยังกล้าเข้าใกล้​ ผมก็พลาดพาตัวใหม่ขึ้นเตียง​ แล้วตัวเก่าก็ขู่หนักขึ้นมาก​ ผมกับเพื่อนเลยทำพื้นที่แยกให้ตัวเล็กไม่ให้ทั้งสองเจอหน้ากัน​ แต่ตอนนี้ตัวเก่าก็ยังคงขู่แทบตลอดเวลา​ และเพื่อนผมหลังจากที่หยุดดูแลตัวเล็ก(ให้น้องไปนอนในที่ที่จัดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว​เพื่อนผมก็มานั่งบนเตียงปกติ)​ก็เหมือนจะโดนขู่หนักไปด้วย​ แต่มันก็ยังคงเข้าใกล้ผมอยู่เดินรอบห้องได้อยู่

ตอนนี้ผมให้กระบะตัวเล็กแยก​ ทำเป็นห้องแทนกรงให้อยู่ใต้โต๊ะ​ มีอาหารน้ำที่นอนให้​ และไม่ให้ทั้งสองเจอหน้ากัน​ แต่ช่วงกลางวันที่ตัวเล็กตื่นอยากออกมาวิ่งเล่นก็ยังมีพาออกมาบ้างแต่ตัวเก่าก็จะมองและขู่ตลอดจากห่างๆ​ แต่ผมก็พยายามลูบหัวเอาใจตัวเก่าเสมอ​ ให้อาหารและชวนเล่นมากขึ้น​ ส่วนเพื่อนจะคอยเล่นกับน้องตัวใหม่และคอยกล่อมนอนตัวใหม่ให้ตลอด​ วันนี้เพิ่งใช้วิธีนำเสื้อของผมที่ตัวเก่าชอบนอนทับมาถูให้ตัวใหม่​ 

อยากทราบว่ามีวิธีดีๆที่ทำให้ทั้งสองสามารถเข้ากันได้ไหมครับ​ ตอนนี้คือกลัวตัวเก่าไม่ยอมรับตัวใหม่เพราะพลาดพาตัวเก่ามาเจอเลย​ บวกกับนิสัยมัน แล้วมันก็ไม่ยอมกินข้าวด้วย​แม้แต่อาหารเปียกหรือขนมแมวเลียก็ไม่แตะเลย​ แต่ผมก็ได้คุยกับทางบ้านไว้ว่าถ้ามันเข้ากันไม่ได้ก็คงเอาตัวใหม่ไปคืนแม่แมว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่