[SR] รีวิว VOLVO V60 T8 Inscription AWD ฟีเจอร์แน่น รถพ่อบ้านสายโหดบ้าพลัง !

กระทู้รีวิว

 
ทุกชีวิตปลอดภัยใน Volvo แน่นอนว่าเกือบทุกคนนั้นน่าจะเคยได้ยินสโลแกนของค่ายนี้และเป็นค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบความปลอดภัยทั้ง ตัวถังที่แข็งแรงทดสอบการชนได้คะแนนอันดับต้นๆ และระบบช่วยเหลือที่มากกว่าค่ายอื่นในระดับเดียวกันแบบชัดเจนอีกทั้งเป็นรถยนต์ที่มีความแข็งของตัวถังเยอะมากๆในอดีตถือว่า ทุกชีวิตปลอดภัยจริงๆ และก็ได้สานต่อมาถึงปัจจุบัน แต่แน่นอนว่านอกจากทุกชีวิตจะปลอดภัยแล้ว ตอนนี้เหมือนทุกชีวิตจะเร้าใจอีกด้วยเพราะหลังๆค่ายนี้บอกเลยว่าทำรถออกมาแรงแซงหน้าตัวอื่นแบบชัดเจน แรงม้าแรงบิดมหาศาลมากๆในแต่ละรุ่นเรียกได้ว่าสะใจมาก เหยียบมาหลังติดเบาะ ออกตัวล้อฟรีได้เลยถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก จากรถบ้านๆเป็นสายซิ่งได้ทันที และเช่นเดียวกันในยุคใหม่จากการทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ ทำให้ VOLVO V60 T8 คันนี้ได้พละกำลังมากถึง 407 แรงม้า เมื่อทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้านั้นเอง ทำให้เร่ง 0-100 แค่ 6 วิเท่านั้นถือว่าโหดมากในรุ่นนี้
 

 

 
VOLVO V60 T8 รุ่นนี้เปิดตัวมาด้วยพละกำลังที่บอกว่าจัดจ้าน และยังคงเด่นเรื่องของความปลอดภัยที่จัดเต็มเช่นเดิมทั้งระบบช่วยเหลือรอบคัน อีกทั้งตัวถังอะไรแข็งแรงเช่มเดิมและมาพร้อมกับ Pilot Assist 2 ที่นำหน้าคู่แข่งในเรทราคาเดียวกันด้วย รวมถึงเครื่องยนต์ที่มาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 1,969 ซีซี. 4 สูบ รหัส B4204T35 พ่วง Turbocharged และ Supercharged กำลังสูงสุด 320 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า รวมพละกำลังสูงสุด 407 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Geartronic พร้อมระบบ Plug-in Hybrid แบตเตอรี่ Lithium-ion 11.6 kWh แรงดันไฟฟ้า 270-400 V ขับเคลื่อนล้อหน้า – ล้อหลังขับเคลื่อนด้วย Electric Rear Axel Drive รองรับน้ำมันสูงสุด E10 ทำให้เรื่องของพละกำลังบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ออกตัวพุ่งหลังติดเบาะได้เลย ส่วนงานออกแบบฟีเจอร์ต่างๆจัดเต็มดีไซน์สวยเรียบๆ แต่ตกแต่งอะไรเรียบหรูจัดเต็มแบบสไตล์แสกนดิเนเวียจริงๆ รวมถึงความล้ำสมัยทั้งหน้าปัดแบบดิจิทัลทั้งหมด หน้าจอกลางขนาดใหญ่ระบบสัมผัส ไฟหน้า Adaptive LED พร้อมเลี้ยวตามล้อ และ หลังคา Panoramic Sunroof ใส่เข้ามาให้เต็มๆ เรียกได้ว่าจะเอาอะไรจากรถยนต์คันนี้อีกต้องบอกว่าไม่มีแล้วมันสามารถตอบโจทย์ทุกอย่างได้จริงๆ พละกำลัง เครื่องยนต์ เทคโนโลยี งานออกแบบ ฟีเจอร์ และยังมาพร้อมระบบเสียง Harman Kardon Premium Sound, เครื่องเสียง Amplifier 600 watt, ลำโพง 14 ตัว พร้อม Subwoofer และระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ในราคาคันที่รีวิวนั้นค่าตัวที่ 2.69 ล้านเท่านั้น
 
    - V60 T8 Momentum AWD  2,290,000 บาท
    - V60 T8 Inscription AWD  2,690,000 บาท คันที่รีวิว
 
มาพร้อม Volvo Warranty รับประกันคุณภาพตัวรถ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี
 

 
EXTERIOR
 
งานออกแบบภายนอกนั้นยังคงดีไซน์ที่เราคุ้นตาจากรุ่น S90 V90  ดีไซน์ยังคงเป็นไปในแนวทางเดียวกันจนบางทีแอบแยกหน้าตาอะไรยากมากๆ จะแตกต่างกันในเรื่องของขนาด และรูปทรงไฟหน้านิดหน่อยรวมถึงกันชนด้านล่าง แต่ถ้ามองกันดีๆทางด้าน V60 ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาได้ดูสวยดุดันมากคันนึงด้วยการออกแบบกระโปรงหน้าที่ยาวพอสมควร ทรงรถที่ดูแบน และเตี้ยทำให้มันเป็น รถเอสเตทหรือแวกอนที่ดูดีอันดับต้นๆเลย ทรงของรถนั้นจะใกล้ๆกับ AUDI A4 AVANT และเป็น 2 ค่ายที่ทำรถแนวนี้ได้ลงตัวอย่างมากเลยอันนี้ชอบรูปทรงของคันนี้อย่างมาก ดีไซน์เรียบๆ รูปทรงเตี้ยแบนพร้อมจะทะยานไปได้ทุกเมื่อ ดูไม่ได้สปอร์ตหรือหรูหรามากเกินไปครับคันนี้
 

 

 

 
จะสังเกตว่าดีไซน์รูปทรงเมื่อมองทั้งคันแล้วก็ถือว่ามีความเตี้ยแบนจริงๆ ทำให้รูปทรงมันดูยาวมากๆแต่ในความจริงแล้วก็ไม่ได้ยาวกว่ารุ่นอื่นๆเท่าไรนัก แต่ก็เป็นงานออกแบบที่ฉลาดเลยทีเดียวเพราะรูปทรงแบบนี้ทำให้รถดูไม่อ้วนและไม่เทอะทะด้วยนั้นเอง และด้วยการที่ได้ล้อ 19 นิ้วใส่เข้ามาทำให้รถดูลงตัวขึ้นเยอะอย่างมาก ไฟหน้ายังคงเอกลักษณ์ของค่ายได้ดีตัวทรงค้อน รวมถึงกระจังหน้าแบบใหม่ที่เราจะเห็นได้ในหลายๆรุ่นของค่ายนี้ ใหญ่เว้าสวยงามพร้อมกับทรงชายล่างของรถที่ดูสปอร์ตพอสมควรเลย ส่วนด้านข้างเราจะเห็นว่ามันเรียบๆไม่ได้มีเส้นสายอะไรเยอะแต่มีความเป็นมัดกล้ามเส้นสายบ่าหลังของตัวรถที่เป็นเอกลักษณ์ในคล้ายๆรุ่นก่อนหน้าพร้อมกับ ความเว้าลึกที่ทำให้เงาอะไรสวยงามและดูดีมากๆ ไม่ต้องเล่นอะไรเยอะแต่ดูผู้ดีดุดันไปในตัว รวมถึงไฟฟท้ายทรงที่เราคุ้นเคยกันในค่ายนนี้เว้าสวยงามพร้อมกับลากยาวไปถึงป้ายทะเบียนสวยงาม พร้อมกับท่อคู่ใหญ่สะใจและเล่นโครเมี่ยมนิดหน่อย ถือว่ารูปทรงรอบคันนั้นไม่มีจุดไหนให้ติจริงๆ มันดูลงตัวไปทั้งหมดแล้วเดิมๆก็สามารถสวยลงตัวได้ไม่ต้องแต่ง
 

 

 
ด้านท้ายนั้นจะเห็นว่ารูปทรงนั้นเป็นเอกลักษณ์ที่เราจะเห็นได้ในหลายๆรุ่นส่วนโค้งเว้าของตัวไฟท้ายบ่าหลังของตัวรถและไฟท้ายที่ลากยาวไปจนถึงหลังคา ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราคุ้นตากันมานานแต่ก็มีการออกแบบให้สวยงามขึ้นดุดันมากขึ้นเข้ากับเส้นสายฝาท้ายได้ดีดูเส้นสายคม พร้อมกับท่อคู่จริงด้านล่างและชายล่างที่เว้าสีดำและเล่นกับโครเมี่ยมขึ้นมา และแน่นอนว่าฝาท้ายก็รองรับไฟฟ้า และ เตะเปิดได้ด้วย และในภาพเราจะเห็นว่ามีไฟตัดหมอกหลังมาให้ด้วย ทรงรถด้านหลังตรงๆก็มีความสวยและมีบ่าไหล่ชัดเจนทำให้มันดูลงตัวขึ้น และในด้านหน้านั้นจะเห็นว่าทรงไฟหน้าอะไรนั้นสวยงาม เด่นๆด้วยกระจังหน้าที่ใหญ่ชัดเจนพร้อมกับเว้าเข้าไปสวยงาม ที่เด่นๆคือส่วนของกันชนล่างนั้นมีส่วนเว้านูนแบบชัดเจนในช่องดักลมตรงกลาง และข้างๆทำให้เล่นกับแสงได้สวย ดูดุดันกว่าคันอื่นๆชัดเจน
 

 

 

 
กล้องรอบคันรวมถึงระบบช่วยเหลือคันนี้ยังคงให้มาจัดเต็มไม่ต่างกับรุ่นพี่ XC90,S90 ต่างๆระบบช่วยการขับขี่ กล้องมองมุมมองต่างๆนั้นให้มาเน้นๆซ่อนอยู่ตรงกระจังหน้าตรงโลโก้ และตรงกระจกบานหน้า และตามกระจกมองข้างต่างๆนั้นเอง ในการออกแบบกระจกมองข้างก็มีการเล่นสีดำตัดให้ดูไม่หนา มากเกินไปด้วยและเป็นทรงที่สปอร์ตพอสมควรครับ และอีกจุดที่อาจจะทำให้ทรงคันนี้เด่นคือกระจังหน้าที่ค่อนข้างตั้งชัน ทำให้รถนั้นดูหรูพอสมควรด้วยเช่นกัน และในคันนี้ยังให้ที่ล้างไฟหน้ามาให้ทั้งคู่พร้อมกับเซนเซอร์รอบคันในการตรวจจับระยะเวลามีสิ่งของใกล้ๆด้วยนั้นเอง
 

 

 

 
และในรุ่น INSCRIPTION นั้นจะเป็นรุ่นท็อปทำให้การตกแต่ง ซึ่งจะตกแต่งด้วยโครเมี่ยมทั้งหมดรวมไปถึงราวหลังคาด้วยแน่นอนว่าใส่เข้ามาแบบเนียนๆไม่ได้สูงอะไรแต่ก็มีความแข็งแรงและใช้งานได้ดี พร้อมกับเสาอากาศครีบฉลามสวยงามสีเดียวกับตัวรถรวมถึงเส้นโครเมี่ยมรอบ ประตูกระจก ทั้งหมดด้วยเช่นกันทำให้มีความหรูหรามากกว่ารุ่นปกติที่เป็นสีดำ และในรุ่นนี้ยังคงได้หลังคากระจกสวยงามบานใหญ่ข้างบน สามารถเปิดได้ในตอนหน้าแบบไฟฟ้ารวมถึงมีม่านบังแดดมาให้ด้วย ซึ่งในรุ่นเริ่มต้นไม่มีมาให้รวมถึงล้อขนาดใหญ่  19 นิ้ว 8 x 19″ 5-Multi Spoke Black Diamond Cut ยาง ขนาด 235/40 R19 ลายสวยงามและเล่นสีดำ เงินปัดเงาได้สวยเลยทีเดียว
 

 

 
ไฟหน้ายังคงมาพร้อมกับดีไซน์ค้อนเทพเจ้าสายฟ้า Thor Hammer นั้นเองซึ่งเป็นตำนานของชาวไวกิ้งที่อยู่ในแถบสแกนดิเนเวีย ด้วยเช่นกันเป็นทรงไฟหน้าที่เป็นตัว T ที่ใช้งานกันทุกรุ่นในตอนนี้ครับแต่รูปทรงภายในโคมนั้นมีความแตกต่างกันไปแล้วแต่ซีรีย์ความโค้งมน ความคมก็จะแตกต่างกันไปส่วนของคันนี้ก็ถือว่าสวยงามพร้อมกับ LED ทั้งหมด มาพร้อมไฟ DRL ทรงค้อน และไฟเลี้ยวในตัวรวมถึงไฟหรี่ อีกทั้งมาพร้อมไฟหลักแบบ LED ที่จะเป็นแบบ Active Bending Headlights รวมถึงปรับไปสูงอัตโนมัติ และเปิดช่องไม่ให้แยงตาตามรถคันที่สวนมา  แต่น่าเสียดายว่าไม่มีไฟตัดหมอกหน้ามาให้ แต่ถ้าเอาจริงๆนั้นไฟมันสว่างและสบายๆไม่ต้องมีตัดหมอกแล้วในรถยนต์สมัยนี้หลายๆคันก็ไม่มีมาให้แล้วครับ ส่วนทางด้านไฟท้ายทรงที่คุ้นเคยเป็นไฟเส้นสวยงาม ยาวทั้งโคมพร้อมกับไฟเหลี่ยมส่วนล่าง และไฟถอยสีขาว รวมถึงไฟเบรกส่วนด้านบนเป็นไฟถอย ส่วนตัดหมอกหลังมีให้มาฝั่งขวานะครับ ทำให้ส่วนติ่งไฟท้ายข้างในนั้นไม่ได้มีหลอดไฟรวมถึงตัวไฟก็ไม่ได้เต็มโคมซะทีเดียว แต่ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว
 

 

 
สำหรับที่ชาร์จไฟนั้นจะอยู่ทางด้านซ้ายของตัวรถ สามารถเปิดได้เมื่อปลดล็อกรถและตัวที่เสียบนั้นจะมีไฟส่องสว่างมาให้ ด้วยรวมถึงเป็นตัวไฟสถานะด้วยซึ่งจะมีสีเขียวเมื่อเราทำการเสียบชาร์จเข้าไป ทางด้านหัวนั้นเป็นแบบ TYPE-2 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้งานกันทั่วไป ค่อนข้างหาง่ายและสามารถใช้ร่วมกันกับรถยุโรปหลายๆค่ายได้ทั้งหมดและหาได้ง่ายมากในตามห้างรวมถึงตามสถานีชาร์จ เพราะหลากหลายและเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่ารุ่น 1 ซึ่งการชาร์จก็จะเพิ่มให้แบตเต็มได้เร็วขึ้นแต่ถ้าไม่มีสถานีชาร์จตัวเครื่องยนต์ก็สามารถปั่นไฟเข้าไปได้ด้วยเช่นกัน
 

 

 
ในยามค่ำคืนนั้นเส้นสายไฟหน้าไฟท้ายนั้นถือว่าสวยงามพอสมควรเส้นสายไฟหน้าตัว T นั้นสวยงามเมื่อเปิดไฟหรี่พร้อมกับเส้นสายไฟท้ายที่เป็นคล้ายๆ 2 ชุดมาต่อกันรวมถึงต่อเนื่องไปด้านในตรงป้ายทะเบียน พร้อมกับไฟส่องป้ายทะเบียนสีขาวเป็น LED ทั้งหมดถือว่าออกแบบเส้นสายอะไรสวยงามพอสมควร ทั้งไฟหน้าและท้ายและยังคงมีความเข้มของแสงที่ค่อนข้างดีเวลาขับรถในช่วงฝนตกหรือยามค่ำคืนนั้นจะเห็นได้ค่อนข้างชัดด้วยเช่นกัน
 

 
ชื่อสินค้า:   VOLVO V60 T8 AWD
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่